ต้า-กิต-นนท์ ย้อนความทรงจำกับทะเล ก่อนคัมแบ็กเทศกาลดนตรีริมหาดในรอบเกือบ 2 ปี | Sanook Music

ต้า-กิต-นนท์ ย้อนความทรงจำกับทะเล ก่อนคัมแบ็กเทศกาลดนตรีริมหาดในรอบเกือบ 2 ปี

ต้า-กิต-นนท์ ย้อนความทรงจำกับทะเล ก่อนคัมแบ็กเทศกาลดนตรีริมหาดในรอบเกือบ 2 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เข้าช่วงสิ้นเดือน กับอากาศร้อนๆ แบบนี้ ทางทีมบันเทิงอยากจะคลายร้อน คลายเครียด คลิ๊กไปเจองาน Chang Music Connection Presents NangLay Beach Party And Music Festival งานที่ถูกออกแบบดีไซน์ให้ออกมาสุดเก๋ การันตีจากผู้จัดงานคอนเสิร์ตและเฟสติวัลที่ดีที่สุด GMM Show และ ideafact ที่ผสมผสานระหว่าง PARTY VIBES และ BEACH LIFESTYLE ให้เข้ากันได้อย่างลงตัว กลายเป็นเทศกาลดนตรีและปาร์ตี้ริมทะเลสุดเผ็ดแห่งปี ปาร์ตี้กันแบบ Non-Stop ซึ่งความสนุกสนานทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้น ใน วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 ที่ TRIPLE TREE BEACH (ใกล้ครัวเม็ดทราย) อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

และที่สำคัญมีศิลปินไปร่วมโชว์ในงานมากมายหลากหลายแนวเพลง ทางทีมบันเทิงได้โอกาสพิเศษ ได้มาพูดคุยกับ พี่ต้า ตัวแทนจากวง Paradox (อิทธิพงศ์ กฤดากร ณ อยุธยา), กิต นักร้องนำวง Three man down และ นนท์ ธนนท์ ที่จะมาเล่าให้ฟังถึงความทรงจำเวลานึกถึงทะเล และความสนุกที่กำลังจะเกิดขึ้นในงาน

ต้า Paradox

1. ก่อนหน้านี้ช่วงโควิดที่ผ่านมา เป็นอย่างไรบ้าง ได้ไปเรียนรู้ หรือทำอะไรใหม่ๆมาบ้างไหม ?

ต้า : ช่วงโควิดได้พักผ่อนเต็มที่ ส่วนใหญ่ก็จะเริ่มอัดเสียง และทำเพลงโฆษณาส่วนตัว ส่วนใหญ่จะเป็นงานเบื้องหลัง เป็นงานที่อยู่ในห้องอัดหรือเก็บตัวแต่งเพลง ตอนนี้เข้าห้องอัด อัดเสียงไปได้2เพลงแล้วครับ อยู่ในขั้นตอนของการมิกซ์เสียง หรือพูดง่ายๆก็คือทำเพลงตุนเอาไว้ครับ ตั้งเป้าไว้ว่าจะทำให้ได้5เพลงตามจุดหมายของค่าย

2. ช่วยเล่าความทรงจำที่นึกถึงทะเล หรือประสบการณ์เกี่ยวกับทะเลให้ฟังหน่อย ?

ต้า: จริงๆ แล้วเรื่องทะเลนี่ผูกพันมาตั้งแต่เด็กครับ เพราะหลังบ้านเป็นทะเลเลย กระโดดน้ำเล่นทุกวัน อยู่ที่สัตหีบ ชีวิตผูกพันกับทะเลมาก ทุกฤดูร้อนปิดเทอมก็จะกลับบ้าน ชวนแก๊งค์เพื่อนลงทะเล ขับเรือไปเกาะ ออกไปตกปลาดำน้ำจนตัวดำไปหมด ซนมากครับสมัยเด็กๆ ชีวิตมีแต่ทะเลจริงๆ

3. สำหรับตัวเองถ้านึกถึงทะเล มีเพลงไหนที่คิดถึง และอยากร้องเพลงไหนที่ทะเลเป็นพิเศษ ?

ต้า: คงหนีไม่พ้นเพลง “ทะเลสีดำ” ครับ เพราะเป็นเพลงที่คนรู้จัก แต่ถ้าเพลงของตัวเองก็ต้องเป็นเพลง “ทะเลแสนหวาน” ไอเดียการแต่งเพลงของตัวเองมันช่างมีความคิดสร้างสรรค์มากๆ เลย ขอชมตัวเองหน่อยครับ อีกเพลงหนึ่งที่แฟนเพลงพันธุ์แท้ชอบมากก็คือเพลง”เพ้อ” เพลงนี้ได้ไอเดียมาจากนั่งอยู่หลังบ้านแล้วจินตนาการว่าถ้าเราติดเกาะอยู่กับคนที่พิเศษสักคนหนึ่ง ตอนกลางคืนมองออกไปข้างนอก เห็นแต่ทะเลเวิ้งว้าง ได้ยินแต่เสียงลมพัดกระพือข้างหู ท่ามกลางแสงพระจันทร์ส่องลงมา เห็นน้ำทะเลใสราวแก้วจูงมือกันเดินลงไปเล่นน้ำกัน มันคงจะมีความรู้สึกโรแมนติกมากเลยทีเดียว

4. เตรียมตัวอะไรไว้บ้าง สำหรับคอนเสิร์ตเฟสติวัลครั้งนี้ ?

ต้า : เตรียมความพร้อมเป็นอันดับแรกครับ เพราะวงไม่ได้เล่นดนตรีกันมานานมาก ขึ้นเวทีมาก็กลายเป็นเวทีใหญ่เลย จึงค่อนข้างเสี่ยง คงต้องค่อยๆนัดซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องความพิเศษของโชว์ในงานนั้น สมาชิกวงอาจจะชวนเพื่อนๆมาร่วมสนุกกันในโทนของทะเล แต่อาจจะมีสัตว์ประหลาดโผล่กลางเวทีก็ได้ครับ ตามมาลุ้นนะครับ ว่าจะเจออะไรในโชว์ของวงเรา 

5. รู้สึกอย่างไรบ้างที่จะได้ร่วมงานนั่งเลปีแรกที่ GMM SHOW และ ideafact จัดขึ้น ?

ต้า: อยากจะขอบคุณทางทีมงานทุกๆ ท่าน สปอนเซอร์ใจดีอีกต่างๆ นานา รวมถึงทีมGMM SHOW ที่เมตตากรุณาให้พวกเราได้มาร่วมสนุกกับงานใหญ่แบบนี้ครั้งแรก รู้สึกว่างานครั้งนี้มีความพิเศษหลายอย่าง ไม่ว่าจะอารมณ์ปลดปล่อยอัดอั้นที่เก็บกดกันมานานของคนที่จะมาในงาน แถมยังเป็นงานที่ติดทะเลด้วย หวังว่าจะได้สัมผัสน้ำทะเล และแน่นอน ผมอยากเห็นบรรยากาศความผ่อนคลายด้วยเสียงเพลงและผ่อนคลายทางสายตาไปพร้อมๆ กัน เพื่อนๆ ผมบอกว่าพวกเขาอยากจะไปงานนี้ เพราะอยากไปเห็นสาวๆ ใส่ชุดว่ายน้ำเริงร่า ไม่รู้ว่ามีจริงหรือเปล่านะครับ

6. ล่าสุดกำลังจะมีผลงานอะไรให้แฟนได้ติดตามบ้าง ?

ต้า: ปีนี้เราวางแผนกับค่ายกันไว้ว่าอยากจะออกซิงเกิลให้ได้อย่างน้อย 4-5 เพลงครับ ไม่รู้ว่าจะทำได้ครบไหมนะครับ แต่ที่แน่ๆ แฟนเพลงจะได้ฟังเพลงใหม่ของเราอย่างแน่นอน โทนเพลงที่กำลังจะออกมาก็เป็นเพลงฟังง่ายครับ เน้นคนหมู่กว้าง ฟังได้ เข้าถึงได้ ร้องตามได้และ “หาเงินได้ครับ”  ฮ่าๆๆๆ

กิต ตัวแทนวง Three man down

1. ก่อนหน้านี้ช่วงโควิดที่ผ่านมา เป็นอย่างไรบ้าง ได้ไปเรียนรู้ หรือทำอะไรใหม่ๆ มาบ้างไหม ?

กิต : ทุกคนได้ฝึกฝนการเป็นเกมเมอร์มืออาชีพ ทุ่มเทเล่นเกมกันอย่างเข้มข้น ส่วนเพลงก็มีทำกันอยู่บ้างครับ  ช่วงนี้ส่วนใหญ่จะไปทำสิ่งที่ตัวเองไม่ค่อยได้ทำตอนไปทัวร์คอนเสิร์ต ยกตัวอย่างคือ กิต เต ก็มีไปตีปิงปอง เส็ง เข้าฟิตเนส ตูน ใช้เวลาอยู่บ้านเลี้ยงน้องหมา ส่วนโอม นั่งเล่นเกมเหมือนเดิมครับ

2. ช่วยเล่าความทรงจำที่นึกถึงทะเล หรือประสบการณ์เกี่ยวกับทะเลให้ฟังหน่อย ?

กิต : ถือเป็นความทรงจำของวงแล้วกันนะครับ เมื่อปีที่แล้วได้ไปทัวร์ แล้วได้ไปเที่ยวทะเลด้วยกันครั้งแรกๆ ในชีวิตของวงที่ได้รู้จักกันมา คือเพิ่งจะได้เที่ยวด้วยกันจริงๆ ครั้งแรก ซึ่งไม่ใช่แค่วงทั้งทีมเลยครับ

3. สำหรับตัวเองถ้านึกถึงทะเล มีเพลงไหนที่คิดถึง และอยากร้องเพลงไหนที่ทะเลเป็นพิเศษ ?

กิต : เพลงที่คิดถึงแล้วอยากร้องที่ทะเลเป็นพิเศษยังนึกไม่ออกครับ แต่เพลงที่นึกออกแล้วไม่อยากร้อง คือ ฝนตกไหม เพราะถ้าฝนตกขึ้นมาจริงๆ เราก็จะไม่ได้เล่นคอนเสิร์ตกัน ล้อเล่นนะครับ จริงๆ คือ ช่วงนี้น่าจะเป็นเพลง ตอนไม่ได้เจอ อยากจะตะโกนลงไปในทะเลว่า ตอนที่พวกเราไม่ได้เจอคนดูหรือแฟนๆ เนี่ย มันเหงาขนาดไหน อยากจะตะโกนออกไปให้ไกลที่สุดครับ

4. เตรียมตัวอะไรไว้บ้าง สำหรับคอนเสิร์ตเฟสติวัลครั้งนี้ ?

กิต : พวกเราเตรียมเพลงใหม่ที่ไม่ค่อยได้เล่นตลอด 1 ปีที่ผ่านมา พวกเราปล่อยเพลงกันมาหลายเพลงแต่ยังไม่ค่อยได้โชว์เท่าไหร่ หวังว่างาน NangLay Beach Party And Music Festival จะเป็นครั้งแรกที่พวกเราจะเล่นเพลงที่ปล่อยช่วงโควิดไป แล้วไปร้องเพลงพร้อมๆ กับพวกเรานะครับ

5. รู้สึกอย่างไรบ้างที่จะได้ร่วมงานนั่งเลปีแรกที่ GMM SHOW และ ideafact จัดขึ้น?

กิต : ขอบคุณทาง GMM SHOW มากนะครับ ที่ให้พวกเรา มีส่วนร่วมครั้งแรก ครั้งนี้ หลังจากที่พวกเราไม่ได้ไปโชว์ในงานไหนเลย คอนเสิร์ต ก็ไม่ได้เล่น หวังว่า NangLay Beach Party And Music Festival ครั้งนี้ จะเป็นงานเต็มรูปแบบครั้งแรกๆ หลังจากหยุดไปนานนะครับ ผมหวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้น และสนุกสนานกันทุกคนครับ

6. ล่าสุดกำลังจะมีผลงานอะไรให้แฟนได้ติดตามบ้าง ?

กิต : พวกเราในปีนี้จะมีซิงเกิลครับ ส่วนอัลบั้มถูกปล่อยไปแล้วในปีที่แล้ว สำหรับคนที่ยังไม่ได้ฟัง ก็ขอฝากอัลบั้มเก่าด้วยนะครับ ส่วนเพลงที่กำลังจะปล่อยในปีนี้หวังว่าทุกคนจะชอบนะครับ สามารถติดตาม Three man down ได้ช่องทาง Facebook Instagram Twitter หวังว่าเราจะได้เจอกันบ่อยๆ แล้วเจอกันในงาน NangLay Beach Party And Music Festival  นะครับทุกคน

นนท์ ธนนท์

1. ช่วยเล่าความทรงจำที่นึกถึงทะเล หรือประสบการณ์เกี่ยวกับทะเลให้ฟังหน่อย ?

นนท์ : สำหรับผมนอกจากเพลงก็เป็นทะเลนี่แหละครับที่ทำให้รู้สึกดีทุกครั้ง มันผูกพันตั้งแต่เกิด เพราะผมเป็นคนภูเก็ตด้วย ประสบการณ์เกี่ยวกับทะเลนี่มีมากมายตั้งแต่เด็ก เลิกเรียนก็ไปปิ้งกุ้งกินกันกับเพื่อนๆ มันรู้สึกสบายใจ ทะเลช่วยเติมเต็ม และช่วยเยียวยาเราเสมอ ไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตาม คือเห็นทะเลแล้วมีแต่ความสุขใจ และมีความหมายกับผมเสมอครับ

2. สำหรับตัวเองถ้านึกถึงทะเล มีเพลงไหนที่คิดถึง และอยากร้องเพลงไหนที่ทะเลเป็นพิเศษ ?

นนท์ : เพลง “ความทรงจำ” ของพี่แอม เสาวลักษณ์ เพราะชีวิตผูกพันกับทะเลมาก ทุกครั้งที่ปิดเทอม เราก็จะไปทะเลกันกีตาร์โปร่งสักตัว เล่นกันไป ตะโกนร้องเพลงกันไป คือนึกย้อนกลับไปแล้วมีแต่ความสุขทุกครั้งที่ได้ไปทะเลครับ และก็เพลง ฝืนตัวเองไม่เป็น เพลงผมเอง ที่มีโอกาสได้ไปเล่นบนหาดบ่อยที่สุด มีช่องให้คนร้องตามไปด้วยกันครับ

3. เตรียมตัวอะไรไว้บ้าง สำหรับคอนเสิร์ตเฟสติวัลครั้งนี้ ?

นนท์ : ถือว่าห่างหายไปนานพอสมควรเลยนะครับ สำหรับวงผมคือเล่นให้ดีที่สุด ทำให้เต็มที่ และก็ซ้อมให้พร้อมที่สุด เพื่อจะออกมาให้ทุกคนที่มาร่วมงานประทับใจครับ

4. รู้สึกอย่างไรบ้างที่จะได้ร่วมงานนั่งเลปีแรกที่ GMM SHOW และ ideafact จัดขึ้น ?

นนท์ : เป็นเกียรติมากครับ คือการได้มาร่วมงานกับ GMM SHOW บอกได้เลยว่าสบายใจ เพราะอย่างแรกเคยร่วมงานกันมาแล้ว ทีมงานเบื้องหลังทุกคนมืออาชีพมากครับ พร้อมซัพพอร์ต ช่วยเหลือทุกอย่าง ชิ้นงานที่ทำออกมาดี ทำให้ผมไม่ต้องรู้สึกกังวลอะไร เอาเวลาไปสร้างสรรค์ผลงานของวงตัวเองได้อย่างเต็มที่ไม่ต้องพะวงหลังครับ

5. ล่าสุดกำลังจะมีผลงานอะไรให้แฟนได้ติดตามบ้าง ?

นนท์ : จะมีเพลงใหม่ “เธอมีคนเดียวบนโลก” สามารถฟังกันได้ทุกแพลตฟอร์ม และก็ภายในปีนี้ผมจะมีอัลบั้มแรกในชีวิต เร็วๆ นี้ฝากติดตามกันด้วยนะครับ ซึ่งภาพและอารมณ์ของอัลบั้ม ที่จะออกมาใกล้เคียงกับงาน NangLay Beach Party And Music Festival เลย แต่ผมไปถ่ายไว้นานแล้ว มันคงเป็นเพราะอย่างที่บอกครับ ชีวิตผมมีแค่เพลงกับทะเล ฝากติดตามด้วยนะครับ 

ทั้งนี้นอกจากบรรยากาศความสนุกจากเสียงเพลงแล้ว GMM SHOW ยังพร้อมรองรับการจัดเทศกาลดนตรี Chang Music Connection Presents NangLay Beach Party And Music Festival ครั้งนี้และคอนเสิร์ตต่อๆ ไป ด้วยมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ด้วยความห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของแฟนๆ ทุกคน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ต้า-กิต-นนท์ ย้อนความทรงจำกับทะเล ก่อนคัมแบ็กเทศกาลดนตรีริมหาดในรอบเกือบ 2 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook