SM ENTERTAINMENT SQUARE ติดตั้งอย่างเป็นทางการ ใจกลาง LA | Sanook Music

SM ENTERTAINMENT SQUARE ติดตั้งอย่างเป็นทางการ ใจกลาง LA

SM ENTERTAINMENT SQUARE ติดตั้งอย่างเป็นทางการ ใจกลาง LA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2022 ตามเวลาสหรัฐอเมริกา ป้าย SM ENTERTAINMENT SQUARE ถูกติดขึ้นอย่างเป็นทางการ ตรงใจกลางนครลอสแอนเจลิส (LA) ประเทศสหรัฐอเมริกา

SM ENTERTAINMENT SQUARE เป็นชื่อเรียกสี่แยกของถนนหมายเลข 6 และออกซ์ฟอร์ด อเวนิว ซึ่งบนป้ายก็มีข้อความระบุเกี่ยวกับโปรดิวเซอร์ อีซูมาน (Soo-Man Lee) ว่า “ผู้บุกเบิกกระแสกระแสวัฒนธรรมเกาหลี และปรากฏการณ์เค-ป๊อประดับโลก” ที่ดึงดูดทุกสายตา

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนตุลาคมปี 2020 ทางสภาเทศบาลนครลอสแอนเจลิส ได้ตั้งชื่อบริเวณดังกล่าวว่าเป็น SM ENTERTAINMENT SQUARE เพื่อเป็นเกียรติแก่ความสำเร็จของโปรดิวเซอร์ อีซูมาน ที่นำพาปรากฏการณ์เค-ป๊อปให้ประสบความสำเร็จในตลาดเพลงระดับโลก ตลอดจนการส่งเสริมวัฒนธรรมเกาหลีให้แพร่หลายในสหรัฐอเมริกา

ที่สำคัญ ป้าย SM ENTERTAINMENT SQUARE ยิ่งมีความหมายมากขึ้น เพราะนับเป็นครั้งแรกที่ชื่อของบริษัทบันเทิงเกาหลี ถูกนำมาตั้งเป็นชื่อของถนนในสหรัฐอเมริกาที่มีความหมายเชิงสัญลักษณ์ เช่น นิวยอร์ก ไทม์สแควร์ ฯลฯ

อีซูมาน (Soo-Man Lee)

SM ENTERTAINMENT SQUARE

ทั้งนี้ โปรดิวเซอร์ อีซูมาน เป็นผู้ก่อตั้งค่าย SM และโปรดิวเซอร์ตัวแทนเกาหลีที่ทำให้เกิด K-POP ซินโดรมไปทั่วโลก โดยในปี 2005 ก็ได้รับการยอมรับในเรื่องของความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในตลาดเอเชีย พร้อมรับโล่เกียรติคุณจากตลาดลอสแอนเจลิส (LA) นอกจากนี้ ยังเป็นบุคคลสำคัญด้านวัฒนธรรมคนแรกที่ได้รับรางวัลจากงาน 2016 Youngsan Diplomat Award ที่จัดเมื่อปี 2017, ชาวเกาหลีใต้คนแรกที่ได้รับรางวัลจากงาน 2016 Asia Game Changer Awards ของสถาบัน Asia Society แห่งสหรัฐอเมริกา, ชาวเกาหลีใต้เพียงคนเดียวที่ได้รับเลือกให้มีรายชื่ออยู่ในลิสต์ Variety 500 ของสหรัฐอเมริกา ติดต่อกัน 5 ปี (ตั้งแต่ปี 2017 จนถึงปี 2021) และชาวเกาหลีใต้เพียงคนเดียวที่ได้รับเลือกให้มีรายชื่ออยู่ใน 2020 Billboard Impact List ของ Billboard สหรัฐอเมริกา เป็นต้น พิสูจน์ถึงสถานะและความทรงอิทธิพลในระดับโลกได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook