สัมภาษณ์ “ซออินกุก” การหวนกลับมาจับไมค์ในรอบ 5 ปี และบทบาทที่อยากแสดงในอนาคต | Sanook Music

สัมภาษณ์ “ซออินกุก” การหวนกลับมาจับไมค์ในรอบ 5 ปี และบทบาทที่อยากแสดงในอนาคต

สัมภาษณ์ “ซออินกุก” การหวนกลับมาจับไมค์ในรอบ 5 ปี และบทบาทที่อยากแสดงในอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจรู้จักเขาในฐานะนักแสดงเจ้าบทบาท แต่อันที่จริงแล้ว “ซออินกุก” เริ่มต้นงานในวงการบันเทิงด้วยการเป็น “ศิลปิน” จากการชนะการประกวดร้องเพลงในรายการ Superstar K เมื่อปี 2009 และเขาก็มีผลงานเพลงและคอนเสิร์ตสลับกับงานแสดงนับจากนั้นเรื่อยมา

หลังจากมีผลงานมินิอัลบั้มกว่า 5 ชุด รวมถึงอัลบั้มเต็มและอัลบั้มรวมเพลงเวอร์ชั่นญี่ปุ่นอีกอย่างละอัลบั้ม ในปี 2022 นี้ ซออินกุกกลับมาจับไมค์อีกครั้งกับซิงเกิลอัลบั้ม Love&Love ที่เป็นผลงานเพลงในรอบ 5 ปีของเขาเลยทีเดียว

“จริงๆ ผมไม่ได้กำหนดระยะเวลาเอาไว้นะครับ” นักร้อง นักแต่งเพลง และนักแสดงหนุ่มตอบอย่างสบายๆ เมื่อถูกถามว่าทำไมถึงปล่อยเพลงใหม่หลังจากร้างมือไปถึง 5 ปี “แต่พอได้ทำเพลงก็เริ่มมีความคิดว่าอยากปล่อยอัลบั้ม และอยากทำเพลงออกมาให้ดีที่สุดเลยใช้เวลาค่อนข้างนานครับ เพราะผมต้องถ่ายซีรีส์ Café Minamdang ไปด้วย ระหว่างถ่ายซีรีส์ก็ทำออกมาได้ดีครับ”

“จริงๆ ก็คิดหนักว่าจะปล่อยอัลบั้มก่อนซีรีส์จะฉาย หรือปล่อยหลังซีรีส์ฉายจบดี แต่ในใจก็อยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงกันเร็วๆ ครับ อยากให้ทุกคนได้ฟังเพลง MY LOVE กัน ทำไปทำมาก็ประจวบเหมาะเป็นช่วงเวลานี้พอดีครับ”

การกลับมาในครั้งนี้ ได้เพื่อนสนิทอย่าง RAVI มาร่วมงานด้วย “ผมสนิทกับ RAVI มานานแล้วครับ ตอนที่ทำเพลง ‘MY LOVE’ ก็คิดว่าถ้าได้แร็ปเปอร์มาร่วมงานด้วยคงดีมากเลยติดต่อ RAVI ไปครับ ต้องขอบคุณมากๆ ที่ตอบรับทันทีเลย”

“เราทำเพลงกันสนุกมากครับ ตอนแรกท่อนแร็ปที่ RAVI ส่งมาค่อนข้างจะหนักไปครับ เป็นแร็ปที่ค่อนข้างหนักไปสำหรับเพลง ‘MY LOVE’ เลยโทรคุยกันว่าผมอยากให้มีความนุ่มนวลกว่านี้หน่อย RAVI ก็รับฟังและแก้ไขทันทีเลย พอส่งมาอีกรอบก็ดีขึ้นมากๆ เลย แก้ไปเพียง 2 ครั้งเท่านั้นเองครับ”

เมื่อการเป็นทั้งนักร้อง และนักแสดงในเวลาเดียวกันไม่ใช่เรื่องง่าย เจ้าตัวกล่าวว่า “สำหรับผม จริงๆ คิดว่าไม่ได้แตกต่างกันมาก อย่างเป็นนักแสดง ก็ต้องแสดงหลายแนว หลายบทบาท ส่วนการเป็นนักร้อง ก็อยู่ที่เพลงว่าเป็นเพลงแบบไหน ต้องส่งอารมณ์เพลงยังไง ผมคิดว่ามันคล้ายๆ กันเลยครับ”

“แทนที่จะเป็นความยาก ผมว่ามันสนุกและท้าทายมากกว่าครับ”

และเมื่อถามถึงบทบาทการแสดงที่เขาอยากลองเล่นมากที่สุด เรากลับได้รับคำตอบอันน่าประหลาดใจ แต่แสนเรียบง่าย และดูเป็นตัวตนของเขาจริงๆ จากเขาว่า “เคยมีรุ่นพี่บอกกับผมว่า ให้ทำเต็มที่ในบทบาทที่ได้รับและเหมาะสมกับเราในช่วงเวลานั้นๆ ฉะนั้นขอแค่เป็นบทที่เหมาะกับช่วงวัยของผม และอยู่ในช่วงวัยที่ผมสามารถเล่นได้ ไม่ว่าบทอะไรผมก็จะทำให้เต็มที่และอยากลองเล่นทั้งหมด”

“ไม่ว่าจะแนวไหนก็ตาม อาจจะเป็นบทตัวร้ายไปเลยก็ได้ หรือจะเป็นบทร่าเริงสดใสก็ได้ ผมไม่อยากเจาะจงว่าต้องเป็นบทไหน ถ้าผมสามารถทำได้ ผมก็จะตั้งใจทำให้เต็มที่ครับ”

ชมสัมภาษณ์ฉบับเต็ม: สัมภาษณ์ “ซออินกุก” การหวนกลับมาจับไมค์ในรอบ 5 ปี และบทบาทที่อยากแสดงในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook