สัมภาษณ์ KEY SHINee ถึงเพลงใหม่ “Gasoline” ร่วมงานกับ JENO NCT และเป้าหมายในอนาคต | Sanook Music

สัมภาษณ์ KEY SHINee ถึงเพลงใหม่ “Gasoline” ร่วมงานกับ JENO NCT และเป้าหมายในอนาคต

สัมภาษณ์ KEY SHINee ถึงเพลงใหม่ “Gasoline” ร่วมงานกับ JENO NCT และเป้าหมายในอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปสัมภาษณ์ KEY จาก SHINee ถึงผลงานใหม่ในฐานะศิลปินเดี่ยว “Gasoline” การร่วมงานกับ JENO NCT ครั้งแรก เหตุผลที่แสดงเพลงใหม่ในคอนเสิร์ต SMTOWN สิ่งที่นึกถึงเกี่ยวกับประเทศไทย และสิ่งที่อยากทำให้สำเร็จในอนาคต

KEY เดินทางสู่การเป็นศิลปินเดี่ยวมาถึงอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 แล้วกับ Gasoline ที่ KEY ได้ปลดปล่อยความเป็นตัวเองออกมาผ่านผลงานอัลบั้มนี้อย่างเต็มที่ ทั้งการเลือกชื่อเพลง และชื่ออัลบั้มด้วยตนเอง เลือกคอนเซ็ปต์ artwork ต่างๆ เอง มีส่วนร่วมในการแต่งเพลง เลือกทีมงานด้วยตัวเอง รวมถึงเลือกที่จะร่วมงานกับ JENO วง NCT ศิลปินรุ่นน้องด้วยตัวเองอีกด้วย เรียกได้ว่าทุกๆ รายละเอียดเป็นตัวตนของเขาเองทั้งสิ้น

KEY บอกกับ Sanook ว่า “ถ้าพูดถึงความแตกต่างจากอัลบั้มเต็มชุดแรก ผมต้องการแสดงให้เห็นถึงการเติบโตทางดนตรี และผมก็ได้เขียนเนื้อเพลงที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติส่วนตัวเยอะมากเลยครับ”

กับการทำงานด้วยกันครั้งแรกกับ JENO KEY ระบุว่า “ผมได้ทำงานกับ JENO วง NCT ในเพลง ‘Villain’ เขาเป็นทั้งนักร้องและแร็ปเปอร์ ผมได้ฟังเสียงของ JENO ที่หน้างานด้วยตัวเอง เขาเก่งมากและก็เป็นน้องชายที่ดีด้วย พวกเราทำงานได้ดีมากครับ”

คัมแบ็กครั้งนี้ KEY ตัดสินใจทำอะไรที่ไม่ค่อยได้เห็นกันในวงการ K-POP บ่อยนัก นั่นคือการแสดงสดเพลงไตเติลจากอัลบั้มใหม่ก่อนที่เพลงและมิวสิควิดีโอจะปล่อยออกมาจริงๆ ราวอาทิตย์กว่า โดยเขาเลือกที่จะแสดงเพลง “Gasoline” บนเวทีคอนเสิร์ต SMTOWN 2022 เขาให้เหตุผลว่า “เนื่องจากเรามีโอกาสไม่มากนักที่ได้จะแสดงในสถานที่ใหญ่ๆ แบบนี้ ผมจึงคิดว่า ควรจะแสดงที่ SMTOWN ก่อนดีกว่าครับ อีกทั้งกลับกันผมก็คิดว่า ครั้งนี้มันเป็นโอกาสที่จะเพิ่มความคาดหวังสำหรับอัลบั้มใหม่ด้วย ผมเลยแสดงก่อนปล่อยครับ”

เมื่อถามถึงสิ่งที่ตั้งใจอยากทำให้สำเร็จในเร็วๆ นี้ KEY ตอบโดยไม่ลังเลว่า คือการมีคอนเสิร์ตแบบ world tour ของตัวเอง “ผมอยากมีเวิลด์ทัวร์ในฐานะศิลปินเดี่ยวครับ นานแล้วที่ผมไม่ได้มีเวิลด์ทัวร์แม้แต่ในฐานะ SHINee เองก็ด้วยครับ ผมจึงหวังว่า พวกเราจะได้พบแฟนๆ ของเราจากทั่วทุกมุมโลกบ่อยขึ้นครับ”

และเมื่อถามถึงประเทศไทย สิ่งแรกที่ KEY นึกถึงคือ “ผมคิดถึงฮอลล์คอนเสิร์ต และแฟนๆ ที่ประเทศไทยมากๆ ครับ และผมก็คิดถึงอาหารไทย บรรยากาศในท้องถิ่น อากาศ และทุกๆ อย่างเลยครับ”

“ช่วงที่ผมไม่ได้ไปประเทศไทย ผมมีเพลงมากมายที่ยังไม่ได้แสดงให้ทุกคนได้ดูกัน ผมเลยอยากแสดงเพลงใหม่ หรือเพลงที่ยังไม่เคยแสดงในประเทศไทยให้ทุกคนได้ดูด้วยตัวเองครับ”

ชมคลิปสัมภาษณ์ KEY SHINee เต็มๆ ด้านล่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook