ทำไม Jackson Wang แต่งตาดำแสดงบนเวทีที่ราชมังฯ | Sanook Music

ทำไม Jackson Wang แต่งตาดำแสดงบนเวทีที่ราชมังฯ

ทำไม Jackson Wang แต่งตาดำแสดงบนเวทีที่ราชมังฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมคอัพลุคตาดำของพี่แจ็ค Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ที่ทำการแสดงในงาน The MATCH: Red World Opening Live เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา มีที่มาที่ไป ไม่ใช่แค่อายไลเนอร์เยิ้ม

อากาเซชาวไทยและทั่วโลกได้รับชมการแสดงสดเปิดการแข่งขันสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะ สโมสรลิเวอร์พูล ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมากันเรียบร้อยแล้ว ทั้งนั่งชมในสนาม ชมผ่านจอภาพยนตร์ และชมคลิปไฮไลต์ 5 เพลงผ่านโซเชียลมีเดียของผู้จัด Fresh Air Festival และ AIS PLAY เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา

หลายคนอาจสงสัยว่า แจ็คสันทำไมแต่งหน้าในลุคตาดำคล้ำ และอาจจะโดนฝนโดนเหงื่อจนเยิ้ม เมคอัพละลายหรือไม่

ทำไม Jackson Wang แต่งตาดำแสดงบนเวทีที่ราชมังฯ

อันที่จริงแล้ว การแต่งตาดำคล้ำ รวมถึงมีเหมือนรอยเปรอะเปื้อนด้วยนิ้วมือตามคอ เป็นลุคที่แจ็คสันและทีมงานตั้งใจสร้างสรรค์ออกมาให้เป็นแบบนั้น

กล่าวคือ หลังจบโปรโมตอัลบั้ม Mirror อัลบั้มเต็มชุดแรกในฐานะศิลปินเดี่ยว แจ็คสันก็เริ่มโปรโมตด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ในเพลง “100 Ways” ที่ในมิวสิควิดีโอบอกเล่าเรื่องราวของนักรบที่ถูกผู้ชายคนหนึ่งฆ่าเพราะดันไปหลงรักผู้หญิงคนเดียวกัน แต่นักรบคนนั้นก็ถูกปลุกคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งจากความช่วยเหลือของหญิงสาวผู้เป็นที่รักของนักรบหนุ่มคนนั้นนั่นเอง ดังนั้นการแต่งหน้าแต่งตาดำคล้ำ รวมถึงเมคอัพที่เหมือนรอยเปรอะเปื้อนตามร่างกาย จึงหมายถึงศพที่โดนปลุกชีวิตขึ้นมาใหม่ด้วยเวทมนตร์ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ที่สำคัญของอัลบั้มที่กำลังจะปล่อยในเร็วๆ นี้ที่มีชื่อว่า MAGIC MAN นั่นเอง และเขาก็ใช้ลุคนี้ในการทำการแสดงเพื่อเตรียมโปรโมตอัลบั้มใหม่นี้เรื่อยมา

วิธีการแต่งหน้าแต่งตัวเพื่อปรากฏตัวด้วยลุคที่อยากให้แฟนๆ เห็นจนเป็นภาพจำ เพื่อการโปรโมตผลงานใหม่ ไม่ใช่สิ่งที่แจ็คสันทำอยู่คนเดียว เพราะก่อนหน้านี้ก็มีศิลปินชื่อดังระดับโลกทำมาบ้างแล้ว เช่น The Weeknd ที่ลงทุนแต่งหน้าเหมือนคนมีบาดแผลชกต่อยและพันแผลอยู่ตลอดเวลาเป็นเวลาเกือบปี ในช่วงที่โปรโมตอัลบั้ม After Hours เช่นกัน

The Weeknd ช่วงโปรโมตอัลบั้ม After Hours เพลง เขาแต่งหน้าเหมือนมีรอยแผลฟกช้ำพร้อมพันแผลทั่วศีรษะทุกครั้งที่ออกสื่อ รวมถึงเป็นลุคสำคัญในมิวสิควิดีโอเพลง Blinding Lights ด้วย

อัลบั้มใหม่ MAGIC MAN ของ Jackson Wang เตรียมปล่อยให้ได้ฟังกันภายในปี 2022 นี้

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ทำไม Jackson Wang แต่งตาดำแสดงบนเวทีที่ราชมังฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook