บี พีระพัฒน์ ร่ายยาวเคล็ดลับหน้าโกงอายุในวัย 50 เจอ "สิงโต นำโชค" คอมเมนต์พีค | Sanook Music

บี พีระพัฒน์ ร่ายยาวเคล็ดลับหน้าโกงอายุในวัย 50 เจอ "สิงโต นำโชค" คอมเมนต์พีค

บี พีระพัฒน์ ร่ายยาวเคล็ดลับหน้าโกงอายุในวัย 50 เจอ "สิงโต นำโชค" คอมเมนต์พีค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังอยู่วงการมานานกว่า 20 ปี บี-พีระพัฒน์ เถรว่อง เป็นศิลปินที่หลายคนพูดถึงทั้งในเรื่องคุณภาพเสียง ควบคู่ไปกับลุคที่ดูอ่อนวัยไป โดยล่าสุดบีได้มาแชร์เคล็ดลับการดูแลตัวเอง ที่ทำเอาหลายๆ คนคอมเมนต์ รวมถึง สิงโต นำโชค (นำโชค ทะนัดรัมย์)

โดยบี พีระพัฒน์ ได้ร่ายยาวเรื่องเคล็ดลับหน้าเด็กว่า "ผมเกิดวันที่ 19 กุมภา 2515 อายุเท่าไรไปคำนวนเอาเองนะครับ(ไม่อยากพูดดด) มีหลายคนอยากรู้ว่าผมทำอะไรกับหน้าบ้าง บางคนก็คิดว่าผมต้องศัลยกรรมแน่ๆ หน้าโกงอายุขนาดนี้ บางคนก็ถามว่าผมใช้ครีมอะไร ผมก็เลยรวบรวมสิ่งที่อาจจะเรียกว่าเป็น "เคล็ดลับ" ของผมมาแบ่งปันให้ทุกๆคนได้ลองนำไปใช้นะครับ ผมจะค่อยๆเล่าไปเรื่อยๆตามที่นึกออกนะครับ ถ้ารอไม่ไหวก็รออ่านตอนสรุปทีเดียวหรือข้ามไปอ่านตอนจบได้เลยครับ ผมเริ่มดูแลตัวเองตั้งแต่ตอนเริ่มต้นวงดนตรี CRESCENDO ครับ ประมาณปี 2003-2004 เมื่อก่อนผมเป็นคนขี้โรคมากๆ เล่นดนตรีในผับ สูบบุหรี่ ดื่มเหล้าเบียร์และทุกๆ อย่างที่คนใช้ชีวิตกลางคืนจะทำได้ ผมเริ่มสูบบุหรี่ตั้งแต่อายุ 15 ครับ หลบๆซ่อนๆแอบผู้ใหญ่สูบมาเรื่อยๆ จนติดมันจริงๆ ตอนที่ผมร้องเพลงที่ SAXOPHONE ผมเริ่มมีอาการที่เรียกว่าภูมิแพ้แต่ผมไม่รู้ตัว เมื่อก่อนการสูบบุหรี่ในPUBเนี่ยยังไม่ผิดกฎหมายนะครับ ร้องเพลงไปสักพักพอเบรคลงมาสูบบุหรี่ต่อ บวกกับควันจาก second hand smoke จนร่างกายเริ่มแย่ พอผมเริ่มทำวง CRESCENDO กับเพื่อนๆ ไม่รู้อะไรดลใจอาจจะเพราะเริ่มมีอาการป่วยภูมิแพ้บ้าง บางวันทอนซิลอักเสบไข้ขึ้นต้องลางาน ผมก็เลยรู้สึกว่าอยากเลิกบุหรี่ เพราะกลัวว่าเดี๋ยววงจะดังแล้วพอมีงานเยอะๆละจะไปทำงานไม่ไหว!!! ก่อนหน้านี้ผมเคยคิดเลิกบุหรี่มาหลายครั้งแล้วแต่ไม่สำเร็จ"

ซึ่งบีได้เล่าถึงตอนเลิกว่า "มันยากจริงๆ ครั้งนี้ผมเริ่มอธิษฐานกับพระเจ้าว่าถ้าผมเลิกบุหรี่ไม่ได้ขอให้ผมทำอะไรไม่สำเร็จ(ซึ่งจริงๆ เป็นการอฐิษฐานที่ผิดนะครับ จริงๆ ผมต้องขอให้พระเจ้าช่วยเสริมกำลังให้ผมแต่ตอนนั้นผมไม่รู้เรื่องครับ) แล้วก็อุปสรรคสำคัญของคนที่จะคิดเลิกบุหรี่คือคนรอบๆตัวที่ยังสูบอยู่เนี่ยแหละ ไปไหนก็ยังได้กลิ่นซึ่งมันยวนใจซะเหลือเกิน แล้วผมก็อดใจไม่ได้ต้องขอสูบสักปื้ดแล้วก็กลับมาสูบอีกวนไป คราวนี้ผมบอกเพื่อนๆ ที่วงเลยครับว่าถ้ากูขอสูบมึงอย่าให้กูนะ แล้วถ้ามึงเห็นกูสูบมึงตบกบาลกูเลย กูอนุญาต!!!! ซึ่งพวกมันก็เตรียมตัวรอตบเต็มที่เลยแหละ แต่ไม่สำเร็จครับ ผมชนะ!!! สุดท้ายผมก็เลิกสูบบุหรี่ได้เพราะกลัวโดนเพื่อนตบกบาลครับ หลังจากเลิกสูบเดือนแรก จำได้ว่ากินข้าวอร่อยมากๆ ไม่เคยรู้เลยว่ารสชาติของอาหารแต่ละอย่างมันอร่อยขนาดนี้ น้ำหนักเริ่มขึ้น ตอนร้องเพลงที่ Saxophone ผมหนัก 49 ครับ!! ผอมเป็นแย้ปิ้งเลย (ปัจจุบันหนัก 58 สูง 168 ไปตรวจร่างกายคุณหมอบอกดีมากไม่มีไขมันเลวเลย ตอนนี้ใครมาทักว่าผอมผมก็นึกในใจว่ามึงไม่เคยเห็นกูมะก่อนละสิ)ผ่านมาหกเดือน น้ำหนักขึ้นมา 5 กิโล รู้สึกเหม็นควันบุหรี่มาก และรู้สึกผิดที่เมื่อก่อนเคยหมั่นไส้คนที่เหม็นบุหรี่!!! จนผ่านมาปีนึงก็มั่นใจว่าเราเลิกบุหรี่ได้แล้วจริงๆ และรู้สึกภูมิใจมากๆ ครับ ถ้าถามผมว่าเลิกบุหรี่ยากแค่ไหนผมตอบได้เลยว่ายากที่สุดเลยครับ แต่ทุกคนทำได้ครับ เป็นกำลังใจให้คนที่คิดเลิกบุหรี่ทุกคนนะครับ ผมทำได้คุณก็ทำได้ครับ ขอจบตอนแรกด้วย "เคล็ดลับ" แรกของผมนะครับ"

และหลังจากที่บีเล่าถึงเรื่องราวดังกล่าวเสร็จ ก็มีแฟนๆ หลายคนมาคอมเมนต์ รวมถึง สิงโต นำโชค ที่มาคอมเมนต์ว่า "ผมที่เกิดปี 2526 ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดืมเหล้า ทานคลีน เข้าฟิตเนส อาทิตย์ล่ะ 5 วัน อีก 2 เล่นโยคะ แล้วก็ใช้ครีมหน้าเด้ง" จนแฟนๆ กดไลก์ทะลุพันครั้ง และทำให้บีตอบกลับว่า "อยากเห็นครีมเลยครับ" 

สำหรับปัจจุบันนี้ บี พีระพัฒน์ ยังคงเดินหน้าทำผลงานอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดได้ปล่อยเพลง "แค่เธอ" ออกมา พร้อมเซอร์ไพรส์ทุกคนด้วยการพา ลำไย ไหทองคำ (สุพรรณษา เวชกามา) มาร่วมแจมในซิงเกิลนี้ 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ บี พีระพัฒน์ ร่ายยาวเคล็ดลับหน้าโกงอายุในวัย 50 เจอ "สิงโต นำโชค" คอมเมนต์พีค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook