“Hayya Hayya” เพลงประกอบอย่างเป็นทางการของ FIFA World Cup Qatar 2022 | Sanook Music

“Hayya Hayya” เพลงประกอบอย่างเป็นทางการของ FIFA World Cup Qatar 2022

“Hayya Hayya” เพลงประกอบอย่างเป็นทางการของ FIFA World Cup Qatar 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

FIFA World Cup Qatar 2022 เปิดตัวซิงเกิลแรก อย่าง “Hayya Hayya (Better Together)” เพลงประกอบอย่างเป็นทางการ จาก Trinidad Cardona ศิลปินชาวอเมริกันเจ้าของเพลงฮิตติดกระแสอย่าง “Dinero” ร่วมกับ Afrobeats icon อย่าง Davido และ นักร้องดังชาวกาตาร์ Aisha โดยทั้ง 3 ศิลปินได้ไปแสดงสดเพลง “Hayya Hayya (BetterTogether)” ในงาน FIFA WORLD CUP QATAR 2022 GROUP STAGE DRAW รอบจับสลากแบ่งกลุ่มด้วย

Trinidad Cardona, Davido และ Aisha ได้รวบรวมจิตวิญญาณของ FIFA World Cup และซาวด์แห่งการแข่งขัน FIFA ที่รวบรวมแรงบันดาลใจมาจากทั่วโลก โดยอาศัยอิทธิพลจากแนวเพลง R&B และ เร็กเก้ เพลงดังกล่าวจะเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของทุกๆ ความตื่นเต้นของเทศกาลฟุตบอลที่จะจุดประกายให้โลกในปลายปีนี้

ประธานเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ของ FIFA อย่าง Kay Madati กล่าวว่า “ด้วยการนำเสียงจากทวีปอเมริกา แอฟริกา และตะวันออกกลางมารวมกัน เพลงนี้จะเป็นสัญลักษณ์ที่ดนตรีและฟุตบอลจะสามารถหลอมเข้าด้วยกันได้ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงกลยุทธ์ทางดนตรีของ FIFA ใหม่ เพลงประกอบหลายๆ เพลงนี้จะทำให้แฟนๆ รู้สึกหลงไหลและได้ใกล้ชิดกับจิตวิญญาณของ FIFA World Cup มากขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

นอกจากนี้ FIFA ยังได้เปิดตัวช่อง TikTok ใหม่ @FIFAWorldCup ที่ได้ถ่ายทอดสดการจับฉลากรอบจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม รวมถึงรวมไฮไลท์สำคัญๆ ของการแข่งในอดีต ให้แฟนบอลทั่วโลกได้ติดตามกัน

เกี่ยวกับศิลปิน

  • Trinidad Cardona นักร้องเพลงป็อปชาวแอริโซนาที่โด่งดังจากคลิปไวรัลอย่าง Dinero เขาได้แบ่งปันความหลงไหลในข้อความของเพลงว่า “ตอนที่ผมได้ยินเพลงนี้ครั้งแรก ผมอารมณ์ดีขึ้นมาทันที” และยังได้บอกอีกว่า “มันเป็นการเฉลิมฉลองที่ได้รวบรวมทุกสิ่งทุกอย่างที่ FIFA World Cup ได้ยึดมั่นไว้ และผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกได้มารวมตัวกัน และผมก็ชอบข้อความที่สื่อออกมาจากเพลง”
  • Davido ศิลปินเดี่ยวชาวแอฟริกันคนแรกที่ได้ขายตั๋วคอนเสิร์ตใหญ่ในยุโรปหมดในปี 2019 เขาได้กล่าวเสริม Trinidad ว่า “ผมได้เติบโตผ่านโลกมามาก และยิ่งผมเดินทางมากเท่าไหร่ ผมก็ยิ่งตระหนักได้ว่าเราทุกคนล้วนเป็นหนึ่งเดียว และเมื่อโปรเจ็กต์นี้ได้มาถึง ผมก็ได้ตอบรับโดยทันที เพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ที่ได้รวบรวมโลกทั้งใบและเพื่อที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของเพลงนี้ เพลงมีเนื้อหามันดีมาก แล้วผมจะปฏิเสธได้อย่างไรล่ะ” Davido เติบโตในไนจีเรีย และเป็นผู้นำในการปฏิวัติแนวเพลง Afrobeats ไปทั่วโลกด้วย ที่มีเพลงฮิตอย่าง Fall และ If รวมถึงอัลบั้มล่าสุดของเขา A Better Time
  • Aisha ศิลปินท้องถิ่นที่ได้เข้าร่วมแจมในเพลงนี้ เน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ส่วนตัวของเธอว่า “ฉันรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ได้อยู่ในช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นเหล่านี้ ฉันได้เป็นสักขีพยานและเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ให้แก่ประเทศกาตาร์ของฉัน ข้อความที่เพลงได้สื่อออกมานั้นเป็นการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ซึ่งมันได้สะท้อนในใจฉันเมื่อในระหว่างการเดินทางในการทำเพลงนี้มันมีความสุขมากๆ และนี่เป็นความฝันที่เป็นจริงของฉัน ที่ได้แสดงในการจับฉลากแบ่งกลุ่ม FIFA World Cup และได้เป็นส่วนหนึ่งของเพลงที่สำคัญเช่นนี้” นอกจากนี้ Aisha เป็นหนึ่งในนักร้องที่โด่งดังที่สุดในกาตาร์ ด้วยพรสวรรค์ แรงผลักดัน และความหลงใหลของเธอ ทำให้เธอได้ไปเป็น Headliner ทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook