แฟนเพลงปาดน้ำตา กับ “ใช่รึเปล่า” ซิงเกิลใหม่ของ แว่นใหญ่ | Sanook Music

แฟนเพลงปาดน้ำตา กับ “ใช่รึเปล่า” ซิงเกิลใหม่ของ แว่นใหญ่

แฟนเพลงปาดน้ำตา กับ “ใช่รึเปล่า” ซิงเกิลใหม่ของ แว่นใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดเพลงไหนขึ้นมาน้ำตาก็ไหลตกถึงพื้นจนต้องเตรียมหยิบทิชชู่ขึ้นมาปาดน้ำตาแทบจะทุกเพลง ล่าสุด WANYAi (แว่นใหญ่) ศิลปินเดี่ยวจากสังกัดค่าย HolyFox พร้อมแล้วกับการปล่อยซิงเกิลเศร้าล่าสุด “ใช่รึเปล่า” (Question) ที่มาพร้อมกับคำถามกับสถานะที่ไม่ชัดเจน

แว่นใหญ่แว่นใหญ่

“ใช่รึเปล่า” (Question) เพลงนี้เป็นเพลงเศร้าแบบที่ไม่ได้ฟูมฟายหนักหน่วง แต่เป็นความเศร้าแบบยอมรับความจริง เหมือนเป็นตัวแทนสำหรับคนที่ไม่แน่ใจกับสถานะของความสัมพันธ์ จึงตั้งคำถามว่าเราดีพอสำหรับใครคนนั้นรึเปล่า มีค่าพอที่จะได้เดินข้างกันรึเปล่า และทุกแววตาที่มองกันสัมผัสได้ถึงความไม่แน่ใจเหล่านั้น การที่ต้องอยู่กับความไม่ชัดเจนทำให้รู้สึกว่าเราใช่หรือไม่ใช่อยู่เสมอนั้น อาจจะเป็นคำตอบที่ชัดเจนอยู่แล้วว่า “เรายังไม่ใช่” และเป็นความเศร้ากับการยอมรับความจริงอย่างเข้าใจว่า ถ้าเรารักใครสักคนจริง ๆ เราจะไม่มีคำถามว่าใครคนนั้น เป็นคนที่ใช่สำหรับเราจริง ๆ รึเปล่า

ในส่วนของด้านดนตรีเพลงนี้ แว่นใหญ่ ตั้งใจอยากให้ซาวนด์ออกมาย้อนยุคในแบบ vintage และด้วยเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์และเสียงกีตาร์โปร่งคู่ใจ ประกอบกับเรื่องราวของ MV ทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงที่ดึงอารมณ์เศร้าเรียกน้ำตาแฟน ๆ ได้อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แฟนเพลงปาดน้ำตา กับ “ใช่รึเปล่า” ซิงเกิลใหม่ของ แว่นใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook