SUPER JUNIOR เผยเคล็ดลับที่ยังอยู่ด้วยกันนานกว่า 17 ปี “ถ้ามีใครออก โดนนินทาแน่!” | Sanook Music

SUPER JUNIOR เผยเคล็ดลับที่ยังอยู่ด้วยกันนานกว่า 17 ปี “ถ้ามีใครออก โดนนินทาแน่!”

SUPER JUNIOR เผยเคล็ดลับที่ยังอยู่ด้วยกันนานกว่า 17 ปี “ถ้ามีใครออก โดนนินทาแน่!”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SUPER JUNIOR กับการกลับมาพร้อมกับอัลบั้มเต็มชุดที่ 11 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของค่ายเพลง K-POP ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ SM Entertainment พิสูจน์ให้เห็นถึงพลัง ความสามารถ ความรักในเสียงดนตรี ความรักความสามัคคีกันของเหล่าสมาชิก และความรักที่แฟนๆ ยังคงมีมอบให้กับพวกเขามาตลอดระยะเวลา 17 ปี

หลายคนอาจคิดว่าอายุของไอดอลมันช่างสั้น อย่างมากก็รักษาความนิยมเอาไว้ได้แค่ 4-5 ปีเท่านั้น แต่ไม่ใช่กับ SUPER JUNIOR ที่กลับมาพร้อมกับอัลบั้มเต็มชุดที่ 11 พร้อมชื่ออัลบั้ม The Road : Keep on Going ที่ความหมายตรงตัวคือพวกเขายังคงก้าวเดินต่อไปบนถนนสายศิลปินที่พวกเขารัก

ในงานแถลงข่าวเปิดตัวอัลบั้ม อีทึก กล่าวว่า “มีศิลปินมากมายในค่าย SM แต่ SUPER JUNIOR ได้เป็นวงแรกของค่ายที่ได้ออกอัลบั้มเต็มชุดที่ 11 ทำให้อัลบั้มนี้มีความหมายมากขึ้น และเป็นโอกาสที่ดีของ SUPER JUNIOR ที่ได้ประดับอยู่บนหน้าใหม่ของประวัติศาสตร์ K-POP ด้วยครับ”

SUPER JUNIOR

ทางด้านของ เยซอง กล่าวเสริมว่า “แค่ได้คิดว่าพวกเรามีอัลบั้มที่เป็นเลขสองหลักก็รู้สึกเหมือนฝันแล้วครับ ผมรู้สึกเหมือนเพิ่งเป็นเมื่อวานนี้เองที่ผมได้เข้ามาใน SM แต่ตอนนี้พวกเรามีอัลบั้มที่ 11 แล้ว ผมซาบซึ้งมากจริงๆ”

คำถามที่จะไม่ถามไม่ได้ คือเคล็ดลับอะไรที่ทำให้ SUPER JUNIOR ยังมีผลงานด้วยกันจวบจนทุกวันนี้ที่ย่างเข้าปีที่ 17 แล้ว อึนฮยอก ตอบว่า “ไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรหรอกครับที่พวกเราอยู่ด้วยกันมาอย่างยาวนานขนาดนี้ แต่ส่วนตัวผมคิดว่า อาจเป็นเพราะพวกเราอดทนกันเก่งมาก” อีทึกรีบเสริมว่า “ผมจะบอกให้ว่าเคล็ดลับของพวกเราคืออะไร ตอนผมอายุ 100 ปีนะ”

สำหรับ ชินดง ผู้เริ่มทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังให้กับ SM อย่างเต็มที่ กล่าวว่า “ถ้าให้ผมเฉพาะเจาะจงเหตุผลมาสักข้อ มันอาจเป็นเพราะบริษัทครับ SM Entertainment มีบริษัทไหนที่ดีกว่านี้อีกเหรอครับ? นี่ก็ใกล้จะได้เวลาต่อสัญญาใหม่กันอีกแล้วนะครับ ผมเลยอยากขอค่าต่อสัญญาดีๆ สักก้อน ได้ไหมครับ” (หัวเราะ)

แน่นอนว่าสไตล์การตอบคำถามของ SUPER JUNIOR ยังคงเป็นเอกลักษณ์ เต็มไปด้วยอารมณ์ขัน และมีชีวิตชีวาเช่นเคย สมกับเป็น entertainment มาตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปีในวงการบันเทิงเกาหลี

“เหตุผลที่ทำให้พวกเราอยู่ด้วยกันมาได้อย่างยาวนานขนาดนี้เป็นเพราะสมาชิกแต่ละคนขี้ขลาดมากๆ ครับ” อีทึก เล่าต่อ “ถ้าจู่ๆ มีใครสติหลุดแล้วพูดออกมาว่า ‘พอกันที’ เมื่อไร ตอนนั้นมันคงจบจริงๆ แต่ไม่มีใครทำแบบนั้นเลยครับ เพราะถ้ามีใครทำแบบนั้น พวกเราก็คงจบกันจริงๆ”

อึนฮยอก พูดติดตลกต่อว่า “พวกเรารู้ดีว่าคนอื่นๆ ในวงจะรุมด่าแค่ไหนถ้ามีใครพูดออกมาว่าจะเลิก เพราะเมื่อไรที่พวกเราอยู่ด้วยกัน ถ้ามีใครสักคนเดินออกไปจากห้องสักแปบนึง คนที่อยู่ในห้องจะเริ่มนินทาคนนั้นแน่ๆ ดังนั้นจะมีคนออกจากวงไม่ได้แน่ๆ ครับ”

อัลบั้ม Vol.1 The Road : Keep on Going ปล่อยให้ได้ฟังกันแล้ว และจะปล่อย Vol.2 ในครึ่งปีหลัง

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ SUPER JUNIOR เผยเคล็ดลับที่ยังอยู่ด้วยกันนานกว่า 17 ปี “ถ้ามีใครออก โดนนินทาแน่!”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook