รีวิวคอนเสิร์ต Pink Sweat$ พี่หมีชมพูแสนใจดี กับเสียงทรงพลังและสกิลเอนเตอร์เทนขั้นเทพ | Sanook Music

รีวิวคอนเสิร์ต Pink Sweat$ พี่หมีชมพูแสนใจดี กับเสียงทรงพลังและสกิลเอนเตอร์เทนขั้นเทพ

รีวิวคอนเสิร์ต Pink Sweat$ พี่หมีชมพูแสนใจดี กับเสียงทรงพลังและสกิลเอนเตอร์เทนขั้นเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Pink SweatS ศิลปินร่างหมีสีชมพูที่แฟนๆ มีภาพจำเป็นผู้ชายอารมณ์ดีกับพลังเสียงทุ้มนุ่มแต่ทรงพลัง เดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตที่เมืองไทยในบรรยากาศสุดอบอุ่นของโรงละครเมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ เอสพลานาด รัชดาภิเษก กับ PINK SWEAT$ PRESENTS PINK MOON TOUR เมื่อวันที่ 30 กันยายน โดย Live Nation Tero

ไม่บ่อยนักที่คอนเสิร์ตจะจัดในโรงละคร และเมื่อได้จัดแล้วก็มักจะมีความพิเศษเฉพาะตัวอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศอันแสนอบอุ่นที่มาจากความเรโทร ความภูมิฐานของสถานที่จัด บวกกับแสงสีเสียงที่จะเป็นรูปแบบเฉพาะของโรงละคร ไม่อลังการงานสร้างหรือหวือหวามากนัก แต่พอเหมาะพอเจาะลงตัวไม่แย่งซีนศิลปิน เรียกอีกอย่างเป็นสถานที่ที่เหมาะกับคอนเสิร์ตที่ศิลปินต้องเป็นคนเอาโชว์อยู่ได้ด้วยตัวเองจริงๆ

… และ Pink Sweat$ ก็ทำได้ดีมากในส่วนนั้น

PINK SWEAT$ PRESENTS PINK MOON TOUR in Bangkok 2022

20.15 น. ไฟในโรงละครดับลง ตุ๊กตาหมีสีชมพูเป่าลมที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางเวทีเด่นเป็นสง่าชัดเจนกว่าเดิม นักดนตรีแบ็กอัพมาในชุดเอี๊ยมชมพูน่ารักน่าชัง และ Pink Sweat$ ของพวกเราก็เดินขึ้นเวทีมาพร้อมกับรอยยิ้ม กล่าวทักทายแฟนๆ ชาวไทยพร้อมชุดหมีลายน่ารัก ก่อนจะเริ่มโชว์ด้วย “Icy” เพลงจังหวะกลางๆ ที่พอจะเรียกให้ทุกคนโยกซ้ายขวาตามจังหวะได้ไม่ยาก ก่อนจะไปต่อที่ “PINK MONEY”, “So Sweet”, “Coke & Henny Pt.2” เพลงอาร์แอนด์บีเหงาๆ ที่ชวนให้แฟนๆ ตกอยู่ในภวังค์ไปกับเสียงก้องกังวานของ Pink Sweat$ และNo Replacing You” ที่เขาร้องโน้ตสูงๆ ได้สบายแบบไม่พยายามเลย แฟนๆ ปรบมือให้อย่างพร้อมเพรียง

นอกจากเพลงฟังสบายเหมือนจะขับกล่อมให้แฟนๆ นอนหลับฝันดีอย่าง “Would You”, “Paradise”, “For Me” แล้ว เพลงที่อบอุ่นและเปี่ยมไปด้วยอารมณ์อย่าง “17” เพลงเหงาๆ อย่าง “Lows” ก็สะกดอารมณ์คนฟังอยู่ด้วยเสียงอันทรงพลังใสก้องกังวาน ชัดเจนทุกตัวโน้ต ยิ่งดนตรีแบ็คอัพก็ฝีมือไม่ธรรมดา ความละเอียดในแต่ละตัวโน้ตแฟนๆ สามารถรับรู้ได้ในโรงละครขนาดกลางแห่งนี้ ถือเป็นข้อดีของการจัดคอนเสิร์ตในโรงละครที่เราแอบอยากให้ศิลปินหลายๆ คนได้มาจัดในสถานที่แบบนี้บ่อยขึ้น

PINK SWEAT$ PRESENTS PINK MOON TOUR in Bangkok 2022

หลายเพลงฟังอยู่ที่บ้านกับฟังในคอนเสิร์ตจริงๆ แตกต่างกันลิบลับ เช่น “Heaven”, “Spiritual”, “Body Ain’t Me”, “Cocaine” และ “Pink Moon” ในคอนเสิร์ตทั้งเสียงร้องและดนตรีสดเพิ่มพลังให้กับเพลงกระแทกอารมณ์ลึกซึ้งมากกว่าเดิมหลายเท่าตัว รวมถึงสกิลการเอนเตอร์เทนของ Pink Sweat$ เองที่ไม่ปล่อยให้คนดูนั่งซึ้งอยู่เฉยๆ เขาเรียกให้แฟนๆ ลุกขึ้นยืน โบกมือ เปลี่ยนเนื้อเพลงเป็น Thailand อยู่บ่อยๆ ใครที่คิดจะมานอนหลับฝันดีในคอนเสิร์ตของ Pink Sweat$ คือคิดผิดถนัด

นอกจากเพลงเก่าจังหวะโยกๆ อย่าง “Magic”, “Beautiful Life”, “I Feel Good”, “Pink City” แล้ว เพลงจังหวะสโลว์ซบอย่าง Nothing Feels Better” หรือเพลงดังที่ลุกขึ้นยืนร้องเพลงกันทั้งฮอลล์อย่าง “Honesty” และ At My Worst ที่เป็นเพลงปิดท้ายโชว์แบบไม่ต้องรออังกอร์ก็เพอร์ฟอร์มได้ดีและเน้นให้คนดูสนุกไปกับโชว์มากกว่าจะปล่อยให้ผู้ชมนั่งซึมซาบกับดนตรีและเนื้อเพลงอยู่เงียบๆ จากเพลงเหงาๆ กลายเป็นเพลงคึกคักชวนโบกมือมากกว่า ซึ่งก็เป็นประสบการณ์ที่แตกต่างไปจากการนั่งฟังเพลงที่บ้าน

นอกจากเพลงเก่าเพลงฮิตที่ Pink Sweat$ คนมาเกือบหมดหน้าตักแล้ว เขายังเอาเพลงใหม่ล่าสุดที่ยังไม่เคยปล่อยที่ไหนอย่าง Lay Up And Chill” มาเปิดให้แฟนๆ ในฮอลล์ได้ฟังพร้อมอัดคลิปวิดีโอแฟนๆ ที่โบกมือตามเพลงนี้ลงใน TikTok อีกด้วย ทำให้โชว์ครั้งนี้ exclusive ขึ้นอีกระดับ

PINK SWEAT$ PRESENTS PINK MOON TOUR in Bangkok 2022

โดยรวมแล้ว คอนเสิร์ตของ Pink Sweat$ สนุกและเป็นกันเองมากกว่าที่คิด แม้ว่าเพลงของเขาจะไปในจังหวะกลางไปจนถึงช้าเสียส่วนใหญ่ แต่ความเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์จ๋าของศิลปิน การที่เขาสลับมาตีกลองคั่นระหว่างโชว์เพื่อปลุกพลังของคนดูในฮอลล์อยู่เรื่อยๆ บวกกับนักดนตรีแบ็กอัพก็อารมณ์ดีไม่แพ้กัน ทำให้โชว์ออกมาในทิศทางของความสนุกมากกว่าเศร้าเหงาซึ้งเหมือนตัวเพลงของเขาจริงๆ แต่ Pink Sweat$ เองก็ไม่ลืมที่จะปล่อยของอยู่เรื่อยๆ ทั้งเสียงอันทรงพลังที่ดูเหมือนร้องออกมาได้ง่ายๆ ไม่ได้ตะเบ็งเสียงอะไร ไปจนถึงความม่วนกับการตีกลองที่เป็นความสามารถอีกหนึ่งอย่างของเขาที่บางคนอาจไม่เคยได้เห็น บนเวทีแสงสีเสียงเรียบง่าย แต่สามารถดึงจุดสนใจไปที่เขาได้ตั้งแต่ต้นจนจบโชว์ได้จริงๆ

ถ้าไม่ติดที่เราโดนทำลายบรรยากาศดีๆ ในคอนเสิร์ตจากสองสาวด้านหลังของเราที่พูดคุยเจื้อยแจ้วแทรกเสียงดังอัปเดตสารทุกข์สุกดิบเมาท์มอยเพื่อนฝูงแทรกเสียงนักร้องและเสียงดนตรีแทบจะตลอดทั้งโชว์เหมือนเสียเงินค่าบัตรมาเพื่อคุยกันในคอนเสิร์ต จนในหลายๆ ครั้งก็ดึงสมาธิของเราไปอย่างช่วยไม่ได้แล้ว นอกนั้นก็ถือว่า PINK SWEAT$ PRESENTS PINK MOON TOUR เป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่ได้เข้ามาเสพงานดนตรีดีๆ อย่างใกล้ชิด อบอุ่น และสนุกสนานเกินคาดอีกงานในปีนี้ และหวังว่าจะได้เห็นพี่หมีสีชมพูของพวกเราแวะเวียนมาหาพวกเราชาวไทยอีกในทัวร์คอนเสิร์ตครั้งหน้า

PINK SWEAT$ PRESENTS PINK MOON TOUR in Bangkok 2022

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ รีวิวคอนเสิร์ต Pink Sweat$ พี่หมีชมพูแสนใจดี กับเสียงทรงพลังและสกิลเอนเตอร์เทนขั้นเทพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook