DON KIDS ส่งอีพีแรกในชีวิต “THE DON” แนวฮิปฮอปผสม R&B | Sanook Music

DON KIDS ส่งอีพีแรกในชีวิต “THE DON” แนวฮิปฮอปผสม R&B

DON KIDS ส่งอีพีแรกในชีวิต “THE DON” แนวฮิปฮอปผสม R&B
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

DON KIDS อีกหนึ่งแรปเปอร์ที่น่าจับตามองอีกคนในบ้าน HYPE TRAIN GROUP ครั้งนี้ DON กลับมาปล่อย EP แรกในชีวิตของเขาผ่านชื่อที่มีความหมายลึกซึ้งอย่าง THE DON ที่มาจากการเล่นคำจากชื่อ AKA ของตัวเขาเองในชื่อ DON KIDS และอีกมุมหนึ่ง “DON” ในภาษาสเปนยังมีความหมายว่า “ชายผู้ยิ่งใหญ่” จึงกลายมาเป็นชื่อ EP ที่เต็มไปด้วยความตั้งใจถ่ายทอดให้เห็นความทุ่มเทในการทำงานเพลงผ่านมุมมองผู้ชายที่ชื่อ DON KIDS

THE DON คือ EP ที่รวมแนวดนตรี Hip-Hop ผสมกลิ่นไอ R&B สะท้อนตัวตนของ DON KIDS ผ่าน 5 เพลงด้วยกันได้แก่เพลง "THE DON", "DRIP", "GENIE Feat. Ben Bizzy" (Title), "เจ็บจนวันนี้ Feat. OG BOBBY" และ "น้ำตาตัวตลก" โดยทั้ง 5 เพลงถูกแต่งเนื้อร้อง และเรียบเรียงโดย “DON KIDS” เองทั้งหมด ภายใต้การดูแลของสองโปรดิวเซอร์คู่ใจอย่าง NINO และ MOSSHU อีกทั้งยังได้ Executive Producer มากความสามารถอย่าง Ben Bizzy มาช่วยดูแลในพาร์ทของเพลงให้สมูธมากยิ่งขึ้น

เรียกได้ว่าแฟนๆ จะได้ฟังเพลงจาก THE DON แบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นแนวเพลง HipHop สุดเดือด สลับ Feeling มาเป็นเพลงรักสไตล์ R&B ที่ DON ถนัดทั้ง 2 แบบ จึงทำให้ EP นี้ถ่ายทอดอารมณ์ และเนื้อหาออกมาได้ครบอรรถรส แถมยังได้สองแรปเปอร์สุดจี๊ดอย่าง Ben Bizzy และ OG BOBBY มาช่วยเพิ่มสีสันให้ EP สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

DON KIDS คือแรปเปอร์หนุ่มชาว Gorkha (กอร์กา) หรือเนปาล โดยเกิดที่ประเทศเมียนมาร์ และได้มาเติบโตที่ประเทศไทย จึงทำให้เขาได้ซึมซับทั้ง 3 วัฒนธรรม และมีความหลงใหลในสไตล์เพลง Hip-Hop ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมต้น โดยเขาได้รับแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงมาจาก ILLSLICK หลังจากนั้น DON KIDS ทำเพลงอยู่บ้านและฝึกฝนมาพักใหญ่ ได้ลองลงมือทำเพลงหลากหลายแนว แต่ที่ชอบที่สุดคือ R&B จนในช่วงมัธยมปลาย เริ่มมีเพื่อนที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน ทำให้ได้เรียนรู้การทำเพลงมากขึ้น และได้ตัดสินใจเข้าแข่งขันใน รายการ SHOW ME THE MONEY THAILAND SEASON 2 และเข้าไปถึงรอบ 40 คนสุดท้าย จากสองพันกว่าคนจากทั่วประเทศ

ก่อนหน้านี้ DON KIDS ได้ปล่อยเพลง “Love Song” ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟัง โดย DON พูดถึงการทำเพลงนี้ว่า ที่ผ่านมา ผมทำเพลงรักที่เกี่ยวกับแฟนเก่าไว้เยอะมาก เคยหวังว่าซักวัน เขาจะชอบซักเพลงที่เราแต่งให้เขา แต่ก็ยังไม่มีเพลงไหนที่เขาจะชอบ ผมก็เลยแต่งเพลงนี้ขึ้นมา”  ซึ่งเนื้อหาความหมายของเพลงบ่งบอกว่าให้รักตัวเอง และเพลงนี้ยังเป็นเพลงรักที่ให้รักตัวเองมากกว่าใคร และจงมุ่งมั่นไปกับสิ่งที่เรารักจริง ๆ เท่านั้นยังไม่พอเพลงนี้ยังได้ NINO มาเป็น Producer เพลงให้อีกด้วย และ DON KIDS ได้แต่งเนื้อเพลงนี้ขึ้นมาเองทั้งหมด พร้อมนิยามความเป็นตัวเองผ่านเพลงนี้ไว้ว่า “Be true to yourself, Listen to your heart, Symphonic music can make love”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook