"เวียง นฤมล" ชวนตามรอยเส้นทางท่องเที่ยว "คิดฮอดจังภูลังกา" สายมูห้ามพลาด | Sanook Music

"เวียง นฤมล" ชวนตามรอยเส้นทางท่องเที่ยว "คิดฮอดจังภูลังกา" สายมูห้ามพลาด

"เวียง นฤมล" ชวนตามรอยเส้นทางท่องเที่ยว "คิดฮอดจังภูลังกา" สายมูห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวยสดงดงามอลังการสำหรับมิวสิควีดีโอ "คิดฮอดจังภูลังกา" ของหมอลำสาวใช่ทุกสำเนียง เวียง นฤมล ในซิงเกิลแรกในชีวิตของสาวเวียง ที่แฟนคลับแฟนเพลงต่างก็เข้าไปแห่คอมเมนต์ว่าภาพสวย บรรยากาศดี อยากมีโอกาสไปสักครั้งในชีวิต

ซึ่งสถานที่ในมิวสิควีดีโอ "คิดฮอดจังภูลังกา" ขนกองถ่ายไปถ่ายทำก็มี 3 สถานที่หลักๆ ก็คือ "ถ้ำนาคา" เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรณีวิทยาที่เกิดจากการที่พื้นผิวของหินเกิดการกัดกร่อนไปตามปรากฎการณ์ทำให้มีลวดลายคล้ายเกล็ดงู ประกอบกับการโค้งตัวของหินทำให้รูปร่างโดยรวมคล้ายกับการขดตัวของงูใหญ่หรือพญานาค ตามตำนานความเชื่อเรื่องเจ้าปู่อือลือที่ถูกสาปให้เป็นพญานาคและถูกจองจำ จะพ้นคำสาปและทำให้พื้นที่นั้นได้เป็นที่รู้จักและเจริญรุ่งเรือง ก็ต่อเมื่อครบ 10 ปี ซึ่งสอดคล้องกับการครบรอบการก่อตั้งจ.บึงกาฬ 10 ปี ในปีพ.ศ. 2563 ทำให้มีผู้ได้มาพบเห็นถ้ำแห่งนี้ และเกิดการกระจายข่าวไปตามความเชื่อส่วนบุคคลจนเป็นที่โด่งดัง

และตามด้วย "ศาลปู่อือลือนาคราช" ตามตำนานโดยย่อปู่อือลือที่ข้องเกี่ยวกับบึงโขงหลงนั้น เชื่อว่า เกิดจากการล่มเมืองของพญานาค ซึ่งเกิดจากความรักที่ไม่สมหวังระหว่างพญานาคกับมนุษย์ ทำให้เมืองที่เจริญรุ่งเรืองล่มสลาย

ส่วนอีกสถานที่ที่ขาดไม่ได้คือ "หินสามวาฬ" เป็นหินขนาดใหญ่ติดหน้าผาสูง แยกตัวเป็น 3 ก้อนใหญ่ๆ เรียงต่อกัน มีอายุประมาณ 75 ล้านปีเลยทีเดียว ความพิเศษของหินก็คือ เมื่อมองดูจากระยะไกลๆ หินสามก้อนนี้จะดูคล้ายกับฝูงครอบครัววาฬ มีทั้งพ่อวาฬ แม่วาฬ และลูกวาฬ นั่นเองค่ะ ซึ่งก็จะถูกเรียกตามขนาดของหินแต่ละก้อน  

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "เวียง นฤมล" ชวนตามรอยเส้นทางท่องเที่ยว "คิดฮอดจังภูลังกา" สายมูห้ามพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook