ทางบ้านไม่เอื้อ "ต้าวหยอง" เต้นเพื่อชีวิต ประเดิมเล่นหนังเผยตัวตนแท้จริง | Sanook Music

ทางบ้านไม่เอื้อ "ต้าวหยอง" เต้นเพื่อชีวิต ประเดิมเล่นหนังเผยตัวตนแท้จริง

ทางบ้านไม่เอื้อ "ต้าวหยอง" เต้นเพื่อชีวิต ประเดิมเล่นหนังเผยตัวตนแท้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ยุคลเดช ปัจฉิม" หรือ "ต้าวหยอง" ซุปตาร์แดนเซอร์หมอลำ ประจำวงระเบียบวาทะศิลป์ ให้สัมภาษณ์กับ Sanook.com ที่บ้านพักหมอลำระเบียบวาทะศิลป์ บ้านสาวะถี ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น บอกเล่าความรู้สึกที่มีในปัจจุบันว่า กำลังมีความสุขกับการเต้นกินรำกิน และเชื่อว่าตนเองคิดถูก หลังจากเรียนจบ ม. 3 แล้ว ตัดสินใจเลือกมาทำงาน เป็นแดนเซอร์กับวงหมอลำชื่อดังระดับตำนานของ ที่มี "ภักดี พลล้ำ" หรือ "พ่อเอ๊ะ" เป็นผู้บริหาร

ในวัย 17 ปี เจ้าของฉายาเอว 4 จี จากคลิปไวรัลเด้งเด้าเร้าใจ คนดูกว่า 10 ล้านวิว บอกว่า ภายในเวลา 2 ปี อาชีพแดนเซอร์ ช่วยพลิกชีวิตจากหน้ามือเป็นหลังมือ

ทิปและ พวงมาลัยติดแบงค์ที่ได้รับจากแม่ยกทั้งจากหน้าเวที และหลังเวทีเป็นกอบเป็นกำ ช่วยยกระดับความเป็นอยู่ของครอบครัวให้ดีขึ้นได้จากหน้ามือเป็นหลังมือ เรียกว่า "เต้นเพื่อชีวิต" ก็ว่าได้

"ตั้งแต่มีคลิปไวรัลออกมา เริ่มมีคนติดตามมาเรื่อยๆ เดี๋ยวนี้บางทีออกมาเต้น ไม่ได้เต้นเลย พ่อออกมาปุ๊บแฟนๆ ถ่ายรูปด้วยจนจบเพลง เคยได้ทิปสูงสุดประมาณ ล้านสาม ล้านสี่ ครับ แม่ๆ พี่ๆ ที่เป็นเอฟซีผมจะบอกว่า รอยยิ้มมีเสน่ห์ เวลายิ้มผมยิ้มกว้าง"

"ฐานะทางบ้านผมไม่ได้ร่ำรวยอะไร หาปูหาปลาตามทุ่งนา ซื้อของตลาดไม่ค่อยได้ไปซื้อ เพราะไม่มีเงิน เมื่อมีโอกาสได้ทำงาน ผมก็อยากทำสิ่งนี้ก่อนครับ ตั้งแต่เริ่มมีคนรู้จักก็เริ่มเก็บเงิน จนนำมาซื้อนาให้พ่อแม่ 6 ไร่ และไถ่ที่นา ที่เอาไปจำนองไว้ 2 ไร่ กลับคืนมา"

"ผมซื้อควายอีก 2 ตัว และก็ซื้อรถกระบะให้ที่บ้าน ไว้ให้พ่อเอาไปใช้ขนหญ้ามาให้ควาย เวลาที่น้องไม่สบาย แม่ไม่สบาย พ่อก็พาไปหาหมอได้อย่างนี้ครับ ชีวิตของผมเรียกคำว่า เต้นเพื่อชีวิตก็ได้ครับ ผมมองว่าผมมาถูกทางอยู่นะ"

ล่าสุด ต้าวหยอง ซึ่งเป็นคน จ.กาฬสินธุ์ โดยกำเนิด ได้โอกาสเปิดประสบการณ์ในวงการบันเทิงมากขึ้น เมื่อประเดิมงานแสดง ในภาพยนตร์ เรื่อง "ฮักเจ้าอีหลี" แนวตลกวัยรุ่นอีสาน นำเสนอวิถีวัยรุ่นในจักรวาลหมอลำ สร้างโดย เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ (M39) กำหนดฉายพร้อมกันทั่วประเทศ 29 ก.ย.นี้

เจ้าตัวบอกว่า หนังเรื่องนี้เขาแสดงร่วมกับ ตูมตาม ยุทธนา, เต๋า ภูศิลป์, กวาง จิรพรรณ, ท็อป นรากร และนักแสดงขวัญใจแม่ๆ อีกมากมาย โดยรับบทเป็น แม็ค นักร้องในคณะหมอลำ บุคลิก ดื้อเงียบ ทะเล้น ขี้เล่น ตรงกับตัวตนที่แท้จริง

"บทผมเป็นเพื่อนกับพี่เต๋า ภูศิลป์ เขาเป็นคนร้องเพลงไม่เก่ง แต่ว่าอยากเป็นนักร้อง เวลาพี่เขานอยด์มาอย่างนี้ ก็จะเป็นคนปลอบเขา ผลักดันเขา ช่วยเหลือเขา เป็นคนกวนๆ เข้ากับบุคลิกผมพอดี ผมเป็นคนดื้อเงียบ แบบเงียบๆ ไม่ค่อยพูด แต่ถ้าสนิทกันแล้ว ก็จะแบบดื้อนิดนึง หยอกล้อเล่นอะไรประมาณนี้"

การให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ ต้าวหยอง บอกถึงเป้าหมายข้างหน้าของเขาทิ้งท้ายว่า อยากสร้างบ้านใหม่ ให้ครอบครัวได้อยู่สุขสบาย และพยายามผลักดันตัวเองก้าวไปเป็นพระเอกหมอลำ รวมถึงได้ทำงานในวงการบันเทิงมากขึ้น

"อยากเป็นพระเอกหมอลำ อยากเข้าไปเล่นละครบ้างครับ อยากเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ มากขึ้น อยู่ในช่วงพัฒนาตัวเอง ผมร้องเพลงไม่เก่ง ก็พยายามฝึกๆ ให้โทนเสียงไปเข้ากับเสียงแคน เป็นคนพูดไม่ค่อยชัดก็กำลังปรับตัว มีพี่ๆ เขาติมาอย่างนี้ก็พยายามปรับ อยากทำงานอยู่ในวงการบันเทิงอยู่ครับ"

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ทางบ้านไม่เอื้อ "ต้าวหยอง" เต้นเพื่อชีวิต ประเดิมเล่นหนังเผยตัวตนแท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook