"ไรอัล ไมค์หมดหนี้" กับ 6 ปีบนสายประกวดก่อนกลายเป็นแชมป์ 200 สมัยและศิลปินเต็มตัว | Sanook Music

"ไรอัล ไมค์หมดหนี้" กับ 6 ปีบนสายประกวดก่อนกลายเป็นแชมป์ 200 สมัยและศิลปินเต็มตัว

"ไรอัล ไมค์หมดหนี้" กับ 6 ปีบนสายประกวดก่อนกลายเป็นแชมป์ 200 สมัยและศิลปินเต็มตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นศิลปินที่หลายคนพูดถึงกันอย่างมาก ไรอัล-กาจบัณฑิต จำปาศิลป์ สำหรับผู้เข้าแข่งขันรายการ ไมค์หมดหนี้ เสี่ยงโชค ที่ปัจจุบันอำลารายการแล้ว ท่ามกลางความใจหายของเหล่ากรรมการและผู้ชมที่ติดตามเขาเป็นเวลาหลายเดือน 

โดยไรอัล ปัจจุบันเป็นศิลปินวัย 19 ปี ซึ่งก่อนจะเข้ามาร่วมแข่งขันรายการ ไมค์หมดหนี้ เสี่ยงโชค เขาได้ร่วมแข่งขันร้องเพลงมาตั้งแต่อายุ 13 ปี อย่างในรายการ Masterkey เวทีแจ้งเกิด ลูกทุ่งน็อคเอาท์ และได้เปิดเผยในรายการคอนเทนต์พิเศษทางช่อง Workpointofficial ว่าเขาแข่งมาหลายรายการและรับรางวัลถ้วยรางวัลมาหลายเวที ซึ่งสมัยเรียนมัธยม เขาเคยแข่งรายการ ศึกวันดวลเพลง นักสู้ลูกทุ่ง ในปีพ.ศ. 2561 ด้วย 

คลิกชมรายการได้ที่นี่

หลังจากนั้นในปีพ.ศ. 2563 ไรอัลได้ร่วมแข่งขันรายการ ดวลเพลงชิงทุน สู้ภัยโควิด-19 สมัยเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบางกะปิ โดยในรายการเขาได้เปิดเผยว่าตัวเองได้ลดน้ำหนักปรับลุคจนมีผลต่อการร้องเพลง และช่วงโควิด-19 คุณแม่เขาต้องตกงานหลังบริษัทที่อยู่ปิดตัว ส่วนคุณพ่อที่เป็นมอเตอร์ไซค์รับจ้างต้องทำงานหนักเพิ่ม จนเขาเริ่มแข่งร้องเพลงจริงจัง 

คลิกชมรายการได้ที่นี่

ซึ่งนอกจากเวทีท้องถิ่นแล้ว ดวลเพลงชิงทุน สู้ภัยโควิด-19 ไรอัลก็เคยผ่านการแข่งขันบนเวที ชุมทางดาวทอง ซึ่ง ณ เวลานั้นเขาเป็นอีกผู้เข้าแข่งขันที่โดดเด่นของรายการ จนมีการตัดคลิปการแสดงออกมา ซึ่งมียอดชมมากกว่า 8 แสนครั้งด้วย

คลิกชมรายการได้ที่นี่

นอกเหนือไปจากการร้องเพลงในรายการแนวลูกทุ่งแล้ว ไรอัลก็เคยแข่งเป็นเงาเสียง ยอดรัก สลักใจ ในรายการ กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน เมื่อปีพศ. 2563 อีกด้วย โดยแม้จะไม่ชนะ แต่หลายๆ คนก็ได้เห็นความสามารถของเขาผ่านรายการ

คลิกชมคลิปรายการได้ที่นี่ 

และในปีพ.ศ. 2564 ไรอัลก็กลายเป็นผู้เข้าแข่งขัน ไมค์หมดหนี้ เสี่ยงโชค ที่เขาเริ่มแข่งขันจนกลายเป็นแชมป์ 182 สมัยในปัจจุบัน ซึ่งในการแข่งขันที่ผ่านมา ไรอัลได้บริจาคเงินจากการแข่งนับล้านบาทให้ผู้เข้าแข่งคนอื่นรวมไปถึงมูลนิธิต่างๆ ด้วย 

สำหรับการแข่งขัน ไมค์หมดหนี้ เสี่ยงโชค นอกจากการร้องเพลงลูกทุ่งแล้ว ทางรายการยังเปิดโอกาสให้ไรอัลโชว์ฝีมือการร้องเพลงแนวป็อป สตริง ไปจนถึงการร้องกับศิลปินดังอย่างเช่น ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช ในเพลง "รักควรมีสองคน" ของ พร จันทพร ศิลปินเจ้าของเพลงดัง "ปูหนีบอีปิ" และ เนย ภัสวรรณ นักร้องหญิงผู้ถ่ายทอดเพลง "ฝากใบลา"

คลิกชมคลิปได้ที่นี่

 

ปัจจุบันนี้ไรอัล ได้เข้าเป็นศิลปินสังกัด ยุ้งข้าวเรคคอร์ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และล่าสุดเขาก็มากับเพลงแรกในฐานะศิลปินอย่าง "รักเก่าข้างกองฟาง" ภายใต้การดูแลของค่าย ยุ้งข้าวเรคคอร์ด ซึ่งได้ ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ และภรรยา เอมี่ กลิ่นประทุม มานำแสดงเอ็มวี 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "ไรอัล ไมค์หมดหนี้" กับ 6 ปีบนสายประกวดก่อนกลายเป็นแชมป์ 200 สมัยและศิลปินเต็มตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook