Justin Bieber ป่วย “หน้าอัมพาตครึ่งซีก” เลื่อนทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก | Sanook Music

Justin Bieber ป่วย “หน้าอัมพาตครึ่งซีก” เลื่อนทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก

Justin Bieber ป่วย “หน้าอัมพาตครึ่งซีก” เลื่อนทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Justin Bieber ลงคลิปใน Instagram แจ้งข่าวอาการป่วย “หน้าอัมพาตครึ่งซีก” ถึงแฟนๆ ระบุอาการค่อนข้างชัดจนส่งผลให้ไม่สามารถขึ้นเวทีได้ และจำใจต้องเลื่อนทัวร์คอนเสิร์ตออกไปอย่างไม่มีกำหนด แต่เมื่อหายดีจะกลับมาทัวร์ต่อแน่นอน

ช่วงเช้าของวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย Justin Bieber โพสต์คลิปลงใน Instagram ส่วนตัว เผยให้เห็นใบหน้าของเขาที่ใบหน้าด้านขวาไม่สามารถขยับได้ และเขาแจ้งว่าเป็นอาการของโรค Ramsay Hunt syndrome โดยเป็นโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัส Justin Bieber อธิบายว่า เชื้อไวรัสเข้าไปทำลายเส้นประสาทในหู และใบหน้า ทำให้ใบหน้าด้านขวาไม่สามารถขยับได้ เขาไม่สามารถกะพริบตา หรือยกมุมปากขวาเพื่อยิ้มได้อย่างปกติ

ทั้งนี้ Justin บอกว่า อาการของเขาค่อนข้างหนักจนเป็นเหตุให้ต้องเลื่อนทัวร์คอนเสิร์ตออกไปก่อน เพื่อให้ร่างกายของเขาได้พักรักษาตัวอย่างเต็มที่ เขาไม่อาจคาดเดาได้ว่าจะต้องใช้เวลานานเท่าไร แต่เขาขอโทษแฟนๆ ที่ต้องเลื่อนทัวร์คอนเสิร์ต และสัญญาว่าจะกลับมายืนอยู่บนเวทีให้แฟนๆ ได้ชมกันอีกครั้งให้เร็วที่สุด

สำหรับคอนเสิร์ต JUSTIN BIEBER JUSTICE WORLD TOUR BANGKOK ที่ประเทศไทย ในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ยังไม่มีอัปเดตจากทางผู้จัด สามารถติดตามได้ที่ Facebook: Live Nation Tero

สำหรับโรค Ramsay Hunt syndrome เป็นโรคซึ่งเป็นภาวะแทรกซ้อนจากงูสวัดโดยตรง เกิดจากการที่เชื้อไวรัสเข้าไปจู่โจมเส้นประสาทสมอง ทำให้เกิดอาการต่างๆ เช่น ปวดหู การได้ยินลดลง เวียนหัว บ้านหมุน ได้ยินเสียงหึ่งๆ เกิดตุ่มน้ำภายในหู เสียการรับรู้รสชาติอาหาร ใบหน้าซีกใดซีกหนึ่งเบี้ยว ซึ่งจะต้องรักษาด้วยยาต้านไวรัส และต้องรีบรักษาภายใน 72 ชั่วโมงหลังจากเกิดอาการเพราะการรักษาตั้งแต่แรกๆ จะทำให้ได้รับผลการรักษาที่ดีกว่า หากช้ากว่านี้อาจทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook