Daniel Caesar ปล่อยเพลงใหม่ “Please Don’t Lean On” ร่วมกับ BADBADNOTGOOD | Sanook Music

Daniel Caesar ปล่อยเพลงใหม่ “Please Don’t Lean On” ร่วมกับ BADBADNOTGOOD

Daniel Caesar ปล่อยเพลงใหม่ “Please Don’t Lean On” ร่วมกับ BADBADNOTGOOD
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Daniel Caesar ศิลปินชื่อดังชาวแคนาดาแนวอาร์แอนด์บีขวัญใจวัยรุ่น ได้เซ็นสัญญากับค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Republic Records ที่เป็นต้นสังกัดของรุ่นพี่ชาวแคนาดาอย่าง The Weeknd และ Drake พร้อมแพลนปล่อยอัลบั้มใหม่ในปีนี้ ซึ่งผลงานก่อนหน้าของ Daniel Caesar ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม และสามารถคว้ารางวัล Grammy กลับบ้านในรางวัล Best R&B รวมไปถึงเพลง Best Part ของเขา ยังเป็นเพลงฮิตอันดับ 1 ในชาร์ต R&B Airplay และล่าสุดยังคว้าอันดับ 1 Billboard Hot 100 ร่วมกับ Justin Bieber และ Giveon ในเพลง Peaches

นอกจากนี้ Daniel Caesar ยังได้ปล่อยเพลงใหม่อย่าง “Please Do Not Lean” ร่วมกับวงแจ๊ซฝีมือจัดจ้านจากแคนาดา BADBADNOTGOOD ที่เคยมาเล่นเทศกาลดนตรี Maho Rasop ในเมืองไทยเมื่อปี 2019

 


“Please Do Not Lean” มาพร้อมเสียงดนตรีมินิมอลละมุนหู บวกกับเสียงร้องอันนุ่มนวลของ Daniel Caesar ที่ไม่ว่าใครก็ต้องหลงใหล โดยเนื้อเพลงที่สื่อถึงอินเนอร์ของผู้ชาย ที่แม้ภายนอกจะดูแข็งแกร่งแต่ก็มีอารมณ์ไม่มั่นคง จนบางทีก็อดสงสัยไม่ได้ว่าคนที่เขารักจะสามารถทนกับอารมณ์ของตัวเองได้อีกนานแค่ไหน แล้วถ้าวันหนึ่งคนๆ นั้นจะเดินจากไป มันก็คงจะเจ็บปวดมากๆ แต่ในขณะเดียวกันก็จะเข้าใจว่าทำไมอีกฝ่ายถึงตัดสินใจจบความสัมพันธ์นี้ลง

Daniel Caesar ได้กล่าวถึงการเซ็นสัญญากับค่าย Republic Records ว่า “ผมรู้สึกเหมือนกำลังเป็นผู้บริหารค่ายเพลงและเป็นศิลปินไปพร้อมๆ กัน การได้ทำงานกับค่ายเพลงใหญ่ ก็เหมือนผมมีพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ซึ่งผมชอบที่จะสามารถโฟกัสการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะได้อย่างเต็มที่”

Daniel Caesar ยืนยันกับ Billboard ว่าเขากำลังทำงานในสตูดิโออัลบั้มที่ 3 ถัดจากอัลบั้มแจ้งเกิดอย่าง Case Study 01 ที่หลายคนกำลังตั้งตารอคอยมานานถึง 3 ปี โดยอัลบั้มที่จะมาถึงนี้โปรดิวซ์โดย Daniel Caesar และ Dylan Wiggins ซึ่งเคยโปรดิวซ์ให้กับ Lucky Daye, The Weeknd “แต่ละอัลบั้มผมได้เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น และผมก็โฟกัสในสิ่งที่ต้องการจะสื่อ และผมก็เล่นดนตรีเป็นส่วนใหญ่ด้วยตัวผมเอง” Daniel Caesar กล่าว

อัลบั้มใหม่ของ Daniel Caesar จะมีความแปลกใหม่มากยิ่งขึ้น โดยจะเน้นไปที่ R&B น้อยลงและรวมเอาอิทธิพลในยุคแรกๆ ในชีวิตของการเป็นนักร้อง รวมถึงจะมีแนวเพลง Folk และ Country อีกด้วย เขายังกล่าวว่า “ผมอยากลองอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ และแทบรอไม่ไหวที่จะให้แฟนๆ ได้ฟังกัน”

Daniel CaesarDaniel Caesar

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook