"ครูสลา" ร่ายยาวข้อความกินใจ หลังถูกประกาศเป็นศิลปินแห่งชาติประจำปี 2564 | Sanook Music

"ครูสลา" ร่ายยาวข้อความกินใจ หลังถูกประกาศเป็นศิลปินแห่งชาติประจำปี 2564

"ครูสลา" ร่ายยาวข้อความกินใจ หลังถูกประกาศเป็นศิลปินแห่งชาติประจำปี 2564
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ในชีวิตของ ครูสลา คุณวุฒิ เมื่อนาย อิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะรองประธานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ. ได้แถลงรายชื่อศิลปินแห่งชาติประจำปี 2564 และครูสลาได้เป็นศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ประพันธ์เพลงไทยลูกทุ่ง) โดยล่าสุดครูสลาออกมาโพสต์ความรู้สึก ถึงการได้รับเลือกในเพจของตัวเอง

โดยครูสลาได้โพสต์และพิมพ์ข้อความว่า "..ทันทีที่พี่ๆสื่อมวลชน แจ้งข่าวว่าครูสลา คุณวุฒิ ได้เป็นศิลปินแห่งชาติประจำปี 2564 พร้อมร่วมแสดงความยินดี.."...ภาพของทุกคนที่มีพระคุณ ที่ให้โอกาส และร่วมสร้างร่วมสู้ ในเส้นทาง ก็ผุดเต็มความรู้สึก.."...เพราะรางวัลที่ลงท้ายด้วยคำว่า "แห่งชาติ "นั้นทรงคุณค่าและยิ่งใหญ่เกินกว่าที่ผมจะกล้ารู้สึกว่าตัวเองเหมาะสมโดยลำพัง...ขอใช้โอกาสนี้รำลึกถึง คุณพ่อบุญหลายคุณแม่ก้าน คุณวุฒิ ที่ให้ชีวิต...ขอบพระคุณครู อาจารย์ผู้ประสิทธิประสาทวิชาขอบคุณเพื่อน พี่น้อง เพื่อนร่วมงานทุกคนที่ร่วมเรียนรู้ ฝึกฝน...ขอบคุณ บริษัท GMM GRAMMY ที่ให้โอกาส และให้พื้นที่ในการแสดงออกรายการทีวี จากช่อง One 31 ช่อง Workpoint 23และทีมงานทุกคน ที่ทำให้ "ครูสลา"ถูกมองเห็น...ขอบคุณบ.ชัวร์ออดิโอ บ.ท็อปไลน์ ไดมอนด์ บ.เสียงสยามและทุกค่ายเพลง ที่หยิบยื่นโอกาสให้คนเขียนเพลงคนหนึ่งได้แสดงผลงานขอบคุณศิลปิน และลูกศิษย์ ทุกคน ที่มีส่วนทำให้ผลงานของครู ได้เป็นที่รู้จักและชื่นชอบของคนฟัง..."

ซึ่งครูสลาก็ทิ้งท้ายข้อความอีกว่า "ที่สำคัญยิ่งผมขอขอบพระคุณ ภาษาไทย ภาษาถิ่นและบทเพลง ลูกทุ่งที่ให้โอกาสความรู้สึกของผม เรียงร้อยเป็นถ้อยคำ ทำนอง...ด้วยความขอบคุณ และสำนึกในคุณค่าแห่งรางวัลศิลปินแห่งชาติสลา คุณวุฒิ 27 เมษายน 2565 ณ ห้องบันทึกเสียง ซำบายใจ"

สำหรับครูสลาคุณวุฒิ เป็นนักแต่งเพลงที่ทำงานมานานกว่า 30 ปี นับตั้งแต่รับราชการครู และอยู่เบื้องหลังเพลงดังอย่าง "จดหมายผิดซอง", "กระทงหลงทาง" ของ เอ-ไชยา มิตรชัย และ "ยาใจคนจน" ของ ไมค์ ภิรมย์พร ก่อนที่จะลาออกมาทำงานแต่งเพลงนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 จนกลายเป็นครูเพลงระดับตำนานของประเทศอีกคนหนึ่ง

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "ครูสลา" ร่ายยาวข้อความกินใจ หลังถูกประกาศเป็นศิลปินแห่งชาติประจำปี 2564

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook