"มีมี่ ลี" โพสต์ข้อความใจสลาย สุนัขแสนรักตายขณะเดินทางจากไทยสู่เซี่ยงไฮ้ | Sanook Music

"มีมี่ ลี" โพสต์ข้อความใจสลาย สุนัขแสนรักตายขณะเดินทางจากไทยสู่เซี่ยงไฮ้

"มีมี่ ลี" โพสต์ข้อความใจสลาย สุนัขแสนรักตายขณะเดินทางจากไทยสู่เซี่ยงไฮ้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีมี่ ลี หรือ พร้อมวิไล หลี่ศิริโรจน์ นักร้องสาวสายโวคอลชาวไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในวงการเพลงจีน โพสต์ข้อความอย่างโศกเศร้า หลัง เมโลดี้ สุนัขแสนรักเสียชีวิตระหว่างเดินทางโดยเครื่องบินจากประเทศไทยสู่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ด้านแฟนคลับทั้งไทย-จีนร่วมเรียกร้องความยุติธรรมผ่านโซเชียล

มีมี่ ลีมีมี่ ลี

วันที่​ 25​ มิถุนายนที่ผ่านมา​ ได้ มีมี่ ลี​ โพสต์ภาพถ่าย​ 2​ ภาพของ เมโลดี้ โดยภาพหนึ่งเป็นภาพที่​ มีมี่ กำลังวิดีโอคอลล์กับเมโลดี้ และอีกภาพเป็นภาพกรงของเมโลดี้ที่มีทั้งอาหารและน้ำดื่มเพื่อพร้อมเดินทางมายังประเทศจีน หากแต่ข้อความที่ มีมี่ บรรยายถึงสุนัขแสนรักนั้นกลับเป็นข่าวร้าย “เมโลดี้คือสุนัขตัวแรกของฉัน เธออยู่กับฉันมาตลอด ฉันรักเธอมาก​ รักเหมือนลูก หลับให้สบายนะ เมโลดี้”

ในโพสต์ต่อมา มีมี่ ลี​ ได้แนบภาพถ่ายและอธิบายรายละเอียดขณะที่เธอพบร่างไร้วิญญาณของเจ้าเมโลดี้ไว้ว่า “ฉันรอคอยที่จะได้พบ​ เมโลดี้ อีกครั้งหลังจากไม่ได้เจอกันกว่าสองปี วันนี้ฉันไปสนามบินแต่เช้าเพื่อรอทำตามขั้นตอนของศุลกากร หาแต่เจ้าหน้าที่แจ้งฉันว่าเธอไม่หายใจแล้ว

Weibo มีมี่ ลีWeibo มีมี่ ลี

ฉันตกใจจนตัวสั่น เกิดอะไรขึ้นกับสุนัขของฉัน? ฉันพยายามทุกวิถีทางเพื่อหาสาเหตุ ติดต่อสายการบินทั้งสองฝ่าย ติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และขอให้แพทย์ช่วยตรวจสอบด้วยความหวังว่าจะทราบสาเหตุการเสียชีวิต แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อจากสายการบินไทย สายการบินท้องถิ่นเองก็โทษกันและกัน และสิ่งที่ฉันเห็นก็คือสุนัขและสินค้าอยู่รวมกันในสถานที่ที่มีอากาศร้อนจัด ไม่มีใครสามารถให้คำตอบที่ชัดเจนแก่ฉันได้ และก็ยังไม่สามารถนำร่างของเมโลดี้ออกมาตรวจสอบได้ด้วย

ฉันไม่รู้ว่าฉันควรทำอย่างไร ควรขอความช่วยเหลือจากใคร? ผ่านไปหนึ่งวันแล้วที่ยังต้องขอความร่วมมือจากสายการบินไทยและไชน่าอีสเทิร์น! ในฐานะเจ้าของสุนัข ในฐานะที่อยู่ต่างประเทศ ตอนนี้ฉันทำอะไรไม่ถูก และฉันขอโทษจริง ๆ​ ที่ต้องขอความช่วยเหลือจากพื้นที่แห่งนี้”

หลังจากโพสต์ดังกล่าว ทำให้เกิดกระแสร้อนแรงทั้งจากแฟนคลับชาวไทยและชาวจีน ที่ร่วมเรียกร้องความยุติธรรมและวิจารณ์ถึงหน่วยงานที่ควรแสดงความรับผิดชอบ จนทำให้แอคเคาท์​ weibo ของ สายการบินไทย ออกแถลงการณ์ชี้แจงในเวลาต่อมาว่า​ “เกี่ยวกับเหตุการณ์การขนส่งสุนัขในเที่ยวบินขนส่งสินค้ากรุงเทพฯ-เซี่ยงไฮ้​เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนนั้น เราตระหนักถึงความกังวลและความสงสัยที่เกิดขึ้น โปรดเชื่อว่าเรารักและหวงแหนทุกชีวิตเหมือนทุกท่านมาโดยตลอด ขณะนี้แผนกขนส่งสินค้าของบริษัทกำลังดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์และจุดขนส่งให้ครบถ้วน โดยผลการสอบสวนจะถูกส่งไปยังเจ้าของสุนัขโดยเร็วที่สุด และดำเนินการตามระเบียบข้อบังคับ”

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "มีมี่ ลี" โพสต์ข้อความใจสลาย สุนัขแสนรักตายขณะเดินทางจากไทยสู่เซี่ยงไฮ้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook