"แป้งร่ำ" ส่งเพลงใหม่ "เงือกน้อยน้อยใจ" จัดเต็มเอ็มวีภาพสวยเหมือนดำดิ่งใต้ทะเลลึก | Sanook Music

"แป้งร่ำ" ส่งเพลงใหม่ "เงือกน้อยน้อยใจ" จัดเต็มเอ็มวีภาพสวยเหมือนดำดิ่งใต้ทะเลลึก

"แป้งร่ำ" ส่งเพลงใหม่ "เงือกน้อยน้อยใจ" จัดเต็มเอ็มวีภาพสวยเหมือนดำดิ่งใต้ทะเลลึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาแล้วสำหรับศิลปินลูกทุ่งไทยฟิวชั่นคนแรก ของ แกรมมี่โกลด์ กับ แป้งร่ำ ศิวนารี ในลุคนางเงือกน้อย สวยเซ็กซี่ เหมือนหลุดมาจากเทพนิยาย กับซิงเกิลล่าสุด “เงือกน้อยน้อยใจ” ซึ่งเพลงนี้แป้งร่ำได้มีส่วนในการดีไซน์การร้องด้วยตัวเอง

เนื้อหาของเพลง “เงือกน้อยน้อยใจ” โจ-เหมือนเพชร อำมะระ โปรดิวเซอร์ได้ต่อยอดจากซิงเกิลที่แล้ว เพลง "ต้าวเงาะจ๋า" ที่นำพระเอกนางเอกในวรรณคดีไทยมาตีความใหม่ให้เข้ากับยุคสมัย ครั้งนี้เลือกวรรณคดีไทยอย่างเรื่องพระอภัยมณี  ที่เล่าถึง นางเงือกเฝ้ารอคอยพระอภัย มีความน้อยใจที่ต้องรออย่างเดียวดายข้ามวันข้ามปีจนได้ออกมาเป็นเพลง “เงือกน้อยน้อยใจ” และความพิเศษไปกว่านั้นคือ นำซิงเกิลมาต่อยอดรวมเป็น อัลบั้ม กินรีสีรุ้ง ซึ่งเป็นอัลบั้มแรกของแป้งร่ำ

สำหรับมิวสิควิดีโองานนี้ก็มากับ CG ที่ใส่มาจัดเต็ม ตั้งแต่ซีนแรกเหมือนได้ดำดิ่งลงใต้ทะเลลึก มีสัตว์ทะเลน้อยใหญ่ ที่สร้างขึ้นมาเฉพาะสำหรับเอ็มวีนี้เลย และยังมีการเซตฉากที่ต้องขนเกลือทะเลหลาย 10 กระสอบมาทำเป็นทรายก้นทะเลลึก ทำให้เอ็มวีดูน่าสนใจขึ้นมาอย่างมาก

แป้งร่ำ เล่าถึงเพลงนี้ให้ฟังว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่แปลกใหม่มาก ดนตรีมีความป็อปผสมผสานดนตรีไทย ก็จะมีเสียงปี่เข้ามาในเพลง เป็นครั้งแรกที่แป้งร่ำได้ดีไซน์ลูกเอื้อนในเพลงเอง คอนเซ็ปต์ของเพลงนี้ที่ยังคงความเป็นแป้งร่ำ ก็คือการเอื้อนเอ่ย ชัดเจนในตัวตนมากขึ้น แป้งร่ำจะร้องไปทางสตริง มีความผสมผสานให้มันลงตัว แล้วก็ให้มันเป็นตัวแป้งร่ำมากที่สุด ไม่ลืมความเป็นวรรณคดีไทย สำหรับเสื้อผ้าหน้าผม แป้งร่ำได้เลือกรูปแบบเองจะมี 2 ลุค ด้วยกันคือลุคที่เป็นนางเงือกที่เต้นอยู่บนบก กับลุคนางเงือกน้อยมีมงกุฎสวยๆ ส่วนท่าเต้นเราก็คุยว่าอยากได้ท่าเต้นที่มีความเลื้อยมากยิ่งขึ้น ให้ดูเคลื่อนไหวเหมือนปลา ทำให้เราเห็นมูฟเมนต์ต่างๆ ของความเป็นนางเงือก มีท่าเต้นน่ารักๆ  มาให้แฟนๆ ได้เต้นตามกันได้  แป้งร่ำก็ขอฝากเพลง “เงือกน้อยน้อยใจ” ไว้ด้วยนะคะ”

            

ตามไปฟังและชมมิวสิควิดีโอเพลง “เงือกน้อยน้อยใจ”  ได้แล้ววันนี้ทาง JOOX Music Application และ Sanook Music และทุกช่องทางของ Grammy Gold

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "แป้งร่ำ" ส่งเพลงใหม่ "เงือกน้อยน้อยใจ" จัดเต็มเอ็มวีภาพสวยเหมือนดำดิ่งใต้ทะเลลึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook