รีวิวคอนเสิร์ต SLCHLD ฟังเพลง R&B ท่ามกลางเสียงฝนฉ่ำๆ เพลินๆ | Sanook Music

รีวิวคอนเสิร์ต SLCHLD ฟังเพลง R&B ท่ามกลางเสียงฝนฉ่ำๆ เพลินๆ

รีวิวคอนเสิร์ต SLCHLD ฟังเพลง R&B ท่ามกลางเสียงฝนฉ่ำๆ เพลินๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอ R&B ฟังสบายต้องชอบ! กับคอนเสิร์ต VERY LIVE Present “SLCHLD Live In Bangkok” เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2022 ที่ Moonstar Studio ที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงฝนโปรยปรายด้านนอกฮอลล์ แต่หลายคนได้ปล่อยใจจอยๆ ไปกับเพลง R&B ซาวด์อุ่นๆ สไตล์คนไทยชอบจาก SLCHLD (โซลชายด์) นับว่าเป็นอีกค่ำคืนหนึ่งที่น่าประทับใจของใครหลายๆ คน

หลังจากได้วงดนตรีสไตล์เย็นๆ อย่าง Yented มาเล่นเป็นวงเปิดให้ 20.15 น. SLCHLD หรือชื่อจริง Jang Doohyuk (จางดูฮยอก) วัย 27 ปี (นับแบบเกาหลี) ก็ขึ้นเวทีมาพร้อมกับนักดนตรีแบ็กอัพที่ขนกันมาหมดทั้งกีตาร์ เบส คีย์บอร์ด และกลอง เริ่มต้นอย่างเรียบง่ายด้วย “Obsidian” เพลงจากอัลบั้มล่าสุด blood lotus diary ก่อนจะทักทายคนดูด้วยภาษาอังกฤษสำเนียงแคนาดาพอหอมปากหอมคอ แล้วไปต่อกันที่ “alright” และ “camellia” เพลงที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2020 ที่เป็นเพลงโปรดของใครหลายคน และทักทายแฟนๆ ด้วยท่าทีเคอะเขินเล็กน้อย ก่อนเข้าเพลง “huge mood”, “seam of life”, “pieces” และ “Hate Me” เพลงใหม่แกะกล่องที่เพิ่งเล่นที่ไทยเป็นที่แรก

VERY LIVE Present “SLCHLD Live In Bangkok”

เล่นโชว์ไปได้เกือบชั่วโมง รู้สึกแปลกใจเล็กน้อยที่มีการพักโชว์ราว 10 นาทีเพื่อไปต่อกับเซ็ตที่ 2 แต่ก็สามารถกลับมาต่ออารมณ์กันได้แบบไม่ได้รู้สึกขาดตอนมากนักกับ “you won’t be there for me” อีกหนึ่งเพลงฮิตที่แฟนๆ ส่งเสียงดังเพื่อต้อนรับเพลงโปรด ระหว่างเพลง SLCHLD ทักทายและชวนคุยไปเรื่อยๆ ที่แม้จะเกร็งๆ อยู่บ้างแต่ก็เป็นธรรมชาติ อาจจะงงๆ ระหว่างการสื่อสารกับแฟนๆ ไปบ้างเมื่อเขาถามแฟนๆ ว่าเขาเพิ่งมาไทยครั้งแรก เขาควรไปเที่ยวที่ไหนดี แล้วแฟนๆ ตะโกนตอบไปว่า “Khaosan Road” แต่ดูเหมือนกันหนุ่ม SLCHLD จะตอบด้วยท่าทีว่า โอเค เข้าใจ แล้วไปต่อที่เพลงถัดไปทันที สร้างเสียงหัวเราะเบาๆ ด้วยความเอ็นดูจากแฟนๆ ในฮอลล์ขึ้นมาได้ หรือจะเป็นช่วงที่ร้องเพลงเศร้าๆ ติดๆ กันแล้วเขาแซวตัวเองขึ้นมาว่า มีแฟนๆ DM มาถามเขาว่าทำไมชีวิตเขาถึงดูเศร้าจังเลย เขาขอใช้โอกาสนี้ในการอธิบายว่า เขาไม่ได้เศร้าตลอดเวลาหรอกนะ แน่นอนว่าจากการพุดไปยิ้มไปตลอดเวลาของเขาในวันนี้ เราก็เข้าใจดีว่าเขาก็เป็นชายหนุ่มร่างหมีนิสัยน่ารักอบอุ่นยิ้มง่ายคนหนึ่งนี่แหละ

เพลงที่หยิบมาเล่นในคอนเสิร์ตครั้งนี้ SLCHLD ขนมาทั้งเพลงฮิต เพลงที่แฟนๆ อยากฟัง และเพลงใหม่เอี่ยมที่ exclusive ในเมืองไทยสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น “holly’s ego”, “maybe we need a break”, “love me at my worst เพลงโปรดของใครหลายๆ คน ไปจนถึง “best for you”, “lone summer”, “say what’s on your mind” รวมถึงเพลงที่หลายคนรอคอย และอาจจะเป็นหนึ่งในเพลงที่ทำให้เราได้รู้จักเขาอย่าง “she likes spring, I prefer winter” ที่ส่วนตัวเราคิดว่ามีความเป็น Craig David สูงพอสมควร และไม่ว่าใครได้ฟังก็ต้องตกหลุมรักเพลงนี้ตั้งแต่ครั้งแรกได้ง่ายๆ

VERY LIVE Present “SLCHLD Live In Bangkok”

VERY LIVE Present “SLCHLD Live In Bangkok”

จบคอนเสิร์ตกันไปด้วยรอยยิ้มกับเพลง R&B อุ่นๆ เพราะๆ และเสียงฝนตกที่หยุดสนิทราวกับฟ้าเป็นใจให้ทุกคนได้กลับไปนอนหลับฝันดีกันต่อที่บ้านพร้อมความทรงจำดีๆ ที่ SLCHLD มอบให้กับทุกคนในค่ำคืนนี้ พร้อมคำมั่นสัญญาว่าหลังจากออกอัลบั้มใหม่แล้ว เขาจะกลับมาหาแฟนๆ ชาวไทยกันอีกครั้งแน่นอน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รีวิวคอนเสิร์ต SLCHLD ฟังเพลง R&B ท่ามกลางเสียงฝนฉ่ำๆ เพลินๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook