แบมแบม, ลิซ่า, มิลลิ ติดท็อปแฮชแท็ก-แอคเคาท์ศิลปินปี 2021-2022 ใน Twitter | Sanook Music

แบมแบม, ลิซ่า, มิลลิ ติดท็อปแฮชแท็ก-แอคเคาท์ศิลปินปี 2021-2022 ใน Twitter

แบมแบม, ลิซ่า, มิลลิ ติดท็อปแฮชแท็ก-แอคเคาท์ศิลปินปี 2021-2022 ใน Twitter
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศไทยมีทวีตเกี่ยวกับดนตรีกว่า 1.1 พันล้านทวีต ซึ่งเพิ่มขึ้น 23% เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากคนไทยชอบฟังเพลงที่ฮิตติดหู อาทิ เพลง "อ้ายจัสวอนน่าเป็นแฟนยูได้บ่?" (โดยสิงโต นำโชค), เพลง "ทักครับ" (โดยลิปตา feat  GuyGeeGee) และเพลง "I’ll Do It How You Like It" ของ PP Krit

ส่วนเพลง #Kpop ก็เป็นแนวดนตรีที่ถูกพูดถึงมากที่สุดบนทวิตเตอร์ประเทศไทย นอกจากนี้คนไทยยังแสดงความรักและความชื่นชอบที่มีต่อศิลปินไทยเป็นอย่างมาก โดยตอนที่แบมแบม (@BamBam1A) ออกโซโล่ซิงเกิ้ลเพลงแรก "Ribbon" ชื่อของเขาก็ถูกทวีตถึงมากที่สุดในหมู่ศิลปินไทย และแฮชแท็ก #bambam เป็นแฮชแท็กที่มีการทวีตถึงมากที่สุดในช่วงเวลานั้น

ส่วนอันดับที่สองก็ไม่เกินความคาดหมาย ชื่อของ #lisa ถูกทวีตถึงมากที่สุดตามมาติดๆ เพราะเป็นช่วงที่ลิซ่าปล่อยโซโล่ซิงเกิ้ลและอัลบั้ม LaLisa ซึ่งเป็นผลงานเพลงเดบิวต์ในฐานะของศิลปินเดี่ยว นอกจากนี้มิวสิควิดีโอเพลง "LaLisa" ยังทำลายสถิติโลกที่ Taylor Swift เคยทำไว้ด้วยการเป็น MV ของศิลปินเดี่ยวที่มียอดวิวสูงที่สุดภายในเวลา 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีแฮชแท็กที่เป็นชื่อของนักดนตรียอดนิยมของไทยอีกหลายคน เช่น #เป๊กผลิตโชค, #แพทริค และ #mewsuppasit

Twitter Top Hashtags

และในปีที่ผ่านมาก็เป็นปีทองของแร็ปเปอร์ไทย มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล (@millimdk) ที่มีเพลงฮิตอย่าง "Not Yet!" และเพลงที่ได้รับความนิยมจากการรีมิกซ์เพลง The Weekend ทำให้ชื่อของเธอกลายเป็นหนึ่งในศิลปินไทยที่ถูกทวีตถึงมากที่สุดบนทวิตเตอร์ประเทศไทย และการแสดงของมิลลิในงาน Coachella  ปีนี้ซึ่งเป็นงานเทศกาลดนตรีและศิลปะสุดยิ่งใหญ่งานหนึ่งในอเมริกาที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในเดือนเมษายน มิลลิก็สามารถทำผลงานออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบพร้อมกับโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวทีทำให้กลายเป็นท็อค ออฟ เดอะ ทาวน์ บนทวิตเตอร์แบบเรียลไทม์

 

นอกจากนั้น ทวีตเกี่ยวกับดนตรีในช่วง 1 มิ.ย. 2564 -31 พ.ค. 2565 ที่มีการรีทวีตกันมาที่สุดบนทวิตเตอร์ประเทศไทยคือทวีตของ ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม (@ted6104) ที่พูดถึงการแสดงของมิลลิ @millimdk บนเวที Coachella ว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของจริง

 

Twitter Top Accounts Music Related

 

เพื่อฉลองให้กับวงการเพลงที่กำลังเฟื่องฟูใน Twitter ได้จัดแคมเปญ #TweetYourMusic เป็นการเฉลิมฉลองให้กับนักดนตรีของแต่ละประเทศ เส้นทางการเป็นนักดนตรี และแฟนคลับที่คอยสนับสนุนศิลปินนักดนตรีคนโปรดของพวกเขา ตลอดสัปดาห์ของวันดนตรีโลก ทุกคนจะพบกับความสนุกและกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นแค่คนที่ชอบฟังเพลงทั่วไปหรือคนที่เป็นแฟนคลับผู้ทุ่มเทให้ศิลปิน ไม่ว่าใครก็สามารถเข้าร่วมการทำ Twitter Polls ของเหล่าศิลปินไทย และพร้อมพบกับ Twitter Spaces 2 เซสชั่นด้วยกันที่เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ #TweetYourMusic ในประเทศไทยดังนี้ 

  • จัดโดย LOVEis (@LOVEiS_ent) พูดคุยอัปเดตผลงานต่างๆ กับศิลปินในค่าย ในวันอังคารที่ 21 มิ.ย. เวลา 19:00 น. 
  • จัดโดย ATLAS (@ATLASOfficialTH) จะเป็นการ meet and greet ออนไลน์สำหรับบรรดาแฟนๆ ในวันพฤหัสบดีที่ 23 มิ.ย. เวลา 21:00 น. 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook