"โมบายล์" กวาดคะแนนโหวตทะลุ 1 แสน TOKEN คว้าอันดับ 1 งานเลือกตั้ง BNK48 | Sanook Music

"โมบายล์" กวาดคะแนนโหวตทะลุ 1 แสน TOKEN คว้าอันดับ 1 งานเลือกตั้ง BNK48

"โมบายล์" กวาดคะแนนโหวตทะลุ 1 แสน TOKEN คว้าอันดับ 1 งานเลือกตั้ง BNK48
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปแล้วสำหรับงาน BNK48 12th Single Senbatsu General Election ซึ่งครั้งนี้เป็นการจัดครั้งที่ 3 เพื่อค้นหาเซ็มบัตสึสำหรับซิงเกิลที่ 12 กิจกรรมครั้งนี้มีเมมเบอร์ทั้งวง BNK48 +CGM48 รวมทั้งหมด 62 เมมเบอร์ ซึ่งเป็นงาน  General Election ครั้งที่ 3 ของวง นับจากงาน BNK48 6th Single Senbatsu General Election กับ BNK48 9th Single Senbatsu General Election และผู้ที่คว้าคะแนนอันดับ 1 คือ โมบายล์-พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค 

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ได้มีการใช้ BNK Governance Token เป็นเครื่องมือในการโหวต เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบผลการโหวตได้จากทุกคะแนนเสียง ซึ่งเหรียญนี้จะมีแจกจ่ายให้กับกลุ่มผู้ติดตามวงหรือบุคคลทั่วไปที่สนใจผ่านการ Airdrop ในวันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งเป็นกิจกรรมประกาศเดบิวต์รุ่น 3 ของ BNK48 พร้อมเปิดตัวเพลง “First Rabbit”และผ่าน Premium Airdrop ซึ่งจะเป็นการแถมไปกับ CD, Mini Photobook, Music Code ของซิงเกิลที่ 11 

โดยงาน BNK48 12th Single Senbatsu General Election จัดขึ้นวันที่ 9 เมษายน และได้เริ่มพิธีการจัดในเวลา 15.00 น. ซึ่งแฟนๆ สามารถชมสดผ่าน YouTube BNK48 และ ซื้อบัตรเข้าชมงานที่ Union Hall ณ Union Mall การประกาศผลในครั้งนี้จะมีการประกาศลำดับที่ 1-16 หรือกลุ่ม senbatsu (เซ็มบัตสึ) จะได้อยู่ในเพลงหลัก ของซิงเกิลที่ 9, ลำดับที่ 17-32 หรือกลุ่ม Under Girl จะอยู่ในเพลงรองลำดับที่ 1 ส่วนผู้ที่ได้ลำดับที่ 33-48 หรือกลุ่ม Next Girl จะอยู่ในเพลงรองลำดับที่ 2 ซึ่งทำให้ซิงเกิลที่ 9 ของวง BNK48 เป็นผลงานที่แฟนๆ คือผู้เลือกเซ็มบัตสึทั้งหมด และเพลงหลักของซิงเกิลนี้ที่ร้องโดยสมาชิกเซ็มบัตสึอันดับ 1-16 จะเป็นออริจินัลซอง ที่โปรดิวซ์โดย โอคาดะ นานะ สมาชิก AKB48 Team 4 ในพาร์ทเนื้อเพลง และ มุรายามะ ยุยริ AKB48 Team 4 ในพาร์ทท่าเต้น ซึ่งทั้งสองได้ส่งคลิปมาเซอร์ไพรส์ท้ายงานด้วย

 ซึ่งดำเนินรายการโดย เน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา และ ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ และมีการพูดคุยก่อนการเลือกตั้งจากเมมเบอร์ที่มีประสบการณ์การเลือกตั้งอย่าง เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ, อร-พัศชนันท์ เจียจิรโชติ, เฌอปราง อารีย์กุล และ เจน-กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์ ก่อนที่งานจะเริ่มด้วยการแสดงของเมมเบอร์ที่เลือกตั้งและการประกาศรายชื่อพวกเธอ

โดยการประกาศยูนิต Next Girl เริ่มกับสมาชิกที่ได้รับคะแนนอันดับ 48 ก็คือ เอิร์ธ-นภสรณ์ ศิริปาณี กับคะแนน 3,108.14 โทเคน ตามด้วย พั้นช์-วัชรี ด่านผาสุกกุล (CGM48), มีน-ณัฐธันยา ดุลยพล, ปิ๊ง-พิณพณา แสงบุญ (CGM48), นีนี่-พิชญาภา สุปัญญา (CGM48), มายยู-กวิสรา สิงห์ปลอด, แพนเค้ก-พิทยาภรณ์ เกียรติฐิตินันท์, รตา ชินกระจ่างกิจ, เจย์ดา-รวินดา อลัน (CGM48), นาย-ภัทรนรินทร์ เหมือนฤทธิ์ โยเกิร์ต-นพรดา เลิศวิริยะพร, แองเจิ้ล-นภัสนันท์ ธรรมบัวชา (CGM48), นิกี้-วรินท์รัตน์ ยลประสงค์, เกรซ-วิรัลพัชร ธำรงค์พันธวนิช, จิ๊บ-สุชญา แสนโคต และเซ็นเตอร์ของ Next Girl ในอันดับ 33 คือ เหมย-รพีพรรณ แช่มเจริญ 

มาต่อกันที่อันดับ 32 ในยูนิต Under Girl ซึ่งเริ่มที่ เฟม-นันทภัค กิตติรัตนวิวัฒน์, ไข่หวาน-มานิตา จันทร์ฉาย (CGM48), จ๋า-ณปภัช วรพฤทธานนท์, ป๊อปเปอร์-พิณญาดา จึงกาญจนา, เอิร์น-วชิราพร พัฒนพานิช, รินะ อิซึตะ (CGM48), มายด์-ปณิศา ศรีละเลิง, แพมแพม-สาริศา วรสุนทร, ปาเอญ่า-นิพพิชฌาน์ พิพิธเดชา, แชมพู-กชพร ลีละทีป (CGM48), ฟอร์จูน-ปัณฑิตา คูณทวี (CGM48), นิว-ชัญญาภัค นุ่มประสพ, สตางค์-ตริษา ปรีชาตั้งกิจ, ผักขม-สิริการย์ ชินวัชร์สุวรรณ, สิตา ธีรเดชสกุล (CGM48) และอันดับที่ 17 ผู้ได้ตำแหน่งเซ็นเตอร์ Undergirl คือ ฮูพ-ปาฏลี ประเสริฐธีระชัย

และแล้วก็ถึงอันดับยูนิตเซ็มบัตสึ โดยชื่อแรกคือ ออม-ปุณยวีร์ จึงเจริญ (CGM48), มิโอริ โอคุโบะ, ไข่มุก-วรัทยา ดีสมเลิศ, มามิ้งค์-มาณิฌา เอี่ยมดิลกวงศ์  (CGM48) , จีจี้-ณัฐกุล พิมพ์ธงชัยกุล, วี-วีรยา จาง, มินมิน-รชยา ทัพพ์คุณานนต์, ฟ้อนด์-ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา, ปูเป้-จิรดาภา อินทจักร และแล้วก็ถึงตำแหน่งคามิ 7 ที่จะได้รัดเกล้าสื่อถึงตำแหน่ง โดยเริ่มจาก ตาหวาน-อิสราภา ธวัชภักดี, คนิ้ง-วิทิตา สระศรีสม (CGM48), พรวารินทร์ วงศ์ตระกูลกิจ (CGM48), น้ำหนึ่ง-มิลิน ดอกเทียน, เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล, มิวสิค-แพรวา สุธรรมพงษ์ และผู้ที่อยู่อันดับ 1 และเป็นเซ็นเตอร์เพลงซิงเกิล 12 ก็คือ โมบายล์-พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค ด้วยคะแนนสูงถึง 124,138.11 Token 

สำหรับสมาชิกที่ติดอันดับการเลือกตั้งทั้ง 48 คนจะได้ร่วมถ่ายทอดเพลงจากซิงเกิล 9 ของวง BNK48 ซึ่งทาง Sanook Music จะนำเรื่องราวของผลงานดังกล่าวมาอัปเดตแฟนๆ เร็วๆ นี้ 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "โมบายล์" กวาดคะแนนโหวตทะลุ 1 แสน TOKEN คว้าอันดับ 1 งานเลือกตั้ง BNK48

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook