"ลำเพลิน วงศกร" น้ำตาซึม รับปริญญาใบแรกของตระกูล เสียใจ "คุณตา" ไม่ได้อยู่เห็น | Sanook Music

"ลำเพลิน วงศกร" น้ำตาซึม รับปริญญาใบแรกของตระกูล เสียใจ "คุณตา" ไม่ได้อยู่เห็น

"ลำเพลิน วงศกร" น้ำตาซึม รับปริญญาใบแรกของตระกูล เสียใจ "คุณตา" ไม่ได้อยู่เห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องใช้ความอดทนมุ่งมั่นมากกว่าเพื่อนๆ ในรุ่นเดียวกัน สำหรับศิลปินลูกทุ่งหมอลำมากความสามารถ ลำเพลิน วงศกร กับการใช้เวลาเรียน 8 ปี จนปริญญาดุริยางคศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาดุริยางคศิลป์ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ (วิชาเอกหมอลำ) มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และเข้ารับปริญญาในวันที่ 21 เมษายน ซึ่งถือเป็นปริญญาใบแรกของตระกูล “โยวะราช” ทำเอาเจ้าตัวปลาบปลื้มใจจนน้ำตาซึม  เสียใจที่วันนี้คุณตาไม่ได้อยู่เห็นความสำเร็จของตน

โดยในวันนี้มี คุณแม่ราวิวรรณ โยวะราช และคุณยายมาร่วมแสดงความยินดี โดยคุณแม่ได้มอบแหวนทองคำเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ลำเพลิน งานนี้ ลำเพลิน ยังถือรูปคุณตา เริง โยวะราช  มาร่วมงานในวันสำคัญนี้ และยังมีบรรดาแฟนคลับที่พากันพับแบงค์ปีกนก กับมาลัยแบงค์พวงใหญ่มาร่วมแสดงความยินดีให้กับลำเพลิน นอกจากนี้ยังมีช่อดอกไม้ จากคุณ ฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ผู้บริหาร Gmm Grammy, ครูสลา คุณวุฒิ และเหล่าศิลปิน ไม่ว่าจะเป็น ไมค์ ภิรมย์พร, ต่าย อรทัย และ ไผ่ พงศธร, แทนไท ไทดอลมิวสิค ร่วมแสดงความยินดีอีกด้วย

ซึ่งลำเพลินเผยความรู้สึกว่า “ผมเรียนจบคณะดุริยางคศิลป์ วิชาเอกหมอลำ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมถนัดครับก็ใช้เวลา 8 ปี ในการเรียน เพราะผมทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ทำให้แบ่งเวลาค่อนข้างยาก ผมเลยต้องดร็อปเรียนไปตอนอยู่ปี 3 เพราะอยากจะทุ่มเทให้กับงานเพลงก่อนแล้วค่อยกลับมาเรียน แล้วงานก็ค่อนข้างเยอะมาก ทำให้ผมต้องดร็อปเรียนมาเรื่อยๆ  พอมาช่วงที่โรคโควิด-19 ระบาด  ผมก็เลยมีเวลากลับมาตั้งใจเรียนให้จบอย่างที่ตั้งใจไว้ครับ ซึ่งมันเป็นแรงบันดาลใจจากที่แม่ของผมเคยพูดกับผมไว้ตอน   บม.6 ว่า ลำเพลินจนม.6 แม่ยังภูมิใจขนาดนี้  ถ้าจบปริญญาจะภูมิใจขนาดไหน?  ซึ่งมันเป็นแรงบันดาลที่สำคัญที่ทำให้ผมเรียนจนจบปริญญาได้ครับผม แล้วก็เป็นปริญญาใบแรกของตระกูลด้วยครับ"

และลำเพลินก็ทิ้งท้ายว่า "แต่ผมก็เสียใจตรงที่วันนี้คุณตาไม่ได้อยู่ด้วยกัน อยากบอกคุณตาว่าผมทำได้แล้ว วันนี้ก็ผมต้องขอขอบคุณคุณฟ้าใหม่, ครูสลา, พี่ไผ่, พี่ต่าย ที่ส่งช่อดอกไม้จากมาแสดงความยินดีกับผมในวันนี้นะครับ  แล้วก็ขอบคุณพี่น้องแฟนเพลงทุกคนทีส่งกำลังใจให้กับผม จนผมมีวันนี้ได้ ดีใจที่ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผมมาตลอด ไม่มีอะไรจะตอบแทนให้ นอกจากจะสร้างผลงานที่ดีต่อไป เพื่อให้ทุกคนภูมิใจในตัวผมครับ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ลำเพลิน วงศกร" น้ำตาซึม รับปริญญาใบแรกของตระกูล เสียใจ "คุณตา" ไม่ได้อยู่เห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook