รีวิว GOT7 'HOMECOMING' 2022 FANCON เปิดบ้านแสนอบอุ่นกับคอนเสิร์ตเพื่อแฟนๆ โดยเฉพาะ | Sanook Music

รีวิว GOT7 'HOMECOMING' 2022 FANCON เปิดบ้านแสนอบอุ่นกับคอนเสิร์ตเพื่อแฟนๆ โดยเฉพาะ

รีวิว GOT7 'HOMECOMING' 2022 FANCON เปิดบ้านแสนอบอุ่นกับคอนเสิร์ตเพื่อแฟนๆ โดยเฉพาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเวลาแสนพิเศษของเหล่าอากาเซ (ชื่อแฟนคลับของ GOT7) และ GOT7 เริ่มขึ้นแล้ว ถือเป็นเวลาเกือบ 3 ปี ที่ GOT7 ไม่ได้จัดคอนเสิร์ตเนื่องด้วยสถานการณ์ของโรคระบาด และการหมดสัญญากับต้นสังกัดเดิมก่อนที่สมาชิกทั้ง 7 คน ได้แก่ JAY B มาร์ค แจ็คสัน จินยอง ยองแจ แบมแบม และ ยูคยอม จะเซ็นเข้าต้นสังกัดใหม่ พร้อมแยกย้ายกันลุยกิจกรรมเดี่ยวมาเกือบปีกว่า ภายหลังจากหมดสัญญา GOT7 ได้ปล่อยเพลง “Encore” ออกมาให้กับอากาเซ (ชื่อแฟนคลับ GOT7) เป็นเพลงที่เปรียบเสมือนคำสัญญาที่ให้กับเหล่าแฟนคลับ ไม่ปล่อยให้อากาเซรอนาน กลับมาตามสัญญาที่ให้ไว้ พร้อมประกาศคัมแบ็ก และกิจกรรมวงแบบแน่นๆ ให้หายคิดถึง และหนึ่งในกิจกรรมวงสุดพิเศษในครั้งนี้ก็คืองาน GOT7 'HOMECOMING' 2022 FANCON ที่ถูกจัดขึ้น ณ​ K OLYMPIC HANDBALL GYMNASIUM กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 21-22 พฤษภาคม 2022 (งานในรูปแบบออฟไลน์) และพิเศษไปกว่านั้นก็คือ สถานที่นี้เป็นที่เดียวกับที่ GOT7 เคยจัด 1st Concert FLY IN SEOUL คอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ครั้งแรกของ GOT7 

โดยงาน GOT7 'HOMECOMING' 2022 FANCON ได้เปิดจำหน่ายตั๋วออนไลน์ให้กับอากาเซทั่วโลกรับชมในรอบการแสดงวันที่ 22 พ.ค.​ 2022 เมื่อซื้อตั๋วกันแล้วก็พร้อมโบกบงที่หน้าจอกันได้เลย!

14.00 น.​ อากาเซพร้อมเข้าคอนเสิร์ต (ออนไลน์) พร้อมโบกบงกันหรือยัง! 

GOT7 'HOMECOMING' 2022 FANCON

GOT7 เปิดสเตจมาด้วยเพลงเดบิวต์ของพวกเขาอย่าง “Girls Girls Girls” เวอร์ชั่นแบบรีมิกซ์ ที่แค่เพลงแรกก็ทำเอาโยกหัวตามไม่หยุด เพลงแรกผ่านไปมาต่อกันที่เพลงที่ 2 อย่าง “AURA” เพลงจากอัลบั้ม DYE ที่ยองแจมีส่วนร่วมในการแต่งเพลงนี้ ก็ถูกนำมาเป็นสเตจที่สองในการเปิดสเตจ และเพลงที่ 3 ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงพูดคุยทักทาย กับเพลงNOT BY THE MOON” ที่อยู่ในอัลบั้ม DYE เช่นเดียวกัน เมื่อเหล่าสมาชิก GOT7 ทักทายอากาเซกันเสร็จก็เตรียมนั่งเก้าอี้เข้าสู่ช่วงพูดคุยภายใต้รูปแบบรายการวิทยุ โดยมียองแจเป็น DJ เล่าเรื่องราวตามหัวข้อที่จับขึ้นมาได้ มีเรื่องราวมากมายของเหล่าสมาชิก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมมชื่อในโทรศัพท์ของเมมเบอร์ หรือแม้แต่เรื่องระดับปริมาณแอลกอฮอล์ที่ดื่มได้ หัวข้อเรื่องนี้ก็หนีไม่พ้นเรื่องเล่าระดับตำนานของลีดเดอร์อย่าง JAY B ที่ว่า ลีดเดอร์ของเราเมาแล้วสองหนุ่มจินยองและแจ็คสันต้องแบกกลับบ้าน แต่หาบ้านของลีดเดอร์ไม่เจอ เป็นเรื่องเล่าที่ฟังกี่ครั้งก็เหมือนได้ฟังครั้งแรก หรือแม้แต่มีการเปิดคลิปเก่าๆ ในห้องซ้อมของ GOT7 ให้หนุ่มๆ ได้รำลึกความหลังกัน 

เมื่อช่วงพูดคุยเรื่องราวความทรงจำจบลง หนุ่มๆ ทั้ง 7 ก็ลุกขึ้นพร้อมเปลี่ยนฉากหลังเป็นคำว่า HOMECOMING แล้วพาเราดำดิ่งไปกับเพลง “Playground” จากอัลบั้มเดบิวต์ GOT IT เพลงความหมายดีๆ พาย้อนให้นึกถึงความทรงจำเก่าๆ เหมือนกับเรื่องราวสนุกๆ ที่หนุ่มๆ เล่าให้พวกเราฟังก่อนหน้า ต่อด้วยเพลง “MIRACLE” เพลงจังหวะช้าๆ และตามด้วยเพลงสุดฮิตติดหูอย่าง “Just Right” อดไม่ได้เลยที่จะยกมือขึ้นมาเต้นตาม ก่อนเปลี่ยนสเตจกันไปก็พบกับ VCR เตรียมคัมแบ็ก และงานในครั้งนี้

เดินทางกันมาถึงครึ่งงาน FANCON GOT7 แสดงสเตจสุดประทับใจอีกครั้งด้วยเพลงใหม่อย่าง “NANANA” ที่เป็นเพลงไตเติลในการคัมแบ็กครั้งนี้ ถือเป็นการได้ฟังเพลง และได้ดู Performance ครั้งแรกแบบสดๆ ที่นี่ที่เดียวก่อนที่จะปล่อยเพลงในวันที่ 23 พ.ค. นี้ เพลงนี้ถูกแต่งขึ้นโดยลีดเดอร์ของพวกเรา เพลงน่ารักๆ จังหวะสนุกๆ และท่อนฮุคถูกร้องโดยแจ็คสัน และยองแจ แม้จะฟังครั้งแรกก็บอกได้เลยว่าติดหูมาก! แถมท่าเต้นก็สุดจะน่ารักแบบตะโกน! อดใจที่จะดู MV แบบเต็มๆ ไม่ไหวแล้ว

GOT7 ยังคงแสดงต่อเนื่องกับเพลง Breath”, “Thursday” และ “Page” ตามลำดับ ก่อนจะร้องเพลงสุดซึ้งที่มีความหมายระหว่าง GOT7 และอากาเซอย่างเพลง “Thank You” และ “Encore” สองสเตจนี้ผู้เขียนมีแอบน้ำตาซึม เพราะเป็นเพลงที่รู้สึกว่ามีความหมายกับแฟนคลับมาก และยิ่งเห็นแสงสีเขียวที่อยู่ในงานก็ทำให้ยิ่งคิดถึงคอนเสิร์ตของ GOT7 ที่มีเมมเบอร์ยืนอยู่บนเวทีแบบเท่ๆ ครบทั้ง 7 คน 

เข้าสู่ช่วงช่วงอังกอร์ หนุ่มๆ กลับขึ้นสเตจอีกครั้งด้วยเพลงใหม่จากอัลบั้มล่าสุดที่ยังไม่ปล่อยออกมาให้ฟัง แต่งานนี้ได้ฟังก่อน! อย่างเพลง “Don’t Leave Me Alone ก่อนจะจบงานหนุ่มๆ ก็ได้พูดคุยความในใจ ความประทับใจวันนี้ เริ่มจาก จินยอง ยองแจ ยูคยอม มาร์ค แจ็คสัน แบมแบม ปิดท้ายด้วย JAY B ตามลำดับ หลังจากนั้น GOT7 ก็ถูกอากาเซเซอร์ไพซ์ด้วยการเปิด VCR พร้อมร้องเพลง “Encore” ก่อนจะหันกลับมาเจอป้ายโปรเจคที่เขียนว่า My Home GOT7 และได้ถ่ายภาพความประทับใจเก็บไว้ 

GOT7 'HOMECOMING' 2022 FANCON

GOT7 'HOMECOMING' 2022 FANCON

ความสนุกยังไม่จบ! เมื่อ GOT7 ไม่ยอมปล่อยให้เรากลับบ้าน ยังคงเล่นคอนเสิร์ตต่อเนื่อง เปิดเพลงมากถึง 10 เพลง ให้พวกเราได้โยกหัวตามกันอย่างเมามัน ไม่ว่าจะเป็นเพลง “Hard Carry”, “Go Higher”, “OUT”, “Never Ever”, “A”, “FLY” และถึงกับเอาโพยลิสต์เพลงขึ้นมาเลือกกันบนเวทีกันเลยว่าจะเล่นเพลงไหนต่อดี ให้เหล่าอากาเซกรี๊ดเป็นการตัดสิน เมื่อเลือกไม่ได้ก็เหมาๆ กันไปเลย มีลืมเนื้อกันบ้าง ลืมท่าเต้นไปบ้าง แต่ก็เป็นความสุขสนุกสนานที่ GOT7 มอบให้กับอากาเซในวันนี้ 

เป็นเวลาเกือบ 4 ชั่วโมงที่ได้ดูการแสดงของหนุ่มๆ GOT7 ถึงแม้ว่าวันนี้จะได้ดูแบบออนไลน์แต่ก็รู้สึกสนุกมากๆ GOT7 ยืนรวมกันทั้ง 7 คน ยังคงแสดงสเตจเท่ๆ ให้พวกเราเสมอ ทำให้หวนคิดถึงบรรยากาศคอนเสิร์ตเก่าๆ ที่แสนอบอุ่น เหมือนได้กลับมาเจอเพื่อน ได้ชาร์จพลัง ได้นั่งคุยเล่นกัน จนลืมเวลากลับบ้านไปเลย 

แต่ด้วยข้อจำกัดทางภาษาของผู้เขียนที่ไม่สามารถฟังภาษาเกาหลีออกทั้งหมด จึงต้องหวังพึ่งซับไตเติล แต่ซับไตเติลก็ดูเหมือนจะขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง ทำให้ช่วงเวลาที่หนุ่มๆ GOT7 เล่าเรื่อง ก็มีทั้งเรื่องที่เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง และตอนช่วงแรกผู้เขียนก็เกือบจะเข้าคอน (ออนไลน์) ไม่ทันเนื่องจากปัญหาด้านเทคนิคของเว็บไซต์ แต่อย่าพึ่งกังวลใจไป! สำหรับแฟนๆ ที่ซื้อตั๋วชมออนไลน์ ผู้จัดก็ขอรักษาสิทธิ์ให้กับแฟนๆ โดยแฟนๆ สามารถเข้าไปรับชมย้อนหลังได้ภายใน 7 วัน ได้ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. ไม่มีการตัดโชว์เพลงใดออก และมาพร้อมซับไทยที่แปลครบถ้วนไม่มีตกหล่นแน่นอน 

GOT7 จะคัมแบ็กด้วยอัลบั้ม GOT7 ที่มีเพลง “NANANA” เป็นเพลงไตเติล เวลา 18.00 น. ตามเวลาเกาหลี หรือ 16.00 น. ตามเวลาไทย

GOT7 'HOMECOMING' 2022 FANCON

GOT7 'HOMECOMING' 2022 FANCON

Written by: Sareena P.

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ รีวิว GOT7 'HOMECOMING' 2022 FANCON เปิดบ้านแสนอบอุ่นกับคอนเสิร์ตเพื่อแฟนๆ โดยเฉพาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook