“2 Baddies 4 Porsches” ซูเปอร์คาร์ในเอ็มวีของ NCT 127 กับประวัติที่ไม่ธรรมดา | Sanook Music

“2 Baddies 4 Porsches” ซูเปอร์คาร์ในเอ็มวีของ NCT 127 กับประวัติที่ไม่ธรรมดา

“2 Baddies 4 Porsches” ซูเปอร์คาร์ในเอ็มวีของ NCT 127 กับประวัติที่ไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“2 Baddies, 2 Baddies, 1 Porsche”

เชื่อว่าใครก็ตามที่เป็นคนรักรถและ NCTzens จะต้องมีความสุขในการตามมิวสิควิดีโอในยูนิตต่างๆ ของ NCT เพราะหลายๆ เอ็มวีของพวกเขามักจะมาพร้อมรถแต่งสุดเท่ หรือแม้ซูเปอร์คาร์สุดฮอต อย่าง Lamborghini Huracan ในเอ็มวี "Simon Says" ของ NCT 127 หรือในเอ็มวี "BOOM" ของ NCT DREAM ที่มีรถ Ferrari California T และล่าสุดรถจากแบรนด์หรูอย่าง Porsche ก็ได้กลายเป็นตัวละครหลักในเพลง "2 Baddies" ของ NCT 127 ทั้งในเนื้อเพลง ภาพทีเซอร์ ไปจนถึงเอ็มวี 

ในมิวสิควิดีโอเพลง "2 Baddies" และภาพทีเซอร์ที่ปล่อยออกมา ถ้าไม่นับภาพโครงรถที่ปรากฎอยู่ในเอ็มวี จะมีรถ Porsche ทั้งหมด 4 รุ่น ซึ่งล้วนแล้วแต่มีสมรรถนะที่โดดเด่น รวมถึงเรื่องราวความพิเศษที่ทำให้ทั้ง 4 คันนี้เป็นรถรุ่นสำคัญในประวัติศาสตร์ของ Porsche ที่น่าจะเป็นเหตุผลที่เลือกทั้ง 4 รุ่นนี้มาโชว์ความหล่อในมิวสิควิดีโอของ NCT 127 ในครั้งนี้

Porsche 911 GT3 (992)

เริ่มด้วยรถสีฟ้าที่โดดเด่นในภาพโปรโมตอย่าง Porsche 911 GT3 โฉม 992 ซึ่งรถคันนี้แม้จะไม่ค่อยได้เห็นในเอ็มวี แต่ก็อยู่ในเกือบทุกภาพทีเซอร์ที่มีรถของเพลงนี้ โดย Porsche 911 รุ่นที่มีรหัส GT3 จะมาพร้อมความพิเศษตรงที่ได้ถูกปรับเซ็ตช่วงล่าง เครื่องยนต์ ห้องโดยสาร รวมไปถึงตัวถังภายนอกในส่วนของสปอยเลอร์ และดิฟฟิวเซอร์ที่อยู่ชายล่างกันชน ให้เหมาะกับการขับในสนามแข่งในแง่ของความเบาของตัวรถและเพิ่มแรงกดอากาศที่ทำให้รถเกาะพื้นสนาม ทำความเร็วได้สูง และมีนาฬิกาจับเวลาสำหรับลงสนามด้วย จนรถคันนี้ถูกใจชื่นชอบการขับรถใน Track เวลาว่าง หรือลงแข่งแบบจริงจัง สมกับชื่อเพลงภาษาเกาหลีว่า “จิลจู” (질주) ที่แปลว่า วิ่งเร็ว แล่นฉิว

Porsche 911 GT3 (992)Porsche 911 GT3 (992)

อีกสิ่งที่ทำให้คนรักรถ Porsche 911 GT3 โฉม 992 มากคือพื้นฐานรถที่ใช้เครื่อง 6 สูบ Naturally Aspirated หรือไม่มีเทอร์โบ แต่ยังมีความแรงระดับ 510 แรงม้า และแรงบิด 470 นิวตันเมตร ซึ่งเครื่องที่ไม่มีเทอร์โบจะมอบความรู้สึกในการขับและคันเร่งที่เป็นธรรมชาติ ในขณะที่เสียงเครื่องยนต์ในรอบสูงจะเป็นที่เลื่องลือว่าแผดเสียงได้บาดหูสำหรับคนรักรถ แต่เราก็ขอเตือนเล็กน้อยว่า ความดิบของรถคันนี้ อาจไม่เหมาะกับมือใหม่หัดขับรถเร็วนัก แต่ก็ไม่ยากเกินไปเพราะรถคันนี้สามารถปรับโหมดการขับได้หลากหลาย เหมือนกับความสามารถอันหลากหลายของสมาชิก NCT 127 แต่ละคนนั่นเอง 

Porsche 911 GT3 (992)Porsche 911 GT3 (992)

อีกเหตุผลหนึ่งที่ทีมงาน SM อาจจะเลือก Porsche 911 GT3 โฉม 992 เป็นตัวเอกในการโปรโมตเพลง “2 Baddies” นอกจากความแรงและฟีลลิ่งที่หาไม่ได้ง่ายๆ ในฐานะรถปอร์เช่เครื่องวางท้าย (เครื่องวางอยู่ระหว่างกันชนท้ายกับเพลาหลัง) ด้วยเทรนด์การออกแบบรถที่เข้าสู่ยุครถไฟฟ้ากับไฮบริดก็อาจะทำให้ Porsche 911 GT3 โฉม 992 จะไม่มีตัวตายตัวแทนในฐานะรถสปอร์ตเครื่องสันดาปภายในไร้เทอร์โบ เนื่องจากกฎหมายประเทศต่างๆ ได้ออกมาเพื่อผลักดันรถไฟฟ้าที่อาจจะไม่สามารถมอบความสุขให้คนขับได้เหมือน Porsche 911 GT3 จึงไม่แปลกว่าทำไมทุกสื่อยานยนต์และคนรักรถต่างแนะนำให้คนรีบซื้อรถรุ่นนี้สะสมไว้ก่อนจะสายเกินไป

Porsche 911 RWB (993)

แม้จะไม่ได้อยู่ในภาพโปรโมต แต่ Porsche 911 RWB โฉม 993 ก็ได้ปรากฎตัวแบบหล่อสุดๆ กับเมมเบอร์ NCT 127 ในเอ็มวี โดย Porsche 911 รหัสตัวถัง 993 ถือเป็นปอร์เช่รุ่นสุดท้ายในตระกูล 911 ที่มีการออกแบบคลาสสิค ก่อนที่จะเข้าสู่โฉม 996 ที่มีรูปลักษณ์กลมมนและสมัยใหม่มากขึ้น และยังเป็นรุ่นสุดท้าย ระบายความร้อนด้วยอากาศ หรือ air-cooled engine มาเป็นระบบเครื่องยนต์ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ทำให้ค่าไอเสียต่ำลง และทำให้เครื่องสามารถพัฒนาต่อยอดได้ง่าย แต่หลายคนก็ยังหลงใหลความเรียบง่ายและดิบของเครื่องระบายความร้อนด้วยอากาศที่ทำให้รถนี้มีฟีลลิ่งต่างจากรุ่นใหม่และเจ้าของสามารถซ่อมบำรุงด้วยตัวเอง จึงไม่แปลกว่าทำไมปัจจุบัน Porsche 911 โฉม 993 หรือรุ่นที่เก่ากว่ามีราคาขายต่อหลัก 5 ล้านบาทไทย หรือสูงกว่าจนไล่ๆ กับรถ Porsche ป้ายแดงหลายๆ รุ่น

Porsche 911 RWB Porsche 911 RWB

แต่นอกเหนือจากความพิเศษที่กล่าวมา รถในมิวสิควิดีโอยังผ่านการตกแต่งภายนอกโดยสำนัก RWB หรือชื่อ RAUH Welt Begriff ที่แปลเป็นภาษาอังกฤษว่า Rough World Concept ซึ่งรถทุกคันที่มาทำบอดี้ทั้งในส่วนของโป่งกว้างและพาร์ทต่างๆ จะผ่านมือ Akira Nakai (อากิระ นาคาอิ) เจ้าสำนักที่หลงใหลรถ Porsche 911 ยุคแรก โดยเรื่องที่พิเศษสุดๆ ของการออกแบบแอโร่สำนักนี้คือ คุณนาคาอิ จะพูดคุยกับเจ้าของรถและออกแบบพาร์ทตามโจทย์และคงลายเซ็นต์ตัวเองไว้ จนรถ Porsche 911 RWB ไม่มีคันไหนที่เหมือนกันเลย และทุกคันจะถูกประกอบพาร์ทด้วยมือพร้อมตั้งชื่อโดยคุณนาคาอิ ไม่ต่างจากวง NCT 127 ที่เมมเบอร์ทุกคนมีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะตัว และอีกเรื่องที่น่าภูมิใจสำหรับคนไทยก็คือ รถ Porsche 911 RWB คันแรกที่ประกอบนอกญี่ปุ่นก็เป็นของลูกค้าคนไทย และเมืองไทยมีรถ Porsche ที่ผ่านมือคุณนาคาอิหลายคนจนสามารถจัดโชว์เคสรถรุ่นนี้ได้ในไทย

คลิกชมคลิปการทำรถ Porsche RWB ได้ที่นี่

Porsche 718 Spyder

ในโปสเตอร์หลายๆ ตัวของเพลง “2 Baddies” แฟนๆ อาจจะสังเกตว่ามีรถเปิดประทุนอยู่คันหนึ่ง โดยรถคันดังกล่าวเป็น Porsche 718 Spyder ปี 2020 ซึ่ง Porsche 718 จะมีความต่างจาก 911 ในแง่แปลนการวางเครื่องที่จะเป็นการวางกลาง (เครื่องอยู่ระหว่างเพลาหลังกับห้องโดยสาร) และมีแค่ 2 ที่นั่ง โดยสมรรถนะรถคันนี้จะมากับเครื่องหกสูบไร้เทอร์โบที่มอบฟีลลิ่งการขับที่ไม่เหมือนใคร ด้วยแรงม้าทั้งหมด 400 ตัว กับน้ำหนักรถที่เบาและถูกเซ็ตให้เหมาะกับการวิ่งสนามแข่ง

Porsche 718 SpyderPorsche 718 Spyder

ถึงแม้ความแรงของ  Porsche 718 Spyder จะไม่ได้เท่ากับ Porsche 911 GT3 โฉม 992 แต่รถคันนี้ยังมีความพิเศษในแง่ความตัวเล็กแต่สามารถพัฒนาศักยภาพออกมาได้โหดกว่า Porsche 718 ตัวมาตรฐาน และในขณะเดียวกันก็ยังเป็นรถที่ภายนอกน่ารักพาทุกคนขับกินลมเล่นริมทะเลได้ คล้ายกับหนุ่มๆ NCT 127 ที่ภายใต้ภาพลักษณ์ที่ดูสบายๆ และอาจจะมีความเด็กน้อยในสายตา NCTzens แต่ลึกๆ พวกเขามีศักยภาพที่พร้อมระเบิดจนทุกคนตะลึง 

Porsche 718 SpyderPorsche 718 Spyder

Porsche Taycan Cross Turismo 

นอกจากรถสองประตูที่หลายคนเห็นในเอ็มวี หลายๆ คนอาจสังเกตว่าในภาพทีเซอร์เพลง “2 Baddies” จะมีรถอยู่ 1 คันที่เป็นรถ 5 ประตูอเนกประสงค์ ขอบอกว่ารถคันนั้นที่มีชื่อว่า Porsche Taycan Cross Turismo เป็นรถที่มีความสำคัญกับแบรนด์ Porsche อย่างมาก เพราะแบรนด์ Porsche ถือเป็นแบรนด์ซูเปอร์คาร์และสปอร์ตเจ้าแรกๆ ที่ทำรถไฟฟ้าและลงแข่งรถไฟฟ้า Formula E และในปี 2020 ทางแบรนด์เปิดตัวรถ Taycan รถไฟฟ้าสี่ประตูคันแรก ตามด้วย Taycan Cross Turismo รถไฟฟ้าครอสโอเวอร์ช่วงล่างสูงที่มากับความแรงชนิดหลังติดเบาะคันแรกๆ ของโลก 

Porsche Taycan Cross Turismo Porsche Taycan Cross Turismo

ถึงแม้จะมีภาพลักษณ์เป็นรถลุย แต่รถ Porsche Taycan Cross Turismo ก็มาพร้อมความแรงที่เรียกได้ว่าเป็นเจ้าถนนอีกคัน โดยรุ่นล่างสุดของรถคันนี้ก็มีความแรงถึง 476 แรงม้าและสามารถเร่งความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลาเพียงแค่ 4 วินาที และด้วยพื้นฐานะที่เป็นรถครอสโอเวอร์ที่ลุยได้ ทำให้รถคันนี้สามารถวิ่งได้บนถนนปกติ สนามแข่ง ไปจนถึงทางลูกรัง หรือแม้แต่ถนนที่หิมะปกคลุม ไม่ต่างจากหนุ่มๆ NCT 127 ที่ไม่ว่าจะโปรโมตเพลงด้วยคอนเซ็ปต์แบบไหน พวกเขาก็สามารถทำได้ดีไม่ต่างจาก Porsche Taycan Cross Turismo ที่โดดเด่นบนทุกสภาพถนน 

Porsche Taycan Cross Turismo Porsche Taycan Cross Turismo

แถมรถพิเศษ Hyundai Genesis Coupe 

ในภาพจากเพลง “2 Baddies” เราจะเห็น รถคันหนึ่งที่เหมือนถูกแยกชิ้นส่วน แต่ไม่ทราบว่าเป็นรถอะไร ซึ่งรถรุ่นดังกล่าวคือ Hyundai Genesis Coupe ยังทำให้รถคนนี้ รถสปอร์ต 2 ประตูขับเคลื่อนล้อหลังคันแรกจาก Hyundai และเกาหลีใต้ โดยคันนี้ได้ถูกวางขายในหลายๆ ประเทศรวมถึงสหรัฐอเมริกาที่หลายคนมองว่ารถคันนี้เป็นคู่แข่งของรถ Infiniti G37 หรือ Nissan Skyline และ Ford Mustang ที่รถสปอร์ตระดับตำนาน 

นอกจากยอดขายที่เฉลี่ยทะลุหลักหมื่นต่อปีระหว่างขายประเทศสหรัฐอเมริกา พื้นฐานความแรงของรถยังทำให้นักแข่งอย่าง Rhys Millen ใช้รถ Hyundai Genesis Coupe แข่งขันรายการดริฟท์ Formula D ในประเทศสหรัฐอเมริกา และการแข่งจับเวลา และยังมีทีมเลือกรถรุ่นนี้ใช้แข่งทางเรียบหลายรูปแบบ เรียกได้ว่า Hyundai Genesis Coupe ถือเป็นความภาคภูมิใจและตำนานวงการยานยนต์เกาหลีใต้ ไม่ต่างจาก NCT ที่เป็นตำนานและความภาคภูมิใจของเคป็อป

Hyundai Genesis Coupe Photo by Kevork Djansezian/Getty ImagesHyundai Genesis Coupe

เรียกได้ว่านอกจากการตั้งใจทำผลงานทั้งส่วนโปรดักชั่น คอสตูม ท่าเต้นและเพลงต่างๆ ทางทีมงานที่ดูแล NCT ยังใส่ใจแม้กระทั่งรถที่อยู่ในสตอรี่เอ็มวี เพราะทุกคันสามารถสะท้อนตัวตนเมมเบอร์ได้เป็นอย่างดี และทาง Sanook Music ก็เชื่อว่าหนุ่มๆ NCT ทุกยูนิตจะประสบความสำเร็จจนสามารถครอบครองรถในฝันของตัวเองได้ทุกคันเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ “2 Baddies 4 Porsches” ซูเปอร์คาร์ในเอ็มวีของ NCT 127 กับประวัติที่ไม่ธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook