การัม LE SSERAFIM พักงานวงชั่วคราว หลังข่าวลือบูลลี่เพื่อน ค่ายยันการัมเป็นคนถูกบูลลี่ | Sanook Music

การัม LE SSERAFIM พักงานวงชั่วคราว หลังข่าวลือบูลลี่เพื่อน ค่ายยันการัมเป็นคนถูกบูลลี่

การัม LE SSERAFIM พักงานวงชั่วคราว หลังข่าวลือบูลลี่เพื่อน ค่ายยันการัมเป็นคนถูกบูลลี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Source Music ต้นสังกัด LE SSERAFIM เผยข้อมูลฝั่งการัมอย่างละเอียดเป็นครั้งแรก เผยให้เห็นข้อมูลอีกด้าน แต่ระหว่างนี้การัมจะไม่ได้ร่วมโปรโมตงานวงด้วยชั่วคราว

หลังจากที่มีข่าวลือพร้อมหลักฐานออกมามากมายในโลกอินเตอร์เน็ตว่า คิมการัม (Kim Garam) หนึ่งในสมาชิกวงน้องใหม่ LE SSERAFIM เคยบูลลี่เพื่อนสมัยมัธยมต้น (เทียบเท่า ม.1 ของไทย) โดยก่อนหน้านี้มีการเผยแพร่ข่าวลือว่า การัมเคยทำร้ายเพื่อนด้วยการโขกศีรษะเพื่อนกับกำแพงอิฐ หรือทำร้ายเพื่อนด้วยกระถางต้นไม้

ทางด้านของเหยื่อที่อ้างว่าเคยเป็นเพื่อนที่ถูกการัมทำร้ายสมัยเรียน บอกว่าไม่เคยโพสต์เรื่องราวเหล่านี้ลงในอินเตอร์เน็ต เป็นคนอื่นๆ ที่เธอก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ แต่เธอถูกคุกคามและได้รับความทรมานทางจิตใจจากการถูกกล่าวหาว่าเป็นคนปล่อยข่าวเรื่องนี้เพื่อจงใจทำลายชื่อเสียงของการัมด้วยความอิจฉา ทั้งๆ ที่เธอเป็นคนถูกบูลลี่จนต้องย้ายโรงเรียน

จากนั้นทางด้านของ HYBE และ Source Music ออกมาแถลงการณ์สั้นๆ ว่าเรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง การัมไม่ได้บูลลี่ใคร และยังเป็นเหยื่อของการถูกบูลลี่อีกด้วย จากแถลงการณ์นี้ยิ่งทำให้เหยื่อคนนั้นได้รับความเดือดร้อนและทุกข์ทรมานจากการถูกคุกคามหนักขึ้น ทางเหยื่อจึงมอบหมายให้สำนักกฎหมาย แดรยอน (Daeryun) เป็นผู้จัดการเรื่องนี้ด้วยการส่งเอกสารทุกอย่างให้ทางตำรวจและ HYBE โดยตัวแทนทางกฎหมายของฝ่ายเหยื่อต้องการให้ HYBE ลบคำแถลงการณ์ที่บอกว่าการัมเป็นผู้ถูกกระทำ และโพสต์ของโทษทางเหยื่อ แต่ทางฝ่าย HYBE ไม่ได้ตอบอะไรกลับไปและไม่ได้ลบคำแถลงการณ์ดังกล่าว ฝ่ายเหยื่อและครอบครัวยังคงถูกคุกคามและว่าร้าย และตัวเหยื่อเองต้องดรอปเรียนเนื่องจากความเครียดสะสม และได้รับผลกระทบทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจหลายอย่าง จึงตัดสินใจดำเนินคดีต่อไป พร้อมทั้งเตรียมเปิดเผยหลักฐานฉบับเต็มที่เผยเห็นเอกสารจากโรงเรียนที่แสดงชื่อว่าการัมเป็นผู้กระทำผิดจากคณะกรรมการป้องกันความรุนแรงในโรงเรียน รวมถึงหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติมต่อไป

เหยื่อแอบถ่ายรูปเพื่อนสนิทการัม

ทางด้าน Source Music ต้นสังกัด LE SSERAFIM ได้ออกแถลงการณ์ฉบับละเอียดความยาว 5 หน้า ใจความสำคัญระบุว่า ยูอึนซอ (Yoo Eunseo) ผู้ที่ว่าจ้างสำนักกฎหมายแดรยอน ให้เผยแพร่ข้อมูลและหลักฐานต่างๆ ในเรื่องนี้ จริงๆ แล้วยูอึนซอเป็นเพื่อนกับการัม และเพื่อนๆ คนอื่นๆ ในช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายน 2018 ระหว่างเรียนมัธยมต้นปีแรก (เทียบเท่า ม.1 ไทย) แต่มีอยู่วันหนึ่งที่การัมรู้ว่าอึนซอแอบพูดลับหลัง ทำให้ทั้งสองมีปากเสียงกันราว 3 ชั่วโมง แต่หลังจากนั้นก็จบเรื่องกันไปด้วยดี แต่หลังจากนั้นการัมถูกอึนซอเรียกออกมา และถูกข่มขู่โดยเพื่อนนักเรียนชายต่างโรงเรียนของอึนซอ และเหตุการ์ณนี้ทำให้ทั้งคู่เลิกคบเป็นเพื่อนกัน

จากนั้น อึนซอแอบถ่ายรูปเพื่อนสนิทของการัมในขณะสวมใส่เพียงชุดชั้นใน แล้วนำโพสต์ลงโซเชียล รวมถึงส่งต่อเพื่อนๆ คนอื่น ทำให้การัมและเพื่อนๆ ของผู้เสียหายอีก 5 คนเข้าไปพูดคุยกับอึนซอ มีการใช้คำหยาบคาย แต่จากนั้นอึนซอกล่างสำนึกผิด และไม่ได้รับโทษใดๆ จากทางโรงเรียน

แต่หลังจากนั้น อึนซอส่งเรื่องไปที่คณะกรรมการป้องกันความรุนแรงในโรงเรียน และระบุว่าการัมและเพื่อนเป็นคนบูลลี่เธอ ในตอนนั้นจึงมีการระบุในเอกสารว่า การัมและเพื่อนเป็นผู้กระทำผิด และอึนซอเป็นเหยื่อ แม้ว่าเหตุการณ์จริงๆ ที่เกิดขึ้นจะมีสาเหตุมาจากการกระทำผิดของอึนซอที่แอบถ่ายรูปของเพื่อนสนิทการัมก็ตาม

ในระหว่างการดำเนินการในเรื่องนี้ อึนซอได้ย้ายโรงเรียนไปก่อนที่เพื่อนสนิทของอึนซอที่เป็นคนถูกถ่ายรูปจะยื่นเรื่องของบังคับให้อึนซอย้ายโรงเรียน สุดท้ายแล้วในเรื่องนี้จึงเหลือแต่เพียงชื่อของการัมและอึนซอในเอกสารดังกล่าวทิ้งไว้เท่านั้น และการัมยอมรับผิดในส่วนที่เธอกระทำ และได้รับการลงโทษในส่วนของเธอเป็นที่เรียบร้อย

1-2 เดือนต่อมาหลังจากเกิดเหตุ อึนซอได้ย้ายโรงเรียนมาอยู่ที่โรงเรียนใกล้ๆ กับที่การัมเรียนอยู่

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่อึนซอเป็นคนถ่ายรูปเพื่อนสนิทการัม เป็นเรื่องที่ถูกบันทึกเอาไว้ในเอกสารเช่นกัน และมีเพื่อนร่วมชั้นหลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์

การัมเริ่มถูกบูลลี่จากเพื่อนในโรงเรียน

ในเวลาต่อมา การัม เริ่มถูกเพื่อนๆ ในห้องเผยแพร่ข่าวลือที่ไม่ใช่เรื่องจริง ทั้งเรื่องการทำร้ายคนอื่นด้วยกระถางต้นไม้ ก้อนอิฐ จนคุณครูเป็นคนเข้ามาจัดการเรื่องนี้ให้ และเพื่อนคนที่ปล่อยข่าวลือเข้ามาขอโทษการัมด้วยตัวเอง แต่การัมและเพื่อนก็ยังถูกเพื่อนคนอื่นๆ ลากเข้าไปในห้องแชทรวม เข้าไปดุด่าว่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคายต่างๆ นานา การัมยังถูกคุกคามเพิ่มเติมหากไม่ยอมตอบแชท ไม่อ่านแชท หรือพยายามจะออกจากกลุ่มแชท จนการัมและเพื่อนทนไม่ไหวและไปขอความช่วยเหลือจากครู

นอกจากนี้ Source Music ยังย้ำว่า การัมยังคงได้รับความลำบากจากการถูกเข้าใจผิดจากข่าวลือที่ไม่เป็นความจริงหลายอย่างจนถึงทุกวันนี้ โดยไล่ไปทีละเรื่องที่ไม่มีเรื่องไหนเป็นความจริง เช่น ถูกบังคับย้ายโรงเรียน ทำร้ายเพื่อนด้วยกระถางต้นไม้หรือก้อนอิฐ นั่งรถตำรวจไปโรงเรียน เข้าร่วมทะเลาะกับกลุ่มเด็กนักเรียน สูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ตอนยังไม่บรรลุนิติภาวะ พูดจาหยาบคายถึงศิลปินรุ่นพี่ รวมถึงเรื่องที่เคยเป็นเด็กฝึกที่บริษัทอื่นแต่โดนถอดออกจากทีม ก็ไม่เคยเกิดขึ้นเช่นกัน

ทางด้าน Source Music เตรียมรวบรวมหลักฐานและจะพยายามดำเนินคดีนี้ให้ถึงที่สุดโดยจะไม่เปิดเผยรายละเอียดของเรื่องนี้มากนักเพราะจะเป็นการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของเยาวชนหลายคน

ระหว่างการสอบสวนสืบสวนและดำเนินคดี การัม จะพักงานโปรโมตร่วมกับสมาชิกวง LE SSERAFIM ชั่วคราว โดยสมาชิกที่เหลืออีก 5 คนจะยังคงร่วมกิจกรรมต่างๆ ต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ การัม LE SSERAFIM พักงานวงชั่วคราว หลังข่าวลือบูลลี่เพื่อน ค่ายยันการัมเป็นคนถูกบูลลี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook