ย้อนสัมภาษณ์ UrboyTJ ถึงจุดเริ่มต้นโรคซึมเศร้า และศิลปินที่ยื่นมือมาช่วยจนกลับมาทำงานได้ | Sanook Music

ย้อนสัมภาษณ์ UrboyTJ ถึงจุดเริ่มต้นโรคซึมเศร้า และศิลปินที่ยื่นมือมาช่วยจนกลับมาทำงานได้

ย้อนสัมภาษณ์ UrboyTJ ถึงจุดเริ่มต้นโรคซึมเศร้า และศิลปินที่ยื่นมือมาช่วยจนกลับมาทำงานได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ออกมาเปิดเผยเรื่องโรคซึมเศร้าและเข้ารักษาตัว UrboyTJ (จิรายุทธ ผโลประการ) หนึ่งในศิลปินที่มาให้กำลังใจก็คือ เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ สมาชิก K-OTIC ซึ่งก่อนหน้านี้ UrboyTJ ได้เผยในรายการ Perspective ในปี 2020 ว่าเขื่อนคือเพื่อนทียื่นมือมาช่วยคนแรกๆ ตอนที่เขาเริ่มมีอาการ จนกลับมาทำเพลงได้ 

โดยเขื่อนได้เล่าจุดเริ่มต้นโรคซึมเศร้าว่า "เหตุเกิดตั้งแต่เด็กตอนพ่อแม่แยกทาง และไม่โอเคสภาพแวดล้อม ไม่สุงสิงกับใคร และมันแย่พอจบ 3.2.1 ไปแล้ว และไม่มีใครเซ็นต่อ ผมไม่รู้คนอื่นคิดไง แต่คือผมอยากเป็นตัวเองบ้าง ผมไม่อยากสวมหน้ากาก ขอหยุดไว้ก่อนละกัน และนั่นคือจุดที่สร้างโรคซึมเศร้าที่สุดเลย พอคนคนหนึ่งผ่านจุดที่ได้รับคำชม ก่อนกลับมาไม่มี  และมันดิ่งไป มันไม่มีอะไรยึดเหนี่ยว เราไม่รู้จะทำมาหากินอะไร เพราะไม่ได้คิดอะไรเผื่อไว้ ก่อนจะเล่าว่าตัวเองไปเล่นกอล์ฟ"

 

ซึ่งเขื่อนได้เผยจุดที่ทำให้ตัดสินใจรักษาและเล่าต่อว่า "คนรอบตัวเริ่มเห็นว่าผมดาร์คขึ้น สักพักเขื่อน K-OTIC ก็ทักมาขอคุยด้วย ผมก็แบบคุยอะไรเพราะปกติไม่สนิท แล้วมันก็เล่าทุกอย่างเกี่ยวกับชีวิตผมแบบที่ไม่รู้เรื่องและบอกว่ามันเป็นโรคซึมเศร้าไปก่อนและไปหาหมอ ก็หายไปเป็นเดือนและเริ่มรู้สึกอยากฆ่าตัวตาย ก็ไปหาหมอและโดนวินิจฉัยเป็นโรคซึมเศร้า และได้ยามาทานจนเริ่มดีขึ้น เริ่มออกนอกบ้านได้ เริ่มปฎิสัมพันธฺ์พูดคุยคนอื่นได้ เริ่มมูฟออนความคิดได้ หลังจากนั้นเริ่มกลับมาทำเพลงหน้าคอมได้ ก็ได้เพลง “เค้าก่อน” ออกมา" 

ตลิกชมคลิปได้ที่นี่

ก่อนหน้าที่ UrboyTJ จะมาออกรายการ เขาได้ร่วมงานกับเขื่อนในโปรเจกต์ TKP โดยทีเจได้ร่วมดูแลเพลง "เปลี่ยนไม่ได้ (Can't Change)" และ "เจ้าชู้ (Jaoshoo)" ที่ปล่อยในเดือนที่ผ่านมา

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ย้อนสัมภาษณ์ UrboyTJ ถึงจุดเริ่มต้นโรคซึมเศร้า และศิลปินที่ยื่นมือมาช่วยจนกลับมาทำงานได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook