ARTRILLA ถ่ายทอดความรู้สึกลึกๆ ภายในจิตใจ ผ่าน “คนในความทรงจำ” | Sanook Music

ARTRILLA ถ่ายทอดความรู้สึกลึกๆ ภายในจิตใจ ผ่าน “คนในความทรงจำ”

ARTRILLA ถ่ายทอดความรู้สึกลึกๆ ภายในจิตใจ ผ่าน “คนในความทรงจำ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเคยมี คนในความทรงจำ บ้างไหม? นี่คือชื่อเพลงใหม่ล่าสุดจาก ARTRILLA หรือ อาร์ท-ภคนันท์ พิมพ์ดี แรปเปอร์บอยมากความสามารถอีกคนที่น่าจับตามอง จากสังกัด Def Jam Recordings Thailand โดยเพลง “คนในความทรงจำ” ถูกเล่าย้อนถึงความรู้สึกลึก ๆ ภายในจิตใจของ ARTRILLA ภาคต่อของเพลง “รักกับยา” ซิงเกิล Dark Side ที่ปล่อยไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีและถูกใจแฟนเพลงเป็นอย่างมาก

ARTRILLAARTRILLA

ARTRILLA เล่าภาพความรักของเขาถึง “คนในความทรงจำ” ไว้อย่างละเมียดละไมและลึกซึ้ง มันคือความทรงจำของความรักที่เขามีให้กับผู้หญิงคนหนึ่ง แต่ความรักครั้งนั้นกลับสร้างบาดแผลและทำให้หัวใจของเขาแตกสลาย แต่ในขณะเดียวกันความรักครั้งนั้นก็มีความหมายต่อชีวิตของเขาไม่น้อย เพราะ คนในความทรงจำ คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาเริ่มใช้ชีวิตดำดิ่ง ถลำลึกเลือกเดินเส้นทางผิด จนต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ทรมาน และยากลำบากมาแล้วในตอนนั้น

สำหรับ ARTRILLA หรือ อาร์ท-ภคนันท์ พิมพ์ดี เด็กใต้จังหวัดสุราษฎร์ เขาหลงใหลในดนตรีฮิปฮอป และเริ่มเข้าสตูดิโอทำเพลงแรกเป็นของตัวเอง หลังจากนั้นเขาก็เริ่มก้าวเข้าสู่วงการฮิปฮอป จากการแข่งขันแรปกับทาง Thai Rap TV ในซีซั่น 2 และจุดเปลี่ยนที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จ จนเป็นที่รู้จักในวงการฮิปฮอปมากขึ้น คือการได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Rap Is Now ในซีซั่น 2 และได้มีผลงานให้แฟน ๆ ได้ติดตามอยู่ตลอดเวลาผ่านช่องยูทูปของเขาโดยใช้ชื่อว่า “ARTRILLA” นอกจากผลงานในปี 2565 ก่อนหน้านี้หลังจากที่ ARTRILLA ได้เดินสายแข่งขันตามรายการต่าง เขาก็มีโอกาสได้มาร่วมงานกับ Sixky โปรดิวเซอร์ชั้นนำของวงการฮิปฮอปของไทย ผู้เคยผลิตผลงานเพลงให้แรปเปอร์ดังมาแล้วหลายคน ได้แก่ FIIXED, 1MILL, Young Gu จึงช่วยผลักดันหล่อหลอมให้เป็น ARTRILLA ทุกวันนี้ และ เมื่อปี 2564 ARTRILLA เปิดตัว EP แรกในชีวิตของเขาคือ Homeless ผ่าน Def Jam Recordings Thailand ซึ่งเนื้อหา EP เป็นการพูดถึงบ้านเกิดของเขาที่เกาะสมุย ผ่านเพลง “เด็กเกาะ” และ “Roykard” บอกเล่าเรื่องราวการเติบโตของเขา และความหมายของเกาะที่มีต่อ ARTRILLA ที่มีกลิ่นไอของความเป็นคนใต้ ที่สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมและภาษา ที่เขาสื่อสารออกมาในเพลง และเมื่อไม่นานมานี้เขาเพิ่งปล่อยซิงเกิล Dark Side ในชื่อเพลง “รักกับยา” ที่ทำให้หลายคนทึ่งในเนื้อหาที่ถูกร้อยเรียงมาจากประสบการณ์โดยตรงของเขา ที่ต้องรับมือกับความอกหัก หลังจากเคยผิดหวังในเรื่องความรัก และเลือกเดินเส้นทางผิด แก้ปัญหาการเยียวยาจิตใจ ด้วยการเลือกยามาบรรเทาอาการเจ็บปวด เรียกว่าหลังเขาปล่อยซิงเกิล “รักกับยา” ไป ทำเอาชาว Hip Hop Community และสื่อมวลชนให้ความสนใจในเรื่องราวของเขาเป็นอย่างมาก

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ARTRILLA ถ่ายทอดความรู้สึกลึกๆ ภายในจิตใจ ผ่าน “คนในความทรงจำ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook