คอนเสิร์ต Guns N' Roses ครั้งเดียวไม่พอ โดย อนุสรณ์ สถิรรัตน์ | Sanook Music

คอนเสิร์ต Guns N' Roses ครั้งเดียวไม่พอ โดย อนุสรณ์ สถิรรัตน์

คอนเสิร์ต Guns N' Roses ครั้งเดียวไม่พอ โดย อนุสรณ์ สถิรรัตน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายคนยังจดจำเหตุการณ์ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2017 ที่ SCG Stadium ได้ดี เพราะวันนั้นแฟนเพลง Guns N' Roses ร่วม 2 หมื่นคนไปชุมนุมกันที่นั่น ที่ที่ GN'R เล่นคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกในชื่อทัวร์ว่า Not in This Lifetime Tour ที่เปิดฉากตั้งแต่ปี 2016 ในอเมริกาเหนือ แล้วกลายเป็นเวิร์ลด์ ทัวร์ในเวลาต่อมา ตารางทัวร์ในปี 2017 ของพวกเขาพ่วงหลายประเทศแถบเอเชียเข้าไปด้วย แน่นอนว่าประเทศไทยก็เป็นเป้าหมายหนึ่งเช่นกัน แม้เวลาผ่านมากว่า 5 ปีแล้ว แต่ความยิ่งใหญ่ที่ได้ดูวงร็อคระดับโลกเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่เดือนก่อนนี่เอง ส่วนคนที่พลาดคอนเสิร์ตนี้คงปลงตกว่าชีวิตนี้คงไม่ได้ดูพวกเขามาเล่นที่กรุงเทพฯ อีกเป็นแน่

Guns N' Roses Not in This Lifetime Tour in Bangkok 2017

หลังจากประกาศยกเลิกโชว์ที่กลาสโกว์ สกอตแลนด์ เมื่อต้นเดือนก.ค.ที่ผ่านมา พวกเขาได้เพิ่มชื่อกรุงเทพฯ เข้าไปในตารางทัวร์ปีนี้ด้วย ในวันที่ 9 พ.ย. จากนั้นบินไปต่อที่สิงคโปร์เล่นวันที่ 12 ที่ National Stadium แล้วค่อยไปต่อที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆ ที่พลาดคอนเสิร์ตครั้งแรกของพวกเขาเมื่อปี 2017 ไปอย่างน่าเสียดาย ครั้งนี้คงไม่พลาดกันอยู่แล้ว ส่วนแฟนเพลงเข้าสายเลือดที่ซึมซับจากคอนเสิร์ตครั้งแรกคงไม่ปล่อยให้โอกาสนี้พลาดไปเช่นกัน

สมาชิกของวงนอกจากแกนหลักอย่าง Axl Rose (vol) Slash (g) Duff McKagan (b) แล้ว นักดนตรีแบ็กอัพคงไม่พ้น Dizzy Reed (key) Richard Fortus (g) Frank Ferrer (dr) Melissa Reese (key) เหมือนครั้งก่อน เพราะทีมนี้เล่นกันเข้าขาดีมากจริงๆ พวกเขาทำให้เวทีไลฟ์ของ GN'R สมบูรณ์แบบและร็อคสุด ๆ สมกับเป็นวงร็อคที่เล่นไลฟ์ได้สนุกและเร้าใจวงหนึ่งของโลก

ส่วนโปสเตอร์โปรโมตคอนเสิร์ตหนนี้เน้นคอนเซ็ปต์คล้ายคลึงกับครั้งแรกเมื่อ 5 ปีก่อน โดยเน้นเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่แฝงดนตรีร็อคและเอกลักษณ์ของวงคือ ปืนและกุหลาบเอาไว้อย่างกลมกลืนและเหนียวแน่น โปสเตอร์คอนเสิร์ต 2017 ว่าเยี่ยมแล้ว ปี 2022 เยี่ยมกว่า ลงตัวไปหมดทุกส่วน จนอยากได้แผ่นไซซ์ A1 ไปติดผนังห้องเสียจริงๆ

ย้ำอีกครั้งว่าพวกเขาเล่นที่ SCG Stadium (ที่เดียวกับที่มาเล่นครั้งแรก) ในวันที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 20.00 น. สถานที่เป็นระดับสเตเดียมซึ่งตรงกับความยิ่งใหญ่ของวงที่ต้องเล่นในสถานที่กว้างใหญ่อย่างสเตเดียม ระดับเดียวกับ Bon Jovi และ Red Hot Chili Peppers ที่เคยมาเล่นที่บ้านเรามาแล้ว

คอนเสิร์ต Guns N' Rose Live in Bangkok ครั้งที่ 2 นี้ จัดโดย IMC Live Global บัตรคอนเสิร์ตราคาสูงสุดคือ 7,000 บาท รองลงมา 6,500 6,000 5,500 (บัตรยืน) 5,000 และ 4,000 (บัตรนั่ง) ซื้อบัตรได้ที่ www.ticketmelon.com ได้ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคมเป็นต้นไป แฟนๆ พลาดไม่ได้นะครับ

Guns N' Rose Live in Bangkok 2022

Set List ที่คาดว่าจะเล่นที่ประเทศไทยนำตัวอย่างมาจากไลฟ์ที่ประเทศโปรตุเกส

Set List Oeiras, Portugal, 6/04/22

01 It's So Easy

02 Mr. Brownstone

03 Chinese Democracy

04 Slither

05 Double Talkin' Jive

06 Welcome to the Jungle

07 Better

08 Coma

09 Reckless Life

10 Estranged

11 Shadow of Your Love

12 Walk All Over You

13 Live and Let Die

14 You Could Be Mine

15 Hard Skool

16 Absurd

17 Civil War

18 Sweet Child O' Mine

19 Rocket Queen

20 I Wanna Be Your Dog

21 November Rain

22 Knockin' on Heaven's Door

23 Nightrain

-Encore-

24 Patience

25 You're Crazy

26 Paradise City

แม้จะไม่ได้มีอัลบัมใหม่ออกมาในช่วงสิบกว่าปีมานี้ นับตั้งแต่อัลบัม Chinese Democracy ในปี 2008 อาจทำให้หลายคนสงสัยว่าเพลงที่เล่นในคอนเสิร์ตจะซ้ำจากครั้งก่อนหรือเปล่า ไม่เหมือนกันเป๊ะๆ แน่นอนครับ เพราะพวกเขายังมีอาวุธลับเป็นเพลงคัฟเวอร์เช่นเคย หนนี้นำเพลง "Back in Black" มาเล่นในหลายๆ โชว์ และ "I Wanna Be Your Dog" ของ The Stooges หรือแม้แต่เพลง "Wichita Lineman" ที่ Jimmy Webb แต่ง ขับร้องจนได้รับความนิยมโดย Glen Campbell เมื่อราว 50 กว่าปีก่อนมาเล่น เมื่อถึงวันที่ 9 พ.ย. อาจมีเพลงคัฟเวอร์อื่นๆ มาเล่นให้เราฟังด้วยก็ได้ โปรดรอลุ้นกันอย่างใจจดใจจ่อนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook