"เหยาเชิน" ศิลปินจีนจาก R1SE ปล่อยเพลงใหม่ "Hush Down" | Sanook Music

"เหยาเชิน" ศิลปินจีนจาก R1SE ปล่อยเพลงใหม่ "Hush Down"

"เหยาเชิน" ศิลปินจีนจาก R1SE ปล่อยเพลงใหม่ "Hush Down"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเคยส่งคลิปวิดีโอมาฝากผลงานกับเหล่า Cookies (ชื่อแฟนด้อม) จนทำให้แฟนๆ ชาวไทยใจละลายกันไปตาม ๆ กันเมื่อไม่กี่เดือนก่อน เหยาเชินก็ออกผลงานซิงเกิลใหม่มาเรื่อยๆ แทบไม่มีพัก ตั้งแต่ "Drinkin' You", "We Belong Tonight" จนมาถึงซิงเกิลล่าสุดอย่างเพลง "Hush Down" เรียกได้ว่าไม่เว้นว่างให้พักหายใจกันเลยทีเดียว

คราวนี้เหยาเชินกลับมาอีกครั้งพร้อมกับซิงเกิลใหม่ "Hush Down" ถึงแม้ว่าหน้าร้อนจะผ่านไปแล้วแต่เพลงนี้ก็ยังคงความร้อนระอุของหน้าร้อนเอาไว้ โดยเพลง "Hush Down" เป็นเพลงแนว Funky ที่ให้บรรยากาศเซ็กซี่ตลอดทั้งเพลง เสียง Slap กีตาร์เบสไฟฟ้า, เสียงเอฟเฟกต์ Wah กีตาร์ ผสมผสานกับเสียงกลองสร้างจังหวะโดยรวมของเพลง ความท้าทายของงานนี้ก็คือการร้องเพลงด้วยระดับเสียงที่ต่ำที่สุดของเหยาเชินเป็นครั้งแรก พร้อมให้แฟนๆ ได้ดำดิ่งไปกับเสียง “Hush Down” สุดเซ็กซี่

"เข้าไปใกล้ตัวเธอช้าๆ เอนกายลงในอ้อมกอดของเธอ อยากได้ยินเสียงลมหายใจแสนเซ็กซี่ของเธอข้างๆ หู เพลิดเพลินไปกับลมหายใจของเธอ” เนื้อเพลงชวนใจเต้นไม่พอ ความเพลิดเพลินในอ้อมกอดของอีกฝ่าย ความปรารถนา แก้วเหล้า ลมหายใจ ริมฝีปาก ฯลฯ องค์ประกอบเหล่านี้ยังถ่ายทอดความเซ็กซี่ออกมาได้เป็นอย่างดี

ส่วนซิงเกิลที่ปล่อยก่อนหน้านี้เห็นทีจะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ เพราะเพลงมีความหลากหลายแนวและคุณภาพคับคั่งมากจริงๆ หนึ่งในนั้นคือเพลง "Drinkin' You" เพลงที่สดใสและงดงามราวกับรักแรก เป็นอีกเพลงที่เหยาเชินได้เผยความสามารถในการแต่งเนื้อร้องและทำนองเพลง และยังลองสไตล์ดนตรีใหม่ๆ อีกด้วย เพลงนี้เป็นแนวดนตรี Trap ที่มีกลิ่นอายของ Soul และ R&B ของ Pop song ส่วนสไตล์ของโวคอลส่วนใหญ่เป็นการร้องแบบ EMO Trap เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่มีบรรยากาศสดชื่นชวนนึกถึงหน้าร้อนมากๆ

ส่วนอีกเพลงหนึ่งคือ "We Belong Tonight" เป็นเพลงช้าแนวร็อคความหมายดี ๆ ที่โดดเด่นด้วยเสียงเปียโน กีตาร์ไฟฟ้าและเสียงกลอง “เธอบอกว่าดอก Epiphyllum จะเบ่งบานแค่ตอนเที่ยงคืน ฉันไม่กล้านอนหลับเพราะกลัวว่าตื่นมาแล้วมันจะหายไป” เปรียบกับตัวเหยาเชินเองที่กลัวว่าทุกอย่างจะหายไปในช่วงเวลาที่สว่างไสว คืนนี้อาจจะเป็นความทรงจำ อาจจะเป็นความคาดหวังต่อวันพรุ่งนี้ก็ได้ เพราะฉะนั้นพูดถึงความเสียใจตอนนี้ยังเร็วเกินไป ไม่ว่าเมื่อวาน ไม่ว่าวันพรุ่งนี้เป็นยังไง เราต่างสนุกไปกับค่ำคืนนี้ 

อนึ่ง เหยาเชินเป็นศิลปินชายเดี่ยวชื่อดังจากประเทศจีน เกิดเมื่อวันที่ 23 เดือนมีนาคม ปี 1998 เข้าร่วมแข่งขันในรายการเรียลลิตี้ออดิชัน CHUANG 2019 ของ Tencent ในนามเด็กฝึกหัดของค่าย JYP และได้อันดับที่ 5 มาครอบครองในรอบสุดท้าย ทำให้ได้เดบิวต์และทำกิจกรรมในวงบอยกรุ๊ปจีนชื่อดัง R1SE ปัจจุบันกำลังทำกิจกรรมในฐานะศิลปินเดี่ยวภายใต้สังกัดค่าย FANLING CULTURE (บริษัทลูกของ JYP CHINA)

ล่าสุด นอกจากเว่ยป๋อแล้ว แฟนๆ ยังสามารถติดตามข่าวคราวของเหยาเชินได้ทางทวิตเตอร์ @YAOCHEN_TEAM และช่องออฟฟิเชียลยูทูบ YAOCHEN_OFFICIAL กันได้แล้ว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "เหยาเชิน" ศิลปินจีนจาก R1SE ปล่อยเพลงใหม่ "Hush Down"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook