Billie Eilish คอนเสิร์ตจากซูเปอร์สตาร์อัจฉริยะ ที่สะกดคนดูได้ทั้งฮอลล์ของจริง | Sanook Music

Billie Eilish คอนเสิร์ตจากซูเปอร์สตาร์อัจฉริยะ ที่สะกดคนดูได้ทั้งฮอลล์ของจริง

Billie Eilish คอนเสิร์ตจากซูเปอร์สตาร์อัจฉริยะ ที่สะกดคนดูได้ทั้งฮอลล์ของจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อายุน้อยไม่เป็นอุปสรรค เพราะ Billie Eilish พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเธอคือซูเปอร์สตาร์อนาคตไกลตัวจริง ในคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทย Billie Eilish Happier Than Ever The World Tour เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี

หลังจากคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลีบุกไทยกันรัวๆ ก็เริ่มได้เวลาของคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ของศิลปินตะวันตกกันแล้ว ประเดิมเป็นคิวแรกๆ ของปี 2022 ด้วยงานของ Billie Eilish สาวน้อยมหัศจรรย์วัย 20 ปี เจ้าของ 7 รางวัลแกรมมี่ และเป็นศิลปินอายุน้อยที่สุดที่ได้รางวัลแกรมมี่ถึง 5 รางวัลในวัย 18 ปี เรียกได้ว่าเป็นไอคอนของเด็กและวัยรุ่นทั่วโลกในขณะนี้ก็ไม่เกินจริง

Billie Eilish Happier Than Ever The World Tour

แฟนๆ ทั้งไทยและต่างประเทศแน่นเต็มฮอลล์ ไฟที่เปิดสว่างเริ่มดับลงในเวลา 20.45 น. พร้อมกับการปรากฏตัวของ Billie Eilish ที่โผล่อยู่บนเวทีด้านบน ก่อนจะหายวับแล้วมาปรากฏตัวอีกครั้งที่เวทีด้านล่าง เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงได้ทันที จากนั้นคนทั้งฮอลล์ก็ลุกขึ้นยืนทันทีที่ได้ยินอินโทรเพลง “Bury A Friend” หนึ่งในหลายเพลงดังของเธอที่ Billie Eilish หยิบมาเปิดโชว์ได้อย่างน่าสนใจ เวทีสองชั้นเชื่อมด้วยทางลาดเฉียงพร้อมจอ LED ที่เปลี่ยนสีและภาพไปตามอารมณ์ของเพลงทำออกมาได้ดี Billie Eilish ตัวเล็กๆ กะทัดรัดเดินร้องเพลงเอนเตอร์เทนคนดูทันทีตั้งแต่เพลงแรก เวทียาวยื่นออกไปใกล้คนดูเกือบจะถึงกลางฮอลล์ ทำให้แฟนๆ ได้ใกล้ชิดเธอมากขึ้น

Billie ทักทายแฟนๆ ชาวไทยสั้นๆ ง่ายๆ และบอกให้ทุกคนลุกขึ้นยืน (ที่ทุกคนลุกขึ้นยืนกันหมดตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว) โดยเธอเปิดทางให้อย่างเป็นทางการว่า ค่ำคืนนี้ขอให้ทุกคนยืนและสนุกกับเธอแบบไม่ต้องเกรงใจคนรอบข้างให้มากนัก (แต่ยังต้องรักษามารยาทอยู่นะ!) จากนั้นเธอจึงเพลง “I Didn’t Change My Number” พร้อมแสงเลเซอร์สุดสวย งานไฟและกราฟิกไม่เป็นสองรองใครจริงๆ

Billie Eilish Happier Than Ever The World Tour

เปลี่ยนอารมณ์มาที่เพลง “NDA” ไม่ทันไร คนก็ลุกฮือขึ้นอีกครั้งด้วยเพลง “Therefore I Am” ที่แฟนๆ ร้องตามกันดังกระหึ่มฮอลล์ หลังจากจบ “My Strange Addiction” แล้ว Billie ก็เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ได้อีกครั้งกับเพลงที่ใครๆ หลายคนชื่นชอบอย่าง “I Don’t Wanna Be You Anymore” และ Lovely ที่เธอร้องให้ฟังสดๆ อย่างละครึ่งเพลง กำลังเคลิ้มๆ อยู่ดีๆ Billie ก็ลากเราเขย่าหัวด้วยความมันกันอีกครั้งด้วย “You Should See My In The Crown” ก่อนจะลดระดับความมันลงด้วย “Billie Bossa Nova” และ “GOLDWING” เพลงไพเราะราวกับเพลงประสานเสียงในโบสถ์ ก่อนจะค่อยๆ ไล่จังหวะให้เร็วและคึกตักมากขึ้นในช่วงท้ายเพลง แต่ก็กลับมาสโลว์ซบช้าๆ ซึ้งๆ อีกครั้งกับ “Halley’s Comet”

จะสังเกตได้ว่าตลอดโชว์ของ Billie Eilish มักจะสลับเพลงช้า-เร็วในช่วงใกล้กันไม่เกิน 2 เพลง ในหนึ่งอาจจะทำให้คนไม่รู้สึกง่วงหงาวหาวนอนระหว่างโชว์เพราะสลับจังหวะไม่ให้มีเพลงช้าติดๆ กันมากเกินไป ซึ่งก็ถือว่าเป็นข้อดี แต่อีกนัยหนึ่งอาจจะมีบางคนที่รู้สึกว่าอารมณ์ของโชว์ขาดความต่อเนื่องไปบ้าง ด้วยจังหวะช้าสลับเร็วที่กระชั้นชิดเกินไปนั่นเอง

หลังจาก “Oxytocin (Copycat)” และ “ilomilo” เพลงอิเล็กโทรป็อปพร้อมกลิ่นอายเสียงอินดัสเทรียลสไตล์ Billie จบไป ก็เริ่มเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของโชว์การแสดงที่ยิงยาวหลายเพลง ทั้งI Love You และ “Your Power” ที่เธอร้องแบบอะคูสติกอย่างละครึ่งเพลงกลางเวทีกับพี่ชาย FINNEA เพลงใหม่ที่แฟนๆ โหวตให้ร้อง “TV” เพลงจังหวะสนุกๆ จับคู่กับเพลงช้าสุดซึ้งอย่างละครึ่งเพลงกับ “Bellyache” และ “Ocean Eyes” ก่อนจะไปต่อกันที่เพลงเร็วสลับช้าไปเรื่อยๆ กับ “Bored”, “Getting Older”, “Lost Cause”, “When The Party’s Over” และ “All The Good Girls Go To Hell” และจบช่วงท้ายคอนเสิร์ตแบบไม่ต้องมีอังกอร์ด้วย “Everything I Wanted”, “Bad Guy” เพลงดังที่เสียงแฟนๆ ร้องตามดังกระหึ่ม Happier Than Ever” และลากันด้วย “Goodbye”

Billie Eilish Happier Than Ever The World Tour

Billie เล็กแค่ตัวจริงๆ เมื่อเทียบกับความสามารถทางดนตรี การร้อง เพอร์ฟอร์มบนเวทีที่ไม่มีความตื่นเต้น การพูดคุยกับแฟนๆ อย่างไหลลื่น การคุมโชว์และคนดูในฮอลล์ให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย รวมถึงการแสดงออกอย่างมั่นใจทุกท่วงท่าของเธอไม่ว่าจะเป็นการเดิน เต้น กระโดด ลงไปนอนกับพื้น ฯลฯ เธอเป็นศิลปินที่มีอนาคตไกลและควรค่าแก่การยกย่องจริงๆ

แม้ว่าเพลงเพราะๆ หลายเพลงจะแอบร้องแค่ครึ่งเพลงให้เรารู้สึกเสียดาย รวมถึงรูปแบบของเวที รวมถึงกราฟิกที่ใช้ในงานจะเรียกได้ว่าใช้จน “ช้ำ” หากใครได้ดูเพอร์ฟอร์มานซ์ของ Billie บ่อยๆ อาจจะรู้สึกว่ารูปแบบนี้เคยเห็นบ่อยแล้วทั้งในคอนเสิร์ตออนไลน์ของเธอเอง หรือที่ Coachella แต่ถึงอย่างนั้นเมื่อได้สัมผัสบรรยากาศ ได้ยินเสียงร้องของเธอสดๆ ในฮอลล์ ก็มองข้ามเรื่องพวกนี้ไปได้ทันที กราฟิกบนจอ LED ขนาดใหญ่ทั่วเวที รวมถึงเลเซอร์ confetti ต่างๆ ทำให้โชว์ออกมาสวยงาม คุ้มค่าคุ้มราคา และสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ ได้เป็นอย่างดี

ตลอด 2.30 ชม. กับ 25 เพลง หวังว่า Billie จะมีความทรงจำดีๆ ที่เมืองไทย และจะแวะมาเยี่ยมเยียนแฟนๆ ที่นี่อีก พร้อมกับทัวร์ใหม่ เพลงใหม่ รูปแบบการแสดงใหม่ๆ ที่โตขึ้นไปอีก เพราะเราตื่นเต้นจนแทบจะทนรอเห็นเธอเก่งขึ้นไปอีกเรื่อยๆ ไม่ไหว Billie Eilish จะต้องสร้างสถิติใหม่ๆ มากขึ้นในอนาคตแน่นอน

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ Billie Eilish คอนเสิร์ตจากซูเปอร์สตาร์อัจฉริยะ ที่สะกดคนดูได้ทั้งฮอลล์ของจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook