ครึ่งทางอายุวง…ครบรอบ 1 ปี INTO1 ที่ผ่านไปอย่างน่าเสียดาย | Sanook Music

ครึ่งทางอายุวง…ครบรอบ 1 ปี INTO1 ที่ผ่านไปอย่างน่าเสียดาย

ครึ่งทางอายุวง…ครบรอบ 1 ปี INTO1 ที่ผ่านไปอย่างน่าเสียดาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครบรอบ 1 ปีวงบอยกรุ๊ปจีน INTO1 การรวมตัวเด็กหนุ่มมากความสามารถจากเวทีการแข่งขัน Chuang 2021 ที่โดดเด่นทั้งการร้องและเต้น รวมถึงเสน่ห์เฉพาะตัวหลากสัญชาติ ที่ทางรายการและค่ายต้นสังกัดหมายมั่นว่าจะให้เป็นวงนานาชาติ กับสัญญาวง 2 ปีที่ผ่านมาครึ่งทาง กลับยังสานต่อคำว่าบอยแบนด์นานาชาติได้ไม่เต็มที่

INTO1 ประกอบด้วยสมาชิก 11 คน นำทีมโดย หลิวอวี่ (เซนเตอร์ของวง-จีน), ซานตะ (ญี่ปุ่น), ริกิมารุ (ญี่ปุ่น), มิกะ (ญี่ปุ่น-อเมริกัน), นาย (กรชิต บุญสถิต์ภักดี-ไทย)​, หลินโม่ (จีน), ป๋อหย่วน (จีน), จางเจียหยวน (จีน), แพทริค (ณัฐวรรธ์ ฟิงค์เลอร์-ไทย)​, โจวเคออวี่ (จีน) และ หลิวจาง (AK) (จีน) ภายใต้การดูแลของสังกัด Wajijiwa Entertainment 

อินเตอร์แค่คนในวง…

แค่เพียงเห็นสมาชิกวงที่ครบเครื่องความสามารถ อีกทั้งยังสื่อสารได้หลายภาษา กล่าวได้ว่า INTO1 คือวงบอยแบนด์จีนที่พร้อมตีตลาดอินเตอร์ ตัวเมมเบอร์สามารถติดต่อสื่อสารกับแฟนๆ จากทั่วโลกได้อย่างไร้พรมแดน ซึ่งช่องทางการสื่อสาร นอกเหนือจาก Weibo ที่เป็นโซเชียลหลักของจีน ต้นสังกัดยังมีการเปิดแอคเคาท์โซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มสากลอย่าง อินสตาแกรมให้เมมเบอร์ได้ใช้งาน พร้อมด้วยแคปชั่นภาษาอังกฤษ ทำให้แฟนต่างชาติรู้สึกได้ใกล้ชิดศิลปินที่ชื่นชอบมากขึ้นอีกนิด โดยไม่ต้องเข้าไปยังแพลตฟอร์มโซเชียล Weibo ที่มีภาษาจีนล้วนๆ นับว่าเป็นการเปิดโลกที่ดีกับวงการ C-Pop ที่เพิ่มช่องทางการสื่อสารให้แฟนต่างประเทศ แต่ก็เป็นเพียงการลงภาพเป็นครั้งคราว รวมถึงแอปพลิเคชั่นเฉพาะแบบเสียค่าสมาชิกที่ใช้ลงคอนเทนต์ของวง ทั้งภาพเบื้องหลังงาน โพสต์ ไลฟ์ ที่ตัวศิลปินจะมาแชร์ไลฟ์สไตล์ให้ได้เห็นกัน ข้อมูลหรือภาษาหลักที่ใช้ในแอปฯ ยังเป็นจีนล้วน เรียกได้ว่าต่อให้เมมเบอร์จะเชี่ยวชาญภาษาสากล แต่ปัจจัยหลายอย่างหรือช่องทางก็ไม่ได้เอื้อให้วงมีความอินเตอร์ขนาดนั้น

1 ปีมีกี่อัลบั้ม  

สิ่งที่น่าเสียดายอย่างน่าใจหาย คือชั่วโมงการทำกิจกรรมกลุ่มของวง INTO1 ที่อยู่รวมตัวกันครบ 11 คนเรียกว่านับครั้งได้ ที่ส่วนใหญ่ตัวศิลปินมักจะรับงานเดี่ยวที่เป็นวัฒนธรรมการทำงานของจีน ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นเรื่องปกติถ้าศิลปินที่เดบิวต์มาแล้วจะรับงานเดี่ยว ไลฟ์ขายของ ถ่ายแบบนิตยสาร หรือรับงานแสดงมากกว่าการทำกิจกรรมวง ยิ่งเมื่อหนึ่งในสมาชิกวงอย่าง ริกิมารุ ที่ต้องกลับญี่ปุ่นเพื่อรักษาตัว ก็กินเวลามากกว่าครึ่งปี ทำให้ INTO1 มีงานแสดงที่ต้องขึ้นเวทีครบ 11 คนแค่เพียงไม่กี่เวที โดย 1 ปีที่ผ่านมาตัววงมีเพลงทั้งหมด 10 เพลง 2 อัลบั้ม และ 1 รายการวาไรตี้วง และคงกระแสของวงด้วยการมีงานเดี่ยวสลับกับงานกลุ่ม ตัวรายการวาไรตี้ต่างๆ หรือแม้แต่คลิปสั้นๆ เบื้องหลังก็มีมาให้ได้ดูกันคลายเหงาประปรายถือว่ายังไม่หายไปเลยแต่ก็เรียได้กว่ายังทำเวลาหล่นหาย ไม่คุ้มค่ากับวงที่มีระยะเวลาเพียง 2 ปี ซึ่งข่าวดีก็คือเพลงล่าสุดที่จะถูกปล่อยจะมีริกิมารุในกิจกรรมอัลบั้มนี้ด้วย อาจเป็นข่าวดีของการกลับมาทำกิจกรรมวงก็เป็นได้ ซึ่งยังไม่มีการยืนยันจากต้นสังกัด

สุดท้ายของรุ่น

INTO1 การเป็นตำนานรุ่นสุดท้ายของรายการเรียลลิตี้เซอร์ไววัล Chuang หลังจากรัฐบาลจีนประกาศยกเลิกรายการออดิชั่นต่างๆ รายการ Chuang 2022 ก็เป็นอันต้องพับโปรเจกต์ ทำให้ INTO1 กลายเป็นรุ่นสุดท้ายของตระกูล Chuang และก็คงไม่ได้เห็นหนุ่มๆ ขึ้นเวทีกลายเป็นรุ่นพี่ INTO1 เหมือนอย่างที่ R1SE กับ BONBON หรือ Rocket Girl ได้มาทำหน้าที่เป็นรุ่นพี่บนเวทีแห่งการล่าฝัน

เสียดายที่โลกไม่เห็น

และความน่าเสียดายที่ใหญ่ที่สุด ก็คงไม่พ้นโรคระบาดโควิด-19 ที่กระทบกับการใช้ชีวิตของผู้คนทั่วทุกมุมโลก ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ INTO1 ยังถูกตีกรอบอยู่ในประเทศจีน ไม่ได้ออกมาใช้ความอินเตอร์ของวงให้เป็นที่ประจักษ์ยังต่างแดน ที่ไม่รู้ว่าจะจางหายไปก่อนครบอายุวงหรือไม่ แต่ก็หวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ให้หนุ่มๆ ได้บินมาเจอกับแฟนต่างประเทศ รวมถึง Insider ชาวไทยด้วย

ผ่านความน่าเสียดายมามากมายแล้ว ก็มาดูเรื่องดีๆ ที่จะเกิดขึ้นกันบ้างดีกว่า กับงานนิทรรศการครบรอบ 1 ปี INTO1’S WONDERLAND 1st ANNIVERSARY EXHIBITION IN BANGKOK โดยผู้จัด TheDND ที่จัดงานตั้งแต่ 23 เมษายน - 22 พฤษภาคม 2565 ณ สยามเซ็นเตอร์ ให้เหล่า INSIDER (ชื่อแฟนคลับ INTO1) ได้ไปเก็บภาพความทรงจำของหนุ่มๆ กันแบบยาวๆ ตลอดทั้งเดือน

และที่สำคัญสุด INTO1 จะคัมแบคผลงานเพลงใหม่ในวันที่ 24 เมษายน 2022 ที่เป็นการกลับมาทำเพลงแบบสมาชิก 11 คนครบวง พร้อมประกาศผังงานรัวๆ งานนี้ INSIDER ได้หายคิดถึงกันแน่นอน

อัลบั้มภาพ 129 ภาพ

อัลบั้มภาพ 129 ภาพ ของ ครึ่งทางอายุวง…ครบรอบ 1 ปี INTO1 ที่ผ่านไปอย่างน่าเสียดาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook