แฟนคลับ BLACKPINK ไม่เห็นด้วย หลังผู้จัดยื่นข้อเสนอจัดคอนเสิร์ตที่สนามศุภชลาศัย | Sanook Music

แฟนคลับ BLACKPINK ไม่เห็นด้วย หลังผู้จัดยื่นข้อเสนอจัดคอนเสิร์ตที่สนามศุภชลาศัย

แฟนคลับ BLACKPINK ไม่เห็นด้วย หลังผู้จัดยื่นข้อเสนอจัดคอนเสิร์ตที่สนามศุภชลาศัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังมีข่าวอธิบดีกรมพลศึกษาหารือกับ ไลฟ์ เนชั่น เทโร เตรียมใช้สนามศุภชลาศัยจัดคอนเสิร์ต BLACKPINK แฟนๆ หลายคนไม่เห็นด้วย จนผุดแฮชแท็ก #บิ้งไม่เอาศุภชลาสัย

ในช่วงค่ำของวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา (ตามเวลาในประเทศไทย) โซเชียลมีเดียของ BLACKPINK ประกาศตารางทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 ยาวไปจนถึงกลางปี 2566 โดยตารางทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศไทย เป็นวันที่ 7-8 มกราคม 2566 ปีหน้า 

แต่ในช่วงเช้าของวันที่ 9 สิงหาคม เว็บไซต์กรมพลศึกษา ลงข่าวว่า ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา, นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), ดร.วนิดา พันธ์สอาด ผู้อำนวยการสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา กรมพลศึกษา และผู้แทนจากบริษัท ไลฟ์ เนชั่น เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้น จำกัด ร่วมหารือในการขอเข้าใช้สนามศุภชลาศัย และพื้นที่บริเวณโดยรอบภายใต้การดูแลของกรมพลศึกษา ในการจัดงานแสดงคอนเสิร์ต BLACKPINK ในระหว่างวันที่ 7-8 มกราคม 2566 

นั่นทำให้แฟนคลับของ BLACKPINK เกิดคำถามขึ้นมาว่า เพราะเหตุใดทางผู้จัดถึงพิจารณาจัดคอนเสิร์ตที่สนามศุภชลาศัย แทนที่จะเป็นสนามราชมังคลากีฬาสถานที่เพิ่งมีการปรับปรุงใหม่หลังจัดงานฟุตบอล THE MATCH และยังมีความจุ และจำนวนที่นั่งชมในสนามมากกว่า เพื่อรองรับจำนวนแฟนคลับของ BLACKPINK ที่มีจำนวนมหาศาลทั้งในไทยและจากต่างประเทศ จึงทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ผ่านแฮชแท็ก #บิ้งไม่เอาศุภชลาสัย ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ หลายคนมีข้อสังเกตว่า สนามราชมังคลาฯ อาจไม่ว่าง เพราะจัดงานแข่งขันฟุตบอล AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 หรืออาเซียน คัพ 2022 ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2565 - 15 มกราคม 2566 จึงทำให้ผู้จัดมองหาสนามอื่นที่มีลักษณะเป็นสเตเดี้ยมเหมือนกันในการจัดคอนเสิร์ตของ BLACKPINK ที่ดูเหมือนว่าจะจัดเป็นสเกลสเตเดี้ยมทั้งหมด แต่แฟนคลับยังคงกังวลในเรื่องของความจุของสนาม ที่สนามศุภชลาศัยมีความจุไม่ถึง 20,000 ที่นั่ง ในขณะที่ความจุของสนามราชมังฯ อยู่ที่ 50,000 กว่าที่นั่ง และคอนเสิร์ตจัดเพียง 2 วันเท่านั้น จึงอาจไม่เพียงพอต่อความต้องการของแฟนคลับ และแฟนคลับบางส่วนยังเสนอให้จัดในสถานที่อื่น เช่น อิมแพ็คอารีน่าเหมือนเดิมกับทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรก หรือ สนามกีฬาติณสูลานนท์ ที่มีความจุใกล้เคียงกับสนามราชมังฯ รวมถึงสนามช้างอารีนาที่ จ. บุรีรัมย์ บ้านเกิดของสาวลิซ่าอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีคนตั้งข้อสังเกตว่า วันที่จัดคอนเสิร์ตในไทย เป็นช่วงเดือนมกราคมที่มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาเซียน ที่ประเทศในกลุ่มอาเซียนหลบไปจัดคอนเสิร์ตกันในช่วงเดือนมีนาคมกันหมด มีประเทศไทยประเทศเดียวในกลุ่มอาเซียนที่จัดคอนเสิร์ตของ BLACKPINK ในเดือนมกราคม และหลายคนก็ยอมที่จะให้เลื่อนการจัดคอนเสิร์ตออกไปก่อน จนกว่าจะได้วันที่จัดที่สนามราชมังฯ ได้อีกด้วย

ทั้งนี้ สถานที่จัดคอนเสิร์ต BLACKPINK ในปี 2023 ยังอยู่ในขั้นตอนการหารือเท่านั้น และเชื่อว่าทางผู้จัดกำลังพยายามหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับแฟนคลับอยู่อย่างแน่นอน หากมีข้อสรุปอย่างชัดเจน ทาง Sanook จะอัปเดตให้ทราบอีกครั้ง

BLACKPINK BORN PINK World Tour 2022-2023

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook