รีวิวคอนเสิร์ต 92914 ปล่อยใจเพลินๆ ไปกับเพลงผสานเสียงคลื่นราวกับได้ไป “Okinawa” | Sanook Music

รีวิวคอนเสิร์ต 92914 ปล่อยใจเพลินๆ ไปกับเพลงผสานเสียงคลื่นราวกับได้ไป “Okinawa”

รีวิวคอนเสิร์ต 92914 ปล่อยใจเพลินๆ ไปกับเพลงผสานเสียงคลื่นราวกับได้ไป “Okinawa”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้ชมคอนเสิร์ตของ 92914 ศิลปินดูโอ้ป็อปจากเกาหลีใต้ที่หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อ แต่สายอินดี้อาจจะรู้จักจากการแนะนำเพลงของ YouTube หรือ Spotify โดยเฉพาะเพลง “Okinawa” ที่สายฟังเพลงสบายๆ จะต้องได้รับการแนะนำจากแอปสตรีมมิ่งสักเจ้าให้ได้ลองฟังกันอย่างแน่นอน และเพลงของเขาก็บอกถึงความเป็นตัวตนของศิลปินได้ดี

คอนเสิร์ต VERY LIVE Present “92914 Live In Bangkok” ในวันที่ 17 กันยายน 2022 ที่ Moonstar Studio โดย VERY LIVE เริ่มต้นขึ้นด้วย อีจุนกิ และ ควอนจูพยอง สองหนุ่มในนามวง 92914 ขึ้นเวทีต่อจากวง H3F วงดนตรีสัญชาติไทยที่ได้เล่นเป็นลงเปิดให้ก่อนหน้านี้ 20.15 สองหนุ่มขึ้นเวทีมาพร้อมคอมพิวเตอร์สองเครื่อง กีตาร์คนละตัว และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อีกนิดหน่อย เวทีเรียบง่ายที่ทั้งเวทีมีแค่สองหนุ่มเล่นดนตรีกันเอง ร้องเพลงกันเอง

แม้จะเป็นศิลปินสายพูดน้อยต่อยก็เบา จนแฟนๆ เอาใจช่วยให้สองหนุ่มหายเคอะเขินกันไปตลอดทาง แต่ถ้าเป็นเรื่องของโชว์ ทั้งสองคนทำออกมาได้เป็นอย่างดี ที่ฟังจากแอปฯ ว่าเพราะแล้ว ได้ฟังสดๆ จริงๆ ตรงหน้าเพราะกว่า ทั้งเพลง "Colors of You", "Daydreaming", "Room For Milk", "You Got Me High" และ “Sunset” ที่แฟนๆ ชาวไทยร้องเพลงตาม จนวงประทับใจว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ยินแฟนๆ ร้องเพลงตามด้วย ทางศิลปินก็ประทับใจมากไม่ต่างกัน

VERY LIVE Present “92914 Live In Bangkok”

VERY LIVE Present “92914 Live In Bangkok”

แม้ว่าส่วนใหญ่เน้นดนตรีมากกว่าเนื้อร้อง และเป็นเพลงไม่ยาวมาก มักจบเพลงแบบค่อยๆ fade ออก แบบบางช่วงก็รู้สึกว่า “โอ๊ะ จบเพลงแล้วเหรอ” แต่พอมาถึง "Moon River" เพลงคัฟเวอร์ หนุ่มนักร้องนำของวงอย่าง อีจุนกิ ได้โชว์เสียงร้องเต็มๆ เพลงครั้งแรก ร้องได้น่าประทับใจมาก นับว่าเป็นคนที่มีเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ดีเลยทีเดียว

แต่ละเพลงคั่นด้วยการพูดคุยแบบประหยัดถ้อยคำ แต่ก็จริงใจมากจนเราเอ็นดู ทั้งการบอกกล่าวว่าตัววงเองได้แสดงคอนเสิร์ตที่ใหญ่และมีคนดูเยอะขนาดนี้เป็นครั้งแรก ทำให้ไม่รู้ว่าจะพูดอะไรหลังจบแต่ละเพลง แต่เมื่อหายตื่นเต้น หนุ่มควอนจูพยอง ก็เริ่มเล่าเรื่องนู้นเรื่องนี้ ทั้งที่มาของชื่อวงที่เป็นชื่อออฟฟิศที่ทำงานอยู่ด้วยกัน และไม่คิดว่าจะใช้ชื่อนี้ในการโปรโมตกิจกรรมต่างๆ ในอนาคต ไปจนถึงที่มาของแต่ละเพลงแบบพอสังเขป และพูดชื่อวงตามที่คนไทยเรียกว่า “เก้าสองเก้าหนึ่งสี่” เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ได้ทันที

รวมถึง อีจุนกิ ที่พูดคุยกับแฟนๆ ด้วยภาษาอังกฤษแบบไม่ผ่านล่าม ถามไถ่แฟนๆ ว่ารู้จักพวกเขาได้อย่างไร และบอกว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้มาเมืองไทยด้วย แม้ว่าหนุ่มๆ จะคุยไม่เก่ง แต่เราสัมผัสได้ถึงความจริงใจ และถ่อมตัว น่ารักในแบบเป็นธรรมชาติสุดๆ ซึ่งมันก็แสดงออกมาผ่านบทเพลงของพวกเขาที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ ท้องฟ้า ทะเล ฤดูกาลต่างๆ ฟังง่ายฟังสบายเหมือนกับตัวตนของพวกเขาจริงๆ

ด้วยความเป็นวงดนตรีที่ยังมีผลงานเพลงไม่มากนัก แต่ก็เป็นข้อดีที่ทำให้แฟนๆ ชาวไทยได้ฟังเพลงของวงนี้ครบทุกเพลงจริงๆ ทั้ง "Miss The Time", "Still", "Runnaway", "Koh" รวมถึงเพลงจากอัลบั้มใหม่ชื่อ Home ที่ยังไม่ได้ปล่อยและยังไม่เคยเล่นที่ไหนมาก่อนอีกเพลงสองเพลง ไปจนถึงเพลงฮิตอย่าง “Moonlight” และ "Okinawa" เพลงโปรดของใครหลายๆ คน ที่แฟนๆ พร้อมใจกับเปิดไฟจากมือถือให้เป็นทะเลดาวประกอบกับเพลง และปิดท้ายด้วย "Someday" และ "Starlight" ที่ก่อนจบโชว์มีแฟนๆ ตะโกนบอกว่าเป็นวันเกิด และสองหนุ่มก็ร้องเพลง Happy Birthday ให้ และหลังจากโชว์จบลง ยังลงมาแจกลายเซ็นให้กับแฟนๆ ที่รออยู่ทุกคนอย่างทั่วถึง เรียกได้ว่าประทับใจทั้งศิลปินและแฟนเพลงจริงๆ

VERY LIVE Present “92914 Live In Bangkok”

หวังว่าแฟนๆ ในไทยจะยังให้ให้ความสนใจในเพลงของสองหนุ่มต่อไป เพื่อที่ 92914 จะได้มาแสดงที่เมืองไทยอีกในครั้งหน้า เชื่อว่าแฟนๆ ชาวไทยที่จะมาเจอพวกเขาในครั้งหน้าจะต้องมีมากขึ้น รวมถึงหนุ่มๆ เองก็คงมีผลงานเพลงมากขึ้น สั่งสมประสบการณ์ในการแสดงสดมากขึ้น มั่นใจในตัวเองมากขึ้น และแสดงบนเวทีได้ดียิ่งขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รีวิวคอนเสิร์ต 92914 ปล่อยใจเพลินๆ ไปกับเพลงผสานเสียงคลื่นราวกับได้ไป “Okinawa”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook