10 บทเพลงอบอุ่นใจ ที่เหมาะกับงานเลี้ยงอำลาและวันเกษียณอายุ | Sanook Music

10 บทเพลงอบอุ่นใจ ที่เหมาะกับงานเลี้ยงอำลาและวันเกษียณอายุ

10 บทเพลงอบอุ่นใจ ที่เหมาะกับงานเลี้ยงอำลาและวันเกษียณอายุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกเดือนกันยายนของทุกี ถือเป็นเดือนสำคัญที่ข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือแม้แต่คนทำงานในอีกหลายอาชีพจะอำลาหน่วยงาน ไม่ว่าจะด้วยการเกษียณอายุหรือการย้ายตำแหน่งเพื่อเติบโต ทำให้ทาง Sanook Music ตัดสินทำเพลงที่สามารถใช้ขอบคุณหรืออำลาคนที่กำลังจะเปลี่ยนบทบาทตัวเองในช่วงเดือนนี้ 

สิ่งเล็กน้อย (LESS IS MORE) - 4EVE

นอกจากเพลงเกี่ยวกับความรักวัยรุ่นแล้ว สาวๆ 4EVE ก็มีผลงานที่พูดถึงคำขอบคุณและความรักเยอะมาก และหนึ่งในนั้นคือเพลง “สิ่งเล็กน้อย ( LESS IS MORE )” ที่พูดถึงการได้รับความรักที่ยิ่งใหญ่และเราจะรักษาไว้ ซึ่งได้ UrboyTJ (จิรายุทธ ผโลประการ) มาเนรมิตความฟีลกู้ดให้ผลงานนี้ออกมาสมบูรณ์

ขอบคุณ (THANK YOU) - JACK JARUPONG

ในโอกาสที่ แจ็ค-จารุพงศ์ กล้วยไม้งาม ได้กลับมาทำเพลงในสังกัด XOXO Entertainment เขาได้เลือกทำเพลงเกี่ยวกับความคิดถึงและรักที่ไร้เงื่อนไขอย่าง “ขอบคุณ (THANK YOU)” ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟัง ซึ่งเพลงนี้แจ็คได้มาพร้อมความรู้สึกของคนที่รอคอยและคิดถึงห่วงใยคนที่อยู่ไกลเสมอ จนทำให้เพลงนี้สามารถใช้ได้ทั้งในบริบทความรักหลากหลายรูปแบบ ไปจนถึงมุมของเพื่อนร่วมงาน

ขอบคุณทุกช่วงเวลา - Sqweez Animal

หลังจากที่ห่างหายจากการทำเพลงไปนาน วิน ศิริวงศ์ ก็กลับมากับวง Sqweez Animal พร้อมเพลง “ขอบคุณทุกช่วงเวลา” ที่เขาตั้งใจทำออกมาเพื่อขอบคุณทุกคนที่ยังรักเรา พร้อมซาวด์ดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ที่ได้ เมธี น้อยจินดา มือกีตาร์วง Moderndog มาออกแบบไลน์ดนตรีจนทำให้นี่น่าจะเป็นหนึ่งในเพลงที่เกี่ยวกับการขอบคุณที่มีซาวด์เท่ที่สุดผลงานหนึ่งเลย 

อยากบอกว่ารัก - SIN 

ที่ผ่านมา SIN (ทศพร อาชวานันทกุล) เป็นศิลปินที่นอกจากจะเขียนและถ่ายทอดเพลงเศร้าได้ถึงขั้วหัวใจคนฟังแล้ว เวลาที่ SIN ถ่ายทอดเพลงรักและความรู้สึกคิดถึง ก็เป็นฟีลลิ่งที่พิเศษ อย่างในเพลง “อยากบอกว่ารัก” ที่ SIN ตั้งใจทำเพื่อขอบคุณแฟนๆ ที่ติดตามไม่ว่าตัว SIN จะทำผลงานในรูปแบบไหน และนั่นก็ทำให้นี่เป็นหนึ่งในผลงานที่อบอุ่นของ SIN

รักอยู่ข้างเธอ - Bodyslam feat. อัญชลี จงคดีกิจ

ท่ามกลางเพลงร็อคหนักแน่น ในอัลบั้มชุด dharmajāti ( ดัม-มะ-ชา-ติ ) ก็มีเพลงฟีลกู้ดฟังสบายที่ Bodyslam ทำออกมาอย่างเพลง “รักอยู่ข้างเธอ” ซึ่งได้ ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ มาร่วมฟีทเจอริ่งจนผลงานนี้สมบูรณ์ด้วย โดยเพลง “รักอยู่ข้างเธอ” มากับเนื้อหาท่ีให้กำลังใจคนที่ต้องจากลาว่าไม่ว่าอยู่ไหน เขาและเธอจะมีความรักรวมถึงแรงสนับสนุนคอยเคียงข้างจนทำให้เพลงนี้สามารถเข้าไปอยู่ในชีวิตหลายๆ คน 

ตลอดไปของฉันจะเป็นของเธอ - กัน นภัทร 

ในวันที่เข้ามาอยู่ชายคา LOVEiS กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ได้มากับเพลงรักหลากหลายแนว รวมถึงเพลง “ตลอดไปของฉันจะเป็นของเธอ” ที่พูดถึงการมอบความรักแบบไม่มีเงื่อนไข ซึ่งกันได้เลือกเล่าเพลงนี้ไปเอ็มวีที่สื่อถึงครอบครัวที่มีการจากลา โดยนอกจากจะถ่ายทอดเพลงนี้ได้อบอุ่นสุดๆ แล้ว กันก็มีส่วนร่วมในการแต่งเพลงนี้ด้วย จึงไม่แปลกว่าทำไมภาพรวมเพลงนี้นั้นอบอุ่นไม่แพ้ไมโครเวฟเลย 

เรา - Zweed n’ Roll 

ที่ผ่านมา Zweed n’ Roll เป็นวงที่ทำเพลงเศร้าได้ไม่เหมือนใคร แต่ในอัลบั้มชุด Resurrection ของวงก็มากับเรื่องราวหลากมิติมากขึ้น และหนึ่งในนั้นก็คือเพลง “เรา” ที่พูดถึงความรักและผูกพันที่ถูกเล่าผ่านเอ็มวีที่สื่อถึงความรักหลายรูปแบบ และเป็นผลงานที่ทำให้เราทึ่งกับความสามารถของวงที่สามารถเอาความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองไปเล่าเรื่องราวได้หลายรูปแบบมาก 

เล่าสู่กันฟัง - เบิร์ด ธงไชย 

ที่ผ่านมา เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เป็นศิลปินที่มีผลงานแนวฟีลกู้ดออกมาหลายซิงเกิล และหนึ่งในนั้นคือเพลง “เล่าสู่กันฟัง” ที่มีเนื้อหาสื่อถึงความห่วงใยและรอฟังข่าวคราวเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน จนทำให้เพลงนี้กลายเป็นผลงานที่อยู่ในใจหลายๆ คน แม้ว่าเพลงนี้จะมีอายุมากกว่า 20 ปีไปแล้ว 

คนพิเศษ - แม็กซ์ เจนมานะ 

ศิลปินหนุ่มเสียงอินเตอร์อย่างแม็กซ์ เจนมานะ เป็นอีกศิลปินที่มีแฟนเพลงจำนวนมาก จนทำให้เขามีเพลง “คนพิเศษ” ที่เป็นอีกผลงานที่สามารถสื่อสารความรู้สึกดีๆ จากใจเขาถึงคนที่เขารัก จนทำให้หลายคนที่คุ้นเคยกับเพลงเฮิร์ตๆ ของแม็กซ์อย่าง “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า” อาจจะเซอร์ไพรส์กับเพลงนี้ 

ที่แห่งนี้ - P.O.P

เวลาพูดถึงวง P.O.P หนึ่งในเพลงที่เป็นเหมือนเพลงชาติวงก็คือ “ที่แห่งนี้” ผลงานที่สื่อถึงการเป็นกำลังใจให้กับคนที่เรารัก พร้อมเชื้อเชิญให้เขากลับมารับพลังงานดีๆ จากที่ที่เขาเคยอยู่เมื่อเขาต้องการ ซึ่งเมื่อเรื่องราวนี้มาเล่าผ่านฝีมือคนดนตรีอย่าง ก้อ-ณฐพล ศรีจอมขวัญ, โต้ง-มณเฑียร แก้วกำเนิด และ นภ พรชำนิ ก็ทำให้เราได้อีกหนึ่งเพลงสุดอบอุ่นที่อยู่เหนือกาลเวลา

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 บทเพลงอบอุ่นใจ ที่เหมาะกับงานเลี้ยงอำลาและวันเกษียณอายุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook