LEO ประกาศถอนตัวจากกลุ่มเด็กฝึก Trainee A เผยรู้สึก “กดดัน” มากเกินไป | Sanook Music

LEO ประกาศถอนตัวจากกลุ่มเด็กฝึก Trainee A เผยรู้สึก “กดดัน” มากเกินไป

LEO ประกาศถอนตัวจากกลุ่มเด็กฝึก Trainee A เผยรู้สึก “กดดัน” มากเกินไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

LEO เด็กฝึกมากความสามารถจากกลุ่ม Trainee A ของ Big Hit (วงที่มียอร์ช ยงศิลป์ อยู่ด้วย) ขอถอนตัวออกจากกลุ่ม เด็กๆ เดินหน้าต่อด้วยสมาชิก 6 คน

คลิปวิดีโอ A-Road EP. 5 ที่บันทึกการเดินทางของเด็กฝึกหัดกลุ่ม Trainee A ที่เตรียมเดบิวต์เป็นศิลปินวงใหม่กับค่ายเพลง Big Hit เปิดเผยให้เห็นข้อมูลอันน่าตกใจไปตามๆ กันว่า LEO สมาชิกของกลุ่ม Trainee A ที่ฝึกกับค่าย Big Hit มายาวนานกว่า 3 ปีครึ่ง ตัดสินใจยุติบทบาทการเป็นเด็กฝึกในกลุ่ม Trainee A และจะไม่เตรียมตัวเดบิวต์เป็นศิลปินร่วมกับเพื่อนๆ ในกลุ่มอีกต่อไป ทำให้กลุ่ม Trainee A เหลือสมาชิก 6 คน ได้แก่ ซังวอน เจเจ เจมส์ (ลูกครึ่งไทย-ฮ่องกง) จีฮุน อูชาน และ ยอร์ช-ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ นักแสดงจากประเทศไทย ที่เปิดเผยว่าเป็นหนึ่งในสมาชิก Trainee A ในเดือนมกราคม 2022 ที่ผ่านมา

บางส่วนจากคำพูดในคลิป A-Road EP. 5 จาก LEO ที่บันทึกเอาไว้ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2022 ระบุว่า “ยิ่งเวลาผ่านไป ความกลุ้มใจต่างๆ ของผมมันก็ยิ่งหนักขึ้นจนยากจะรับมือครับ โดยเฉพาะระหว่างเตรียมตัวสำหรับการประเมินการเดบิวต์ ผมกลุ้มใจว่าเส้นทางนี้มันคือเส้นทางที่ถูกต้องสำหรับผมหรือเปล่า อยู่ทุกวันเลยครับ”

ทางด้านทีมงานเล่าว่า “ในกระบวนการเตรียมตัวสำหรับการประเมินการเดบิวต์ของทั้ง 7 คน LEO ได้เปิดเผยความคิดที่เขาอยากจะยกเลิกกลางคันออกมา เขาน่าจะรู้สึกกังวลและกดดันว่าจะสามารถทำได้ดีต่อหน้าผู้คนในฐานะศิลปินได้หรือเปล่า แล้วหลังจากนั้นเมื่อได้พูดคุยกันเป็นเวลานานแล้ว สำหรับทางบริษัทเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่เราก็เลือกที่จะเคารพในการตัดสินใจของ LEO”

ทางด้าน ยอร์ช หนึ่งในสมาชิกคนไทยใน Trainee A กล่าวว่า “รู้สึกเสียใจมาก แล้วก็ไม่ชินเลยครับ เดิมทีทั้งท่าเต้นและเพลงต่างก็เสร็จหมดแล้ว เหลือแค่เตรียมตัวการประเมินการเดบิวต์เท่านั้นครับ แต่ก็กลายเป็นต้องเริ่มใหม่ตั้งแต่ศูนย์”

แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ยากลำบากสำหรับเด็กๆ ที่กำลังเตรียมตัวเดบิวต์กันอย่างเหน็ดเหนื่อยและยากลำบาก แต่ทีมงานก็ยังเชื่อมั่นในความสามารถและศักยภาพของเด็กๆ และเชื่อว่าเมื่อผ่านพ้นอุปสรรคในครั้งนี้ไปได้ พวกเขาจะเติบโตและพัฒนาตัวเองจนกลายเป็นศิลปินที่ดีในอนาคตได้อย่างแน่นอน

“สำหรับเหล่าเด็กฝึกแล้ว การที่สมาชิกทีมที่ร่วมฝึกด้วยกันมาจากไป มันช่วยไม่ได้ที่จะต้องเจ็บปวด และเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก และในขณะเดียวกันทางบริษัทเองก็จำเป็นจะต้องคิดถึงปัญหาในความเป็นจริงที่จะต้องดูแลสภาพจิตใจของทีมนี้ และจะต้องสร้างพลังความสามารถของทีมขึ้นมาใหม่ แต่ในการที่เหล่าเด็กฝึกหัดจะพยายามที่จะรับมืออย่างชาญฉลาดกับสถานการณ์ที่ยากๆ แบบนี้ จะทำให้เข้มแข็งขึ้นได้ ก็เป็นหน้าที่ของเหล่าสต๊าฟ ดังนั้นจึงได้พูดคุยว่า เรามาเอาชนะวิกฤตินี้ และพลิกให้เป็นโอกาส มาสร้างทีมที่แข็งแกร่ง และน่าทึ่งยิ่งขึ้นกันเถอะ และเนื่องจากไม่ว่ายังไง 6 คนนี้ก็จะต้องเดินหน้ากันต่อไป เราจึงได้เปลี่ยนมาจัดโครงสร้างกันใหม่เป็นการประเมินทีม 6 คน โดยมีเป้าหมายในการแสดงถึงความสามารถและศักยภาพของทั้ง 6 คนต่อทางบริษัท”

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ LEO ประกาศถอนตัวจากกลุ่มเด็กฝึก Trainee A เผยรู้สึก “กดดัน” มากเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook