ทีม The Gentlemen Live 2 ย้อนจุดเปลี่ยนงาน! เมื่อ ตูน Bodyslam ขอโชว์เพลง "โต๊ะริม" | Sanook Music

ทีม The Gentlemen Live 2 ย้อนจุดเปลี่ยนงาน! เมื่อ ตูน Bodyslam ขอโชว์เพลง "โต๊ะริม"

ทีม The Gentlemen Live 2 ย้อนจุดเปลี่ยนงาน! เมื่อ ตูน Bodyslam ขอโชว์เพลง "โต๊ะริม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นโชว์ที่แฟนๆ พูดถึงกันมากจากงาน  The Gentlemen Live 2 : Ladies and Gentlemen สำหรับการแสดงของวงเฉพาะกิจที่แฟนๆ ได้ฟังเพลง “โต๊ะริม” ของ นนท์-ธนนท์ จำเริญ, “ทักครับ” ของ LIPTA และ “แดงกับเขียว” ของ Taitosmith จากสมาชิก  Clash, Bodyslam และ Potato ซึ่งล่าสุดทีมเบื้องหลังงานอย่าง Keep in Touch ได้เปิดเผยเรื่องราวเบื้องหลังโชว์นี้ที่ไม่ธรรมดา 

 

โดยทางเพจได้โพสต์รูปเซ็ทลิสต์ และข้อความว่า "ที่มาของ ตูน โต๊ะริม / แบงค์ ทักครับ / ปั๊บ แดงกับเขียวในคอนเสิร์ต The Gentlemen Live 2 : Ladies and Gentlemen นั้น มีอยู่ช่วงการแสดงหนึ่งใช้ชื่อว่า The Gentlemen Super Band คือการเลือกตัวแทนของนักดนตรีจาก 3 วงหลัก Bodyslam , Clash , Potato มาเล่นรวมกัน 3 เพลง โดย ตูน แบงค์ ปั๊บ ร้องกันคนละเพลง ผมได้มีโอกาสเข้าประชุม zoom ร่วมกับ ป่าน GMM SHOW ผู้จัด, ศิลปินทั้ง 3 วง และพี่กบ Big Ass ในฐานะ Music Director ของคอนเสิร์ตนี้ หลังจากที่พี่กบเลือกตัวแทนนักดนตรีได้แล้ว อันได้แก่ กานต์ Potato เล่นกลอง, ปิ๊ด Bodyslam เล่นเบส, โอม Bodyslam เล่นคีย์บอร์ด, หั่ง Potato และ พล Clash เล่นกีต้าร์ ก็ถึงเวลาที่จะต้องเลือกเพลงมาเล่น ป่าน โยนโจทย์กว้างๆ ให้กับนักร้องทั้ง 3 ว่าอยากจะร้องเพลงอะไร แต่มันน่าจะกว้างไปหน่อย เลยคิดไม่ค่อยออกว่าเพลงอะไรน่าจะเหมาะสมที่สุด พี่กบเลยเสนอแนวคิดก่อนว่าควรจะเป็นอะไรดี ก็มีแนวคิดเพลงฮิตในโซเชียล, เพลงยุค 90 โดยเราจะคุยว่าจะเอาเกณฑ์การเลือกเพลงอะไรก่อนดี แล้วจึงค่อยเลือกเพลง"

ซึ่งหลังจากเล่าที่มาธีม ทาง Keep in Touch ได้เผยจุดเปลี่ยนในงานว่า "ในระหว่างช่วยกันคิดหาเกณฑ์อยู่ ตูนยกมือขอเสนอ บอกว่า พี่ๆ ครับ ผมอยากร้องเพลง "โต๊ะริม" ของ นนท์ ธนนท์ ครับ พวกเราที่เหลือร้องว้าวทันที ไม่คิดว่าตูนอยากจะร้องเพลงแนวนี้ ปั๊บ บอกบ้างว่าอยากร้องเพลง "แดงกับเขียว" ของ ไททศมิตร ได้เรื่องแล้วครับ หลักเกณฑ์เลือกเพลงคงไม่ต้องใช้แล้วมั้ง ในเมื่อนักร้องแสดงความต้องการออกมาแล้ว พี่กบจึงสรุปว่า เกณฑ์คือ ความต้องการของนักร้อง (Haha) เหลือแบงค์อีกคน จะมาแนวไหนเนี่ย แล้วแบงค์ก็พูดว่า ผมอยากร้อง "ทักครับ" ของ ลิปตา มันง่ายมากเลยที่สรุปได้เพลงในช่วง Super Band อย่างลงตัว โดยพี่กบในฐานะ Music Director ต้องไปขึ้นโครงดนตรี Rearrange ดนตรีใหม่ให้เหมาะกับ ตูน แบงค์ ปั๊บ และผลก็ออกมาอย่างที่ได้ชมกันในคอนเสิร์ตสำหรับผู้ที่ไม่ได้ดู อดใจรออีกหน่อย ได้ข่าวว่ามี DVD ออกจำหน่ายด้วย แค่ 3 เพลงนี้ก็คุ้มแล้ว นี่ยังไม่นับเพลงพิเศษที่ 3 Gentlemen ได้ร้องคู่กับ 3 Ladies อีกด้วย"

สำหรับงาน The Gentlemen Live 2 : Ladies and Gentlemen ถิอเป็นการกลับมาของ The Gentlemen Live ที่จัดในปี 2020 จนกระแสแรงและบัตรหมดเกลี้ยง โดยแฟนๆ ที่ยังมูฟออกจากโชว์ไม่ได้ ทาง JOOX ก็ได้เตรียมเพลย์ลิสต์ของศิลปินในงานมาให้ทุกคนได้ฟังกันแล้ว  

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ทีม The Gentlemen Live 2 ย้อนจุดเปลี่ยนงาน! เมื่อ ตูน Bodyslam ขอโชว์เพลง "โต๊ะริม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook