ตามดู MILLI ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นเวที Coachella 2022 | Sanook Music

ตามดู MILLI ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นเวที Coachella 2022

ตามดู MILLI ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นเวที Coachella 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความภาคภูมิใจของคนไทย สาวน้อยคนเก่ง MILLI สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเพลงไทย ในการได้เฉิดฉายในฐานะศิลปินเดี่ยวชาวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella 2022

MILLI (มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล) จากค่าย YUPP! เป็นหนึ่งในไลน์อัพศิลปินที่ได้ร่วมแสดงบนเวทีพร้อมกับแก๊งศิลปินที่เคยทำงานร่วมกับค่าย 88rising ค่ายเพลงชื่อดังที่รวบรวมศิลปินเชื้อสายเอเชียทำตลาดอินเตอร์ที่เป็นที่นิยมของวัยรุ่นทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ โดย MILLI จะได้ขึ้นเวที Main Stage ในวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน เวลา 8.50 น. (ไทย) สามารถรับชมได้สดๆ ฟรี ผ่าน Official Coachella YouTube (Channel 1)

MILLI จะได้ร่วมแสดงกับศิลปินเชื้อสายเอเชียที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่เคยร่วมโปรเจกต์ชื่อดังของค่ายอย่าง Head In The Cloud เช่น Jackson Wang สมาชิก GOT7, CL สมาชิก 2NE1, Utada Hikaru, Rich Brian, NIKI, BIBI, Warren Hue และอาจมีเซอร์ไพรส์อื่นๆ ในงานที่เราต้องติดตามดูกันเองในงาน

ก่อนหน้านี้ MILLI เคยมีผลงานร่วมกับค่าย 88rising ในเพลง “The Weekend” (Remix) ร่วมกับ BIBI ศิลปินหญิงมาแรงจากเกาหลีใต้มาก่อน และหากพูดถึงผลงานระดับอินเตอร์ของเธอแล้ว ยังมีเพลง “Mirror Mirror” ที่ MILLI ทำร่วมกับ F.HERO และ ชางบิน Stray Kids จนเพลงติดชาร์ต Billboard อีกด้วย จนทำให้เธอเป็นที่สนใจของแฟนเพลงทั่วโลก รวมถึงศิลปินที่เธอชื่นชอบอย่าง บังชาน Stray Kids, จองกุก BTS และ Jackson Wang ที่ล่าสุด Jackson Wang ติดตาม MILLI ใน Instagram แล้วเรียบร้อย

MILLI ถือเป็นศิลปินเดี่ยวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นเวที Coachella โดยเป็นศิลปินไทยคนที่ 2 ต่อจาก ลิซ่า (LISA) ที่ขึ้นเวทีในฐานะศิลปินไทยคนแรก ในฐานะสมาชิกวง BLACKPINK โดย BLACKPINK เป็น เกิร์ลกรุ๊ป K-POP วงแรกที่ได้ขึ้นเวทีนี้เช่นกัน เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา

Coachella Valley Music and Arts Festival เป็นเทศกาลดนตรีระดับโลกที่จัดขึ้นในช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์สัปดาห์ที่ 2 และ 3 ของเดือนเมษายน หรือช่วงใกล้ๆ สงกรานต์ไทยของทุกปีที่ Empire Polo Club รัฐ California ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยงดจัดไปในปี 2020-2021 เพราะสถานการณ์โควิด-19 การกลับมาของ Coachella 2022 จึงเป็นที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยทั้งศิลปินและแฟนเพลงทั่วโลก ในปี 2022 มีศิลปินเฮดไลน์ได้แก่ Harry Styles, Billie Eilish, Swedish House Mafia x The Weeknd

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook