สัมภาษณ์ Drax Project ถึงเพลง “Fashion Sense” และการก้าวข้ามผ่านความท้าทายของตัวเอง | Sanook Music

สัมภาษณ์ Drax Project ถึงเพลง “Fashion Sense” และการก้าวข้ามผ่านความท้าทายของตัวเอง

สัมภาษณ์ Drax Project ถึงเพลง “Fashion Sense” และการก้าวข้ามผ่านความท้าทายของตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Drax Project วงดนตรีจากประเทศนิวซีแลนด์ ประกอบด้วย Sam Thomson, Shaan Singh, Matt Beachen และ Ben O'Leary จากกลุ่มเพื่อนซี้สมัยมัธยมที่มีวงเล่นดนตรีตามถนนจากกลองและแซกโซโฟน ที่มาของชื่อวงที่ Drax มาจาก Drums+Saxophone สู่การเป็นวงดนตรีที่มีแฟนเพลงจำนวนมากในประเทศบ้านเกิด

Drax Project ฉลองเปิดตัว EP แรกในรอบ 4 ปี ด้วย Diamond คือคอลเลกชั่นเพลงที่แฟนเพลงของ Drax Project จะต้องชื่นชอบด้วยเพลงที่น่าสนใจทั้ง "Hollywood", "Fashion Sense" และ "Love In The Morning" ควบคู่ไปกับซิงเกิลที่ปล่อยมาแล้ว "Crazy" และ "Mad At You" โดยอีพีนี้ Drax Project ยังได้ทำงานการผลิตร่วมกับศิลปินที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่อย่าง Grey และ Rogét Chahayed ส่วนด้านการบันทึกมิกซ์โดยเจ้าของรางวัลแกรมมี่ Tom Norris

วันนี้พวกเขากลับมาพูดคุยกับ Sanook อีกครั้ง พร้อมอัปเดตผลงานใหม่อย่าง “Fashion Sense” การก้าวข้ามผ่านความท้าทายของตัวเอง และข้อความถึงแฟนๆ ชาวไทยให้เราได้อ่านกัน

 


กลับมาคราวนี้พวกคุณมีเพลงใหม่ “Fashion Sense” มีไอเดีย และคอนเซปต์อย่างไรบ้าง

ก็เป็นเหมือนกับความรู้สึกดีๆ ที่เราได้เจอคนที่ดี มันทำให้เรารู้สึกได้เป็นตัวเองในแบบที่ดีกว่าเดิมและก็ได้พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นไปกว่าเดิมด้วยครับ


คอนเซปต์ของอัลบั้ม EP
Diamond เป็นอย่างไรบ้าง

เป็นอีพีที่เหมือนกับการบันทึกการเดินทางของพวกเราระหว่างแอลเอและนิวซีแลนด์ เป็นคอลเลกชันเพลงที่พวกเราคัดมาแล้วว่าดีที่สุดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เป็นเหมือนกับเพชรที่ส่องประกายมาเป็นเวลานานจากภายใต้ความกดดันและช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาครับ


สิ่งที่คุณอยากจะสื่อสารกับแฟนเพลงผ่านอัลบั้มอีพีใหม่นี้ คืออะไร

พวกเราอยากให้คุณทุกคนได้สนุกกับผลงานเพลงเหล่านี้ หลังจากผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากกันมา อีพีนี้ก็เหมือนกับเป็นก้าวต่อไปของการเดินทางของเราครับ


มีเพลงไหนบ้างไหมในอัลบั้มที่ท้าทายหรือทดสอบความสามารถของพวกคุณ แล้วพวกคุณผ่านปัญหาเหล่านั้นมาได้อย่างไร

มีครับ อย่างเพลง “Hollywood” เป็นเพลงที่เรามีมานานแล้วและเล่นสดมา 5 ปี แต่เรากลับรู้สึกว่าพอเราจะบันทึกเพลงนี้อีกครั้ง เรากลับไม่สามารถจับพลังงานของเพลงนี้ได้เท่าเดิม เราพยายามทำงานกับมันมาหลายวิธีเลยครับ และในท้ายที่สุดเราก็ทำมันได้ หลังจากผ่านการฝึกฝนทักษะทางเทคนิคต่างๆ ในสองสามปี ช่วงที่ทั่วโลกล็อกดาวน์และเราก็ว่างจากการแสดง


นิยาม Drax Project ใน 3 คำ

Banging Spicy Pop


สุดท้ายแล้วฝากอะไรถึงแฟนเพลงไทย

ขอบคุณพวกคุณทุกคนมากๆ เลยครับที่สนับสนุน และฟังเพลงของพวกเรา แล้วเจอกันเร็วๆ นี้นะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook