รีวิวคอนเสิร์ต Yerin Baek อบอวลไปด้วยความน่ารักกับเพลงเพราะๆ และเสียงดนตรีสดสุดนุ่ม | Sanook Music

รีวิวคอนเสิร์ต Yerin Baek อบอวลไปด้วยความน่ารักกับเพลงเพราะๆ และเสียงดนตรีสดสุดนุ่ม

รีวิวคอนเสิร์ต Yerin Baek อบอวลไปด้วยความน่ารักกับเพลงเพราะๆ และเสียงดนตรีสดสุดนุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Yerin Baek [Pisces] Live in Bangkok 2022ใครได้ดูคอนเสิร์ต Yerin Baek [Pisces] Live in Bangkok 2022 คือโชคดีมาก ได้ฟังเพลงเพราะๆ เสียงดีจัดๆ ตลอดเกือบ 2 ชั่วโมง แล้วไม่รู้ว่าจะมาไทยอีกทีเมื่อไร

Yerin Baek หรือที่คนไทยเรียกกันติดปากว่า แบคเยริน ตามการอ่านชื่อภาษาเกาหลี เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่แทบจะไม่เชื่อสายตาตัวเองเหมือนกันว่าจะมาเล่นในไทย แต่ในที่สุดก็เป็น Live Nation Tero ที่พาเข้ามาแสดงในวันที่ 23 กันยายน 2022 ที่ เซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์, ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ และเชื่อว่าหลายคนที่ไม่ได้ตามแบคเยรินอาจจะงงๆ ว่า บัตรขายหมดเลยตั้งแต่วันแรกเหรอ (แถมเป็นบัตรยืนด้วย) ใช่แล้ว ความฮอตของเธอในไทยอาจจะไม่เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาคนไทยมากนัก แต่จริงๆ หากคุณตามแบคเยรินมาเรื่อยๆ จะทราบดีกว่าแฟนคลับของเธอทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ จริงๆ แล้วไม่ธรรมดาเลย หลายสื่อเรียกเธอว่าเจ้าหญิงแห่งวงการเพลง K-Indies ด้วยซ้ำ เพราะเธอเคยยืนผงาดชิงรางวัลกับศิลปินเดี่ยวอย่าง ไอยู และ แทยอน ในงานประกาศรางวัลใหญ่ๆ ของเกาหลีมาแล้ว

Yerin Baek [Pisces] Live in Bangkok 2022

แบคเยรินปรากฏตัวบนเวทีในเวลา 20.10 น. เริ่มด้วย “It was me” เพลงแรกจาก Pisces อัลบั้มล่าสุดของทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรกในชีวิตของเธอ ตามด้วย “Lovegame” ที่เธอร้อง “f**king stupid lovegame” ออกมาชัดถ้อยชัดคำ ต่างจากท่าทีเขินอายม้วนต้วนตลอดระยะเวลาในการแสดงช่วงแรก โดยเฉพาะตอนที่แนะนำเพลงต่อไป “Hate you” เธอก็บอกว่าชื่อเพลงอาจจะ Hate you แต่จริงๆ แล้ว I love you นะคะ เธอยังพูดออกมาด้วยท่าทีเขินสุดๆ

แม้ว่าเธอจะตื่นเต้นจนเห็นได้ชัด ในช่วงแรกๆ ถึงกับเสียงสั่นเลยด้วยซ้ำ และเธอก็เขินมากจนยอมรับด้วยตัวเองว่าเธอตื่นเต้นมาก และ “Actually, I’m really a shy person” เป็นบทสนทนาระหว่างบทเพลงเต็มไปด้วยความน่ารักแบบธรรมชาติไม่มีการปรุงแต่ง ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาเกาหลีที่มีล่ามคอยแปลให้ แต่เมื่อถึงเวลาเพอร์ฟอร์ม เธอก็กลายร่างเป็นศิลปินที่ร้องเพลงออกมาจากหัวใจได้ดีจริงๆ

จากนี้ก็เริ่มเพลย์ลิสต์เพลงฮิตที่หลายคนรอคอย เพราะเริ่มเป็นเพลงจากอัลบั้มเก่าอย่าง tellusaboutyourself อย่าง “Loveless”, “I am not your ocean anymore”, “Hall&Oates” และ Every letter I sent you. อย่าง “0310”, “Mr.gloomy”, “Amy” และ “True lover” แต่ละเพลงเสียงร้องกังวาลไปทั่วฮอลล์ บวกกับดนตรีสดจากวงแบ็กอัพที่เยรินขนมาทั้งกีตาร์ เบส กลอง คีย์บอร์ด และเครื่องเป่าอีก 3 ชีวิต ทำเพลงให้เพลงของเธอมีมิติ ทรงพลัง และกลมกล่อมราวกับ ไม่สิ ยิ่งกว่าฟังเพลงอยู่ที่บ้านหลายเท่าตัว

แบคเยรินพูดคุยกับแฟนๆ ว่าเธอไม่ได้มาเมืองไทยนานมาก ล่าสุดตั้งแต่ตอนโปรโมตกับวง 15& ตอนนั้นอายุ 18 ปี จนตอนนี้ 26 ปีแล้ว ใครที่มาเจอเธอครั้งนี้เป็นครั้งแรกบ้าง ก็ปรากฏว่ายกมือกันแทบจะทั้งฮอลล์ เห็นได้เลยว่าคนไทยรอเจอแบคเยรินครั้งแรกกันมากแค่ไหน เธอจึงสัญญาว่าจะมาเมืองไทยอีกให้ได้ 

Yerin Baek [Pisces] Live in Bangkok 2022

เผลอแปบเดียวก็เริ่มเข้าสู่ช่วงกลางของโชว์ เยรินดึงทุกคนสู่ห้วงภวังค์ด้วยเพลงนุ่มลึกอย่าง “Merry And The Witch’s Flower” ก่อนจะดึงเข้าจังหวะสกาสนุกๆ ในเพลง “Our Love is Great” ผลงานจากอัลบั้มชื่อเดียวกันกับเพลงที่แบคเยรินชวนแฟนๆ ร้องเพลงตามในท่อนแอดลิป และแฟนๆ ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี รวมถึงเพลงน่ารักๆ อย่าง “I’ll be your family!” ที่แบคเยรินชวนแฟนๆ เต้นท่าหมุนข้อมือเป็นวงกลมโบกซ้ายขวา แล้วแฟนๆ ก็ทำตามกันทั้งฮอลล์เช่นกัน น่ารักจนใจเจ็บจนเยรินก็อดยิ้มให้ด้วยความเอ็นดูไม่ได้

เริ่มใกล้ช่วงท้ายโชว์ เพลงฮิตเลยทยอยออกมาเรื่อยๆ ทั้ง “Popo (How deep is our love)”, “Maybe It’s Not Our Fault”, “Pisces”, “Bye bye my blue”, “See You Again” ก่อนจะเริ่มโบกมือลาทุกคนแล้วออกมาอีกครั้งกับช่วงอังกอร์ที่มาพร้อมกับ “Bubbles&Mushrooms” และเพลงดังที่อาจจะเรียกว่าเป็นเพลงพลิกชีวิตของเธอก็ว่าได้อย่าง “Square (2017)” ที่แน่นอนว่าแฟนเพลงร้องสู้เยรินได้ทุกถ้อยคำแบบสบายๆ นึกว่าจะจบ แต่เยรินแอบมีเซอร์ไพรส์กับ “Here I Am Again” เพลงประกอบซีรีส์ Crash Landing On You ที่เธอน่าจะทำการบ้านมาว่าเพลงนี้ได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษในเมืองไทย เธอจึงเพิ่มเพลงนี้เข้าไปเป็นเพลงปิดท้ายโชว์ที่หัวใจฟูสุดๆ พร้อมคำมั่นสัญญาพร้อมรอยยิ้มทั้งตาทั้งปากว่าจะกลับมาแฟนๆ ชาวไทยอีกแน่นอน

Yerin Baek [Pisces] Live in Bangkok 2022

ส่วนตัวแม้ว่าจะรอฟัง “Across The Universe” และ “Rest” แต่ทุกเพลงในโชว์วันนี้ก็เติมเต็มความรู้สึกได้เป็นอย่างดีแล้ว เป็นอีกหนึ่งความทรงจำดีๆ ของใครหลายคนที่รอคอยแบคเยรินทัวร์คอนเสิร์ตที่ไทยมานานแสนนาน แม้ว่าจะแอบมีปัญหาเล็กๆ ช่วงก่อนเริ่มโชว์เรื่องของการจัดคิวเข้าฮอลล์ การลำเลียงคนเข้าฮอลล์ที่คนไปกระจุกอยู่ตรงประตูเข้าฮอลล์ฝั่งขวาเวทีจนแน่นทั้งที่ฝั่งซ้ายยังโล่งมาก รวมถึงตอนจบโชว์ที่การระบายคนออกจากงานค่อนข้างแออัดแบบไหล่ชนไหล่จนไม่รู้ว่าจะเป็นคลัสเตอร์กันหลังจบงานไหม (แม้ว่าจะมีการคัดกรองคนตามกฎต่างๆ แล้วก็ตาม) แต่ด้วยลักษณะของพื้นที่จัดงานที่เป็นฮอลล์ขนาดใหญ่ เปิดประตูเข้าออกเพียง 3 ประตู มีบันไดเลื่อนแค่ 2 อัน และไม่มีที่ให้ยืนรอ คอนเสิร์ตไหนที่คนเยอะบัตรขายหมดเจอปัญหานี้ทุกราย จึงอาจต้องฝากเป็นการบ้านให้ผู้จัดทุกเจ้าว่าจะมีวิธีจัดการเรื่องนี้กันอย่างไรภายใต้ข้อจำกัดของสถานที่จัดงานเช่นนี้ และสำหรับแสงสีเสียง ภายใต้ความเรียกง่ายของการตกแต่งบนเวที เรากลับเห็นเสน่ห์ของศิลปิน รวมถึงนักดนตรีแบ็คอัพได้อย่างชัดเจน และรู้สึกว่ามันเข้ากันได้ดีจนไม่จำเป็นต้องมีกราฟิกอะไรมากมายก็ลงตัวดีอยู่แล้ว

หวังว่าคอนเสิร์ตรอบหน้าแฟนๆ ชาวไทยจะไม่ต้องรอถึง 8 ปีจนกว่าจะได้เจอกับแบคเยรินอีกครั้ง ไม่ว่าจะมาในนาม Yerin Baek หรือวงร็อคอินดี้ The Volunteers ที่เธอเป็นนักร้องนำด้วยก็ตาม แฟนๆ ชาวไทยพร้อมให้การสนับสนุนด้วยบัตร sold out อีกรอบแน่นอน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ รีวิวคอนเสิร์ต Yerin Baek อบอวลไปด้วยความน่ารักกับเพลงเพราะๆ และเสียงดนตรีสดสุดนุ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook