รีวิวคอนเสิร์ต #HappyBoxxDay อบอุ่น คุณภาพจัดเต็ม สมกับเป็นค่ายของคนมีของ | Sanook Music

รีวิวคอนเสิร์ต #HappyBoxxDay อบอุ่น คุณภาพจัดเต็ม สมกับเป็นค่ายของคนมีของ

รีวิวคอนเสิร์ต #HappyBoxxDay อบอุ่น คุณภาพจัดเต็ม สมกับเป็นค่ายของคนมีของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้รับการตอบรับดีเกินคาด สำหรับคอนเสิร์ตศิลปินยกค่าย Singha Corporation Presents Happy Boxx Day ตอน The School Of Boxx ที่จัดขึ้นในวันที่ 9-10 กรกฎาคม ที่ Union Hall ชั้น 6 ศูนย์การค้ายูเนี่ยนมอลล์ ที่ผ่านมา

ที่บอกว่าได้รับการตอบรับดีเกินคาด ไม่ใช่แค่ยอดขายบัตรที่เดิมทีจะจัดงานแค่วันที่ 9 ก.ค. วันเดียว แต่เพราะขายบัตรได้หมดเกลี้ยงภายในเวลาอันรวดเร็ว และเห็นว่ามีแฟนๆ คร่ำครวญมากมาย ทางบิ๊กบอสของค่ายอย่าง พี่พล หรือ พล-คชภัค ผลธนโชติ มือกีตาร์วง Clash จึงเปิดรอบวันที่ 10 ก.ค. เพิ่มขึ้นอีกวันหนึ่ง เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของแฟนเพลงชาว BOXX MUSIC ได้มากขึ้น

… ซึ่งนั่นก็เป็นการตัดสินใจที่ถูกนะ ฉลอง 6 ปีทั้งที ต้องจัดเต็มกันอยู่แล้ว และใครที่เป็นแฟนเพลงของค่ายนี้ต้องได้ชมกันทุกคน

เมื่อเห็นว่าเป็นคอนเสิร์ตรวมศิลปินยกค่าย ก็คิดว่าน่าจะใช้เวลายาวๆ สัก 3 ชั่วโมงแน่นอน แต่แท้ที่จริงแล้ว กับศิลปินมากกว่า 20 ชีวิต ผ่านเพลงทั้งหมด 51 เพลง ดังนั้นจากที่ระบุไว้ว่างานจะจบ 22.00 น. จึงลากยาวไปเกือบเที่ยงคืน โชคดีที่จัดที่ Union Mall ที่เดินทางสะดวกใจกลางเมือง แม้ว่าจะกลับด้วย BTS ทันบ้างไม่ทันบ้าง หรือเสียค่าจอดรถเพิ่มนิดหน่อยก็ตาม แต่กับโชว์ที่ได้ในค่ำคืนนั้น รับรองว่าคุ้มค่าทุกนาที ทุกบาททุกสตางค์แน่นอน


เริ่มคอนเสิร์ตเวลา 19.00 น. กว่าๆ ไม่เกิน 15 นาทีด้วยเพลงรวมศิลปินในชุคชุดนักเรียนที่มีพี่พลเป็นครูใหญ่, โอ ปวีร์ เป็นครูพละ, ปอย Portrait เป็นครูประจำชั้น, อิ้งค์ วรันธร เป็นหัวหน้าห้อง และศิลปิน อีกมากมายทั้ง SERIOUS BACON, COPTER, บีน นภสร, ฝ้าย ปัถยา, ONEONE, เหมย สุพิชฌาย์, มาร์ค ธัชพล, นัน สุนันทา, วง The Kastle, wish. และ Penprapa ก่อนจะค่อยๆ เริ่มโชว์เดี่ยวของศิลปินแต่ละวง แต่ละคน

มิกซ์เพลงใหม่ ถูกใจกว่าเก่า

แต่ละศิลปินได้โชว์เดี่ยวของตัวเองราวๆ คนละ 3 เพลง แต่ละศิลปินขนเพลงดังของตัวเองมาแสดงใหม่ ทั้งในเวอร์ชั่นเดิมแต่ดีขึ้น และเวอร์ชั่นใหม่ที่ให้อารมณ์เปลี่ยนไป แปลกใหม่กว่าเดิม เช่น เพลง “หากว่าฉัน” ของ SERIOUS BACON ที่มาแนวมิวสิคัลเหมือน LALALAND และเพลง “ไม่อยากฟัง” ที่เปลี่ยนดนตรีให้ร็อคขึ้นในช่วงกลางเพลง, O-Pavee ที่มากับเมดเลย์ “คนที่ไม่ใช่”, “พยายาม” และ “เจ็บไม่จำ” หรือ “บอกฉันก่อน” ของฝ้าย ที่มิกซ์มาแนวมิวสิคัลเช่นกัน

SERIOUS BACON - Happy Boxx Day

วันแมนโชว์

นอกจากนี้ แต่ละคนก็แสดงความสามารถของตัวเองอย่างเต็มที่ อย่าง O-Pavee ที่มาพร้อมการรัวกีตาร์โปร่งเก่งมากจนคนดูปรบมือให้กึกก้อง และ COPTER ที่โซโล่กีตาร์ไฟฟ้าสุดฝีมือ พร้อมไฮโดรลิกยกสูงให้คนดูได้เห็นกันชัดๆ เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของงานนี้เลยจริงๆ

เพลงใหม่ เปิดตัวในงาน

นอกจากจะเป็นพื้นที่ของเพลงฮิตติดลมบนแล้ว ยังเป็นงานที่แฟนๆ BOXX MUSIC ได้ฟังเพลงใหม่สดๆ เป็นครั้งแรกด้วย ทั้ง “หากว่าฉัน” ของ SERIOUS BACON, “ไม่เกรงใจฉันก็เกรงใจแฟนของเธอ” ของ บีน, “เหล่ท่อ” ของ COPTER และ “Last Trainของ อิ้งค์ รวมถึงเป็นเวทีแนะนำน้องใหม่ในค่ายอย่าง เหมย, ฝ้าย, wish. และ Penprapa อีกด้วย แฟนๆ รู้สึกถึงความ exclusive ขึ้นมาทันที 

อิ้งค์ วรันธร - Happy Boxx Day

อิ้งค์ วรันธร - Happy Boxx Day

เอนเตอร์เทนตัวพ่อ

แม้ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตรวมศิลปินที่แต่ละช่วงต้องรีบทันเวลาเพื่อไม่ให้กินเวลาของโชว์นานเกินไป แต่หลายๆ ศิลปินก็ยังไม่ลืมที่จะพูดคุยเพื่อเอนเตอร์เนทคนดูแก้ง่วงกันอยู่เรื่อยๆ เรายกให้ O-Pavee, CAPTAIN ONEONE กับการชวนร้องเพลง “ทำไมๆ” และ ปอย Portrait ที่เปิดช่วงด้วยการเป็นเจ้าพ่อเพลงเศร้าตัวยง กับคำพูดเริ่มโชว์ของตัวเองว่า “ถ้าคุณมากับแฟน ออกไปพักผ่อนข้างนอกได้ เพราะช่วงนี้ไม่ใช่ช่วงของคุณ” เรียกเสียงหัวเราะได้ดีทีเดียว

COPTER - Happy Boxx Day

COPTER - Happy Boxx Day

เซอร์ไพรส์พร้อมน้ำตา โบกมือลา The Kastle

บ้านหลังที่เคยเล็ก (แต่ตอนนี้เริ่มไม่เล็ก) ของ BOXX MUSIC ไม่ได้มีเพียง มาร์ค ธัชพล ที่ก้าวออกจากบ้านไปแล้ว แต่ก็ยังกลับมาพร้อมกับการต้อนรับอย่างอบอุ่นกับบ้านหลังเดิมในฐานะแขกรับเชิญพิเศษ และการก้าวออกไปของศิลปินรุ่นพี่อีกวงอย่าง The Kastle ที่ประกาศยุติบทบาทของวงหลังการเดินทางบนถนนสายดนตรีมากว่า 6 ปี ที่แฟนๆ ต่างร้องเพลง “ชีวิตเธอดีอยู่แล้ว” ส่งท้ายให้เป็นความทรงจำอันแสนพิเศษให้กับสมาชิกในวงทุกคนได้อำลาเวทีและบทบาทในการเป็นศิลปินไปอย่างซาบซึ้งสุดๆ 

 

THE KASTLE - Happy Boxx Day

THE KASTLE - Happy Boxx Day

สเปเชียลยูนิต

แน่นอนว่า BOXX MUSIC มีโปรเจกต์คัฟเวอร์เพลงของกันและกันในค่ายอยู่บ้าง แต่ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ มีคั่นโชว์เดี่ยวของบางศิลปินด้วยโชว์รวมศิลปินที่เป็นเพลงพิเศษนอกค่ายด้วย เช่น เพลง “วัดปะหล่ะ?” ของ 4EVE ที่แสดงโดย COPTER, เมือง SERIOUS BACON, CAPTAIN ONEONE และพี่พล ที่มาในนามวง COMP, เพลง “บานปลาย” จาก O-Pavee และ Portrait ที่เป็นเพลงรวมในฝั่งศิลปินชาย และฝั่งรวมศิลปินหญิง ทั้ง อิงค์, บีน, ฝ้าย, นัน, เค้ก SERIOUS BACON และ เหมย ที่มาในนามวง Baby Sixx แนะนำตัวเองพร้อมตำแหน่งเหมือนเกิร์ลกรุ๊ป K-POP และมากับเพลง “คุยแก้เหงา” ของ ATLAS และ “อยากมีแฟนแล้ว” ของ Lipta Feat. Lazyloxy สนุกสนานและเซอร์ไพรส์กันสุดๆ

COMP - Happy Boxx Day

BABY SIXX - Happy Boxx Day

หลังจากหมดโชว์อันยาวนานกว่า 4 ชั่วโมง เชื่อได้ว่าหลายคนคงประทับใจเหมือนกันเรา ที่แต่ละศิลปินเตรียมโชว์มาอย่างดี เห็นถึงความตั้งใจในการเรียบเรียงเพลงใหม่ ซ้อมร้อง (ซึ่งเสียงร้องของทุกคนดีมากๆ) ซ้อมเต้น ซ้อนเล่นเครื่องดนตรีต่างๆ และเป็นเวทีของการปล่อยของของหลายๆ คน รวมถึงระบบแสง สี เสียง ที่ออกมาค่อนข้างดี ไม่มีปัญหาใหญ่ๆ ให้รู้สึกขัดใจเลยแม้แต่น้อย สามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า เป็นคอนเสิร์ตของค่ายเพลงไทยที่โปรดักชั่นสูสีกับศิลปินต่างประเทศได้สบาย

เหมือนกับที่ The Kastle กล่าวว่า 6 ปีเป็นเหมือนบทๆ หนึ่งของชีวิต สำหรับ The School Of Boxx เองก็เหมือนผ่านรั้วโรงเรียนมัธยมมาแล้วเรียบร้อย เริ่มต้นเข้าสู่ช่วงวัยรั้วมหาวิทยาลัยอย่างเต็มตัว พร้อมเด็กเก่าและเด็กใหม่มากหน้าหลายตาที่ทำให้มหาวิทยาลัยแห่งนี้ยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ สวนทางกับความรักความอบอุ่นของเด็กๆ ในมหาวิทยาลัยที่จะยิ่งสนิทแน่นแฟ้นกันมากกว่าเดิม พร้อมที่จะผลิตผลงานดีๆ ออกมาให้มากกว่าเดิม

ขอ Happy Boxx Day ให้กับการก้าวเข้าสู่ปีที่ 7 และปีต่อๆ ไปในอนาคตด้วย

ong_3023

อัลบั้มภาพ 164 ภาพ

อัลบั้มภาพ 164 ภาพ ของ รีวิวคอนเสิร์ต #HappyBoxxDay อบอุ่น คุณภาพจัดเต็ม สมกับเป็นค่ายของคนมีของ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook