กล้าได้กล้าเสีย "ออยเลอร์" ทิ้งเรียนออสเตรเลีย ทำฝันให้เป็นจริง | Sanook Music

กล้าได้กล้าเสีย "ออยเลอร์" ทิ้งเรียนออสเตรเลีย ทำฝันให้เป็นจริง

กล้าได้กล้าเสีย "ออยเลอร์" ทิ้งเรียนออสเตรเลีย ทำฝันให้เป็นจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออยเลอร์" อารีรัตน์ อ้อมนอก หรือ "ออยเลอร์ ไทดอล มิวสิค" เปิดใจกับทีมข่าว Sanook.com เล่าเส้นทางก่อนสมหวัง แจ้งเกิดเป็นนักร้องกับเพลงความรู้รอบเอว, จื่อแหน่ใจ มีแฟนคลับติดตามผลงานอุ่นหนาฝาคั่ง และได้เป็นศิลปินสังกัดค่ายเพลงในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

ออยเลอร์ เล่าว่า เธอเป็นคน อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย เส้นทางนักร้องเริ่มต้นจาก "อยากทำอะไรสักอย่างให้โดดเด่น" เพราะเข้าใจว่าตนเองเรียนไม่เก่ง

"ตอนประถมฯ คุณครูจะถามว่า โตขึ้นอยากเป็นอะไร ให้วาดรูปอาชีพในฝัน เพื่อนๆ วาดรูปทหาร ตำรวจ พยาบาล ครู หนูอยากเป็นนักร้องก็วาดรูปเด็กผู้หญิงถือไมค์ ใครต่อใครเห็นก็ขำ รู้สึกว่ามันตลก อยู่บ้านนอกจะเป็นได้ยังไง เหมือนฝันลมๆ แล้งๆ"

ออยเลอร์ เล่าต่อว่า นับตั้งแต่วันที่ความฝันถูกหัวเราะเยาะ บวกกับได้สัมผัสความไม่ยุติธรรม ปลุกเร้าพลังให้พุ่งชน เธอมีความมุ่งมั่น "สักวันฉันจะทำให้เป็นความจริงให้ได้"

"มีการคัดเลือกตั้งประธานโรงเรียนระหว่างกลุ่มหนู และกลุ่มเพื่อนคนหนึ่งเป็นลูกคนมีหน้ามีตา เราแข่งร้องเพลงกันบ่อยๆ กลุ่มหนูชนะเลือกตั้ง แต่ทางคุณครูบอกว่า โรงเรียนกำลังจะเข้ารับการประเมิน อยากให้เพื่อนคนที่แพ้เป็นประธานโรงเรียนก่อน"

"คุณครูให้เหตุผลว่า เขาเคยเป็นรองประธานมาก่อน รู้ข้อมูลมากกว่าเราที่ได้รับเลือกตั้ง ก็รู้สึกไม่โอเคอยู่แล้ว เราได้รับเลือกตั้งจากเพื่อนๆ ทั้งโรงเรียนทำไมไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ โอเควันนี้ไม่ได้รับความเป็นธรรม ด้วยผู้ใหญ่หรืออะไรก็ตามแต่วันหน้าต้องชนะเขาให้ได้"

"หนูจะต้องเป็นนักร้องที่มีคนรู้จักผลงานให้ได้ ไปไหนเขาต้องได้ยินเพลงหนู ไม่ว่าจะไปเติมน้ำมันที่ปั๊ม ไปเดินตลาดนัด ต้องได้ยินเพลงออยเลอร์ให้หลอนหูไปเลย มันมาจากความไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้น เป็นแรงผลักดันให้มีความพยายามมากๆ"

นักร้องสาว ที่เปิดร้านปิ้งย่างหมาล่าในจังหวัดขอนแก่น และมีธุรกิจที่เธอภาคภูมิใจ คือ ค่ายเพลงฮักเดอร์ ฮักเลอร์ มอบโอกาสให้เด็ก ตจว. มีความสามารถด้านการร้องเพลง มีพื้นที่แสดงออก เล่าต่อว่า หลังเรียนจบ ม.6 เธอได้ศึกษาหาวิธี ทำอย่างไรจึงจะได้เป็นนักร้อง

ด้วยความที่ขณะนั้นยังอ่อนต่อโลกดนตรี ไม่รู้จักนักแต่งเพลง ได้พยายามแต่งเพลงเอง จนออกมาเป็นเพลง "ความรู้รอบเอว" ปล่อยลงยูทูบ

จากนั้นได้เดินทางไปเรียนต่อ ที่ ประเทศออสเตรเลีย ตามความต้องการของครอบครัว ระหว่างเริ่มต้นเรียนด้านการท่องเที่ยวได้ไม่นาน ผลงานที่ปล่อยไว้ในยูทูบ มีกระแสตอบรับเกินความคาดหมาย ผู้ฟังจำนวนมากสืบค้นว่าเจ้าของเสียงร้องคือใคร

ขณะเดียวกันโบรคเกอร์ขายคอนเสิร์ตศิลปิน ตามหาตัวจ้าละหวั่น เธอจึงจัดสินใจลาเรียนกลับเมืองไทย โดยให้เหตุผลลาเรียนเป็นเวลา 15 วัน ว่า จะกลับมาถ่ายเอ็มวี เพลง "ความรู้รอบเอว" ก่อนตัดสินใจทิ้งการเรียนที่ออสเตรเลียกลางคัน ทุ่มเททำฝันให้เป็นจริงสมใจปรารถนา

"พอเพลงมันดัง มันเหมือนเราทำสำเร็จ เห็นโอกาสทอง อยากกลับบ้าน โทรหาคุณแม่ร้องไห้ คุณแม่ก็ใจอ่อน กลับมาได้ไปทัวร์คอนเสิร์ต ฝันเป็นจริงแล้ว มีคนรู้จัก ซึ่งหนูก็รันงานยาว เพื่อจะเป็นการมัดมือชกครอบครัว แบบว่าหนูจะไม่กลับไปอีก"

"วันนึงออยโดนทาบทาม บอกว่าจากค่ายไทดอล มิวสิค ในเครือแกรมมี่ฯ ย้อนไปตอนเด็กคำว่านักร้องในหัวคือ เรารู้แค่แกรมมี่ฯ เท่านั้น ก็ตัดสินใจมาร่วมงาน และก็มีอัลบั้มแรกในชีวิตชื่อว่า อ้ายเลอร์ มีเพลงตัวร้าย อิงฟ้า วราหะ เล่นเอ็มวี เพลงสาวออย "คู่รักเน็ตไอดอล" บีกับสติ๊ก เล่นเอ็มวี มีเพลงเจ็บจบจำ และเพลง "คนที่เคยฮัก"

ท้ายการเปิดใจที่บ้านของเธอ ใน อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย ออยเลอร์ บอกว่า อยากส่งกำลังใจให้กับคนที่ไม่ได้เรียน หรือ คิดว่าเรียนไม่เก่ง ไม่ใช่ว่าไร้อนาคต

คนไม่ได้เรียน หรือ เรียนไม่เก่ง ก็สามารถประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ทุกคนมีความสามารถ ค้นหาความโดดเด่นของตนเองให้เจอ แล้วจะพบคำตอบว่าเราควรเดินไปทางไหน

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ กล้าได้กล้าเสีย "ออยเลอร์" ทิ้งเรียนออสเตรเลีย ทำฝันให้เป็นจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook