รู้จัก BALLISTIK BOYZ และ PSYCHIC FEVER ไอดอลมากพลังส่งตรงจากญี่ปุ่นสู่แฟนๆ ชาวไทย | Sanook Music

รู้จัก BALLISTIK BOYZ และ PSYCHIC FEVER ไอดอลมากพลังส่งตรงจากญี่ปุ่นสู่แฟนๆ ชาวไทย

รู้จัก BALLISTIK BOYZ และ PSYCHIC FEVER ไอดอลมากพลังส่งตรงจากญี่ปุ่นสู่แฟนๆ ชาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นบอยแบนด์ที่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่นเพื่อสร้างความสุขและโชว์ความสามารถให้กับแฟนๆ ชาวไทยโดยเฉพาะ สำหรับ BALLISTIK BOYZ และ PSYCHIC FEVER จาก Exile Tribe ที่มาไทยเพื่อทำกิจกรรมเรียนรู้และสร้างผลงานที่น่าจดจำกับทาง High Cloud Entertainment เป็นระยะเวลา 6 เดือนเต็มๆ ผ่านโปรเจกต์ New School Breakin' โดยเฉพาะ

โดยในครั้งนี้ Sanook เราก็ได้มีโอกาสที่ได้เข้าพูดคุยและทำความรู้จักกับเหล่าหนุ่ม ทั้ง 2 วงแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ให้เพื่อนๆ ได้รู้จักตัวตนของเหล่าหนุ่มๆ กันโดยเฉพาะ

BALLISTIK BOYZ และ PSYCHIC FEVER จาก Exile Tribe

แถวบน ซ้ายไปขวา

Rikiya Okuda (ริกิยะ โอคุดะ) BALLISTIK BOYZ

Ryusei Kainuma (ริวเซ ไคนุมะ) BALLISTIK BOYZ

Riki Matsui (ริกิ มัตสึอิ) BALLISTIK BOYZ

Jimmy (จิมมี่) PSYCHIC FEVER

Weesa (วีซ่า) PSYCHIC FEVER

Ryushin Handa (ริวชิน ฮันดะ) PSYCHIC FEVER

Tsurugi (ทสึรุกิ) PSYCHIC FEVER

แถวล่าง ซ้ายไปขวา

Masahiro Sunada (มาซาฮิโระ สุนาดะ) BALLISTIK BOYZ

Yoshiyuki Kano (โยชิยูกิ คะโน) BALLISTIK BOYZ

Miku Fukahori (มิคุ ฟคุาโฮริ) BALLISTIK BOYZ

Ryuta Hidaka (ริวตะ ฮิดากะ) BALLISTIK BOYZ

Kokoro Kohatsu (โคโคโระ โคฮัตสึ) PSYCHIC FEVER

Ryoga Nakanishi (เรียวกะ นาคานิชิ) PSYCHIC FEVER

Ren Watanabe (เรน วาตานาเบะ) PSYCHIC FEVER

 

สัมภาษณ์ BALLISTIK BOYZ และ PSYCHIC FEVER ไอดอลมากพลังส่งตรงจากญี่ปุ่นสู่แฟนๆ ชาวไทย


ความรู้สึกแรกที่เมื่อรู้ว่าจะได้มาทำกิจกรรมในประเทศไทยเป็นยังไงบ้าง

ริวตะ -  รู้สึกดีมากๆ ครับ เพราะว่าโปรเจกต์นี้ ที่จริงเริ่มตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว หรือ ปี 2019 แต่ในช่วงเวลานั้นได้เกิดวิกฤติการโควิด-19 ขึ้นมา เลยไม่สามารถเดินทางมาที่ไทยได้ ตอนนั้นที่ผมได้รู้ว่าจะได้ทำโปรเจกต์นี้ มันทำให้ผมรู้สึกดีใจมาก ได้แต่เฝ้ารอ จนสุดท้ายก็ได้มีโอกาสมาที่ประเทศไทย ผมก็เลยอยากที่จะแสดงความสามารถและอยากทำให้ดีที่สุดเพื่อนแฟนๆ ชาวไทยทุกคนเลยครับ

Ryuta Hidaka (ริวตะ ฮิดากะ) BALLISTIK BOYZ

โคโคโระ - พวกเราได้ฟอร์มวงตั้งแต่ช่วงปี 2019 ซึ่ง PSYCHIC FEVER เราก็ได้เดบิวต์เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมาครับ และในระหว่างช่วง 3 ปีที่มีวิกฤตการโควิด-19 PSYCHIC FEVER เราก็ได้มีการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ เพราะเรารู้ว่าทาง PSYCHIC FEVER เราได้รับโอกาสที่จะมาแสดงความสามารถที่ประเทศไทย แต่ในตอนนั้นก็ยังไม่ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการ พอหลังจากที่ PSYCHIC FEVER เราได้เดบิวต์ และมีโอกาสมาที่ประเทศไทย พวกเราก็ตั้งหน้าตั้งตาคอย ที่จะได้มาเจอแฟนๆ ชาวไทย ซึ่งพวกเราไม่มีความกังวลอะไรเลย มีแต่ความตั้งใจที่อยากจะมาพบเจอและแสดงความสามารถและทำกิจกรรมร่วมกับแฟนๆ ชาวไทยครับ

Kokoro Kohatsu (โคโคโระ โคฮัตสึ) PSYCHIC FEVER

ความรู้สึกในช่วงเวลา 3 ปีที่แล้ว กับในครั้งนี้ที่มาไทย แตกต่างกันแค่ไหน

มิคุ - อย่างที่ริวตะบอกครับ โปรเจกต์นี้เริ่มต้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนแรกผมรู้สึกอึดอัดและเจ็บใจนิดนึงที่ไม่สามารถทำโปรเจกต์นี้ได้อย่างที่วางแผน ทั้งๆ ที่เรามีโอกาสแล้วแต่เราไม่สามารถมาได้เพราะติดสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งตอนนี้ผมก็เหมือนเก็บพลังไว้เยอะมาก และในตอนนี้ที่ผมได้มาที่ประเทศไทยอย่างที่หวังแล้ว ผมก็จะปล่อยพลังที่สะสมมาแบบเต็มที่ สิ่งที่ซ้อมมาก็จะปล่อยออกมาให้แฟนๆ อย่างตั้งใจ แล้วก็เมื่อ 3 ปีที่แล้ว BALLISTIK BOYZ เราเหมือนแค่มาสวัสดีทุกคนแนะนำตัวกับทุกคน แต่ว่าในครั้งนี้เหมือนกับเป็นการเอาประสบการณ์ที่เราสะสมเอาไว้ ออกมาให้แฟนๆ ได้ดูกันครับ

Miku Fukahori (มิคุ ฟคุาโฮริ) BALLISTIK BOYZ

อยากรู้ว่าความรู้สึกในวันที่รู้ว่าตัวเองได้เดบิวต์อยากเป็นทางการ ในวันนั้นรู้สึกอย่างไรกัน

เรียวกะ - PSYCHIC FEVER เราได้ฟอร์มวงมาเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว แต่ว่าพวกเราได้เดบิวต์แบบเป็นทางการในวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผมรู้สึกว่าประสบการณ์และพลังที่ได้เก็บมา มันคุ้มค่ากับที่จะได้มาแสดงให้กับแฟนๆ ได้รับชม อีกทั้งยังได้มากับรุ่นพี่ BALLISTIK BOYZ ด้วย มันเลยทำให้ผมอยากทำทุกอย่างให้เต็มที่ให้แฟนๆ ชาวไทยได้ดูกันครับ

Ryoga Nakanishi (เรียวกะ นาคานิชิ) PSYCHIC FEVER

ตอนนี้เรียนภาษาไทยกันไปถึงไหนแล้ว ภาษาไทยมีความยากไหม

โยชิยูกิ - เมื่อผมรู้ว่าจะได้มาไทย ผมก็ฝึกและเรียนภาษาไทยแบบเบื้องต้นในแบบที่สามารถสื่อสารพูดกับแฟนๆ ชาวไทย รวมไปถึงพูดในคอนเสิร์ตได้ครับ และในตอนนี้ผมก็ได้มาที่ไทยแล้ว ผมก็จะพยายามที่จะพูดภาษาไทยเยอะๆ รวมไปถึงสื่อสารกับแฟนๆ ชาวไทยให้เต็มที่เลยครับ

Yoshiyuki Kano (โยชิยูกิ คะโน) BALLISTIK BOYZ

เรน - สำหรับผมภาษาไทยมีความยากตรงที่เสียงสูงเสียงต่ำของวรรณยุกต์ไทยครับ ผมรู้สึกว่าจุดนี้เป็นอะไรที่ยากมาก อีกทั้งเซนเซย์ (คุณครู) ที่สอนภาษาไทยก็มักที่จะย้ำและให้ความรู้เรื่องการออกเสียงกับผมอย่างเต็มที่เลยครับ เช่นบางครั้งผมก็ยกเสียงสูงไปไม่ตรงกับความหมายที่จะสื่อครับ

Ren Watanabe (เรน วาตานาเบะ) PSYCHIC FEVER


อยากให้ลองพูดภาษาไทย ที่สามารถจำได้ขึ้นใจมาซัก 3 ประโยค

มาซาฮิโระ - โอ้!!! 3 เลยหรอครับ ขอนึกก่อนนะ มีเยอะเลยไม่รู้จะพูดอะไรดีครับ งั้น 3 คำนี้นะครับ

1 "ดีใจที่ได้มาเจอครับ"

2 "จำพวกเราให้ได้นะครับ"

3 "น่ารักเกินปุยมุ้ย" (เพื่อนๆ ในวงปรบมือหนักมาก)

Masahiro Sunada (มาซาฮิโระ สุนาดะ) BALLISTIK BOYZ

ทสึรุกิ - (หัวเราะ) จะให้ผมพูดภาษาไทย 3 คำใช่ไหมครับ

1 "เป็นแร็ปเปอร์กับแดนเซอร์ครับ"

2 "ฝันดีนะครับ"

3 "ยินดีที่ได้รู้จักครับ" (เพื่อนๆ ในวงปรบมือและขำหนักมาก)

Tsurugi (ทสึรุกิ) PSYCHIC FEVER

 

ถ้ามีเวลาว่าง 1 อาทิตย์ ไม่ต้องทำกิจกรรม ให้ได้ไปพักผ่อนกัน อยากทำอะไรในประเทศไทยบ้าง

ริกิ - ไปภูเก็ต 3 วัน 2 คืน แล้วก็ไป พัทยา 3 วัน 2 คืน วันที่เหลือจะกลับมาที่กรุงเทพแล้วก็จะไปเที่ยวตลาดน้ำแล้วก็จะไปกินข้าวมันไก่แบบกินไม่อั้นเลยครับ

Riki Matsui (ริกิ มัตสึอิ) BALLISTIK BOYZ

ริวชิน - วันแรกจะไปช้อปปิ้งในกรุงเทพ วันที่สองจะไปเที่ยวสวนสนุกในไทย วันที่ 3 จะพักผ่อนที่โรงแรม และไปที่สุพรรณบุรีไปที่กองถ่ายครับ (เพื่อนๆ แซวบอกว่า อีก 4 วันที่เหลือนายจะทำอะไรล่ะ) งั้นวันที่ 4-5 จะไปนั่งช้างและไปกับเพื่อนๆ ทุกคนเลยครับ ไปขี่ช้างผจญภัยในที่ไกลๆ เลยครับ (เพื่อนแซวว่า วันเดียวก็เสร็จแล้วนะกับการขี่ช้างเนี่ย)

Ryushin Handa (ริวชิน ฮันดะ) PSYCHIC FEVER

แนวเพลงของวงแรกเราเป็นแนว Hip Hop / R&B ถ้าในอนาคตอยากลองแนวทางใหม่ อยากทำเพลงแนวไหน

ริวเซ - ตั้งแต่มาที่ประเทศไทยผมได้สัมผัสจากการแสดงโชว์กับแฟนๆ ผมรู้สึกว่าแฟนๆ ชอบเพลงเร็วๆ ฟังแล้วมีความรู้สึกตื่นเต้น ผมเลยมีความคิดที่ว่าในอนาคตอยากที่จะทำเพลงที่มีจังหวะเร็วๆ เพื่อให้แฟนๆ มีความสนุก และมีความสุขไปกับการฟังเพลงของพวกเราครับ แบบว่ายิ่งฟังแล้วยิ่งสนุก ฟังแล้วอยากฟังอีกครับ

Ryusei Kainuma (ริวเซ ไคนุมะ) BALLISTIK BOYZ

สำหรับเราที่เป็นยูนิตใหม่ล่าสุดของทาง Exile Tribe เรามีรุ่นพี่ หรือสมาชิกใน Exile Tribe คนไหนที่เป็นแรงบันดาลใจหรือที่ปรึกษามั้ย

วีซ่า - อันดับหนึ่งเลยก็ต้องเป็นคุณฮิโรยูกิ ฮิงาราชิ หรือ คุณฮิโระ Exile ท่านประธานบริษัทมากที่สุดเลยครับ ถ้าใน Exile กรุ๊ป ผมมีความนับถือเหล่ารุ่นพี่ Sandaime J Soul Brothers ครับ เพราะว่าเหล่าพี่ๆ Sandaime ได้มีการให้ความสนับสนุนพวกเรา PSYCHIC FEVER มาตลอด รวมไปถึงพวกเรายังได้มีโอกาสถูกรับเชิญไปยังคอนเสิร์ตของคุณ ØMI อีกด้วย ผมและพวกเราเลยรู้สึกขอบคุณในความสนับสนุนของรุ่นพี่ครับ

Weesa (วีซ่า) PSYCHIC FEVER

 

ความประทับใจต่อประเทศไทยและแฟนๆ คนไทยสำหรับพวกเราคืออะไร

ริกิยะ - ความประทับใจของผมคือตอนที่มีโอกาสมาแสดงโชว์ที่ไทยครั้งแรก ตอนที่มีคนมาดูและโยกตามและสนุกไปกับเรา ถึงแม้ว่าอาจจะยังจำชื่อเมมเบอร์ไม่ได้ทุกคน แต่การที่ได้รู้สึกว่าการที่มีคนมาชอบเพลงของเรา มันทำให้ผมรู้สึกดีใจครับ ที่มีแฟนๆ มาฟังและก็ได้สนุกไปด้วยกัน

Rikiya Okuda (ริกิยะ โอคุดะ) BALLISTIK BOYZ


จิมมี่ -
ถึงแม้พวกเราจะเพิ่งเดบิวต์ไปได้ไม่นานในวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา และช่องทางการติดตามพวกเราอาจจะมีแค่ยูทูป และช่องทางออนไลน์ ที่พวกเราอาจจะยังไม่มีโอกาสไปแสดงแบบต่อหน้าแฟนๆ ทุกคนสักเท่าไหร่ แต่การที่ผมและเพื่อนๆ ได้มาที่ประเทศไทย แล้วได้เห็นแฟนๆ เต้นและร้องตาม มันทำให้ผมรู้สึกปลื้มและประทับใจมากๆ และผมยังรู้สึกถึงพลังที่มหาศาลของโซเชียลมีเดีย ผมเลยอยากจะให้พลังของโซเชียลมีเดียทำผลงานให้ดีขึ้นไปครับ ซึ่งตอนนี้ทั้ง PSYCHIC FEVER และ BALLISTIK BOYZ ได้มาทำผลงานที่ประเทศไทย แฟนๆ อาจจะได้เห็นผลงานที่ไม่ได้เห็นที่ไหนมาก่อนด้วยครับ จะพิเศษเฉพาะที่ไทยเท่านั้น จะได้เห็นพวกเราทั้ง 2 วงทำเพลงรวมกันเป็นผลงานดีๆ ให้กับแฟนๆ ชาวไทยโดยเฉพาะเลยครับ

Jimmy (จิมมี่) PSYCHIC FEVER

 

ให้แต่แนะนำเพลงของวง แล้วก็บอกเหตุผลที่อยากแนะนำเพลงนี้ให้แฟนๆ ได้ฟัง

ริวตะ - สำหรับเพลงที่เป็นตัวแทนของวงเราน่าจะเป็นเพลง "Animal" ครับ จริงๆ แล้วเพลงนี้เราได้มีโอกาสที่ขึ้นเวทีโชว์ผลงานให้กับแฟนๆ ดูหลายครั้งแล้ว รวมไปถึงตอนที่มาแสดงโชว์ที่ประเทศไทย แฟนๆ มีการให้การตอบรับที่ดีมากๆ ส่งพลังใจส่งเสียงเชียร์พวกเราอย่างเต็มที่เลยครับ เพราะฉะนั้นผมเลยมองว่าเพลง "Animal" นี่แหละที่เป็นเพลงตัวแทนของ BALLISTIK BOYZ ครับ

โคโคโระ - สำหรับผม ผมมองว่าต้องเป็นเพลง "Choose One" ครับ เพราะว่าเพลงนี้เหมือนเป็นเพลงที่แทนความรู้สึกของพวกเราทั้ง 7 คนเลยครับ เพราะเป็นเพลงที่ให้กำลังใจทุกคนไปตามฝันของตัวเอง ซึ่งพวกผมก็กำลังตามความฝันอยู่เช่นกัน ซึ่งเพลง "Choose One" ของเราก็สามารถรับฟังและรับชมกันได้ผ่าน YouTube และในอัลบั้มของเรา ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่เต็มไปด้วยความทรงจำหลายๆ อย่าง ที่จริงเพลงนี้ถูกเขียนมานานแล้วและพวกเราก็ฝึกซ้อมกันมานาน ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นเพลงแรกที่เปิดตัวพวกเราอย่างเป็นทางการและแทนตัวพวกเราได้ดีที่สุดด้วย เพราะพวกเราก็ทำตามความฝันและมาถึงวันนี้ครับ

สุดท้ายนี้อยากจะให้พูดถึงแฟนๆ ชาวไทยกันสักหน่อย

ริวตะ - ตั้งแต่มาเมืองไทย มาเหยียบประเทศไทย แฟนๆ ก็ให้ความต้อนรับอย่างอบอุ่นมากๆ เลย ซึ่งพวกเรามาเพื่อทำโปรเจกต์และทำตามความฝัน ซึ่งผมมองว่า แฟนๆ ของพวกเราก็มีความฝันเป็นของตัวเองครับ ผมก็เลยอยากให้กิจกรรมที่พวกเราทำ เป็นแรงบันดาลใจให้กับแฟนๆ ที่ฟังเพลงของพวกเราอยู่ ให้ทำตามความฝันของตัวเองและทำมันให้ได้ดีที่สุดครับ ซึ่งผมก็อยากที่จะเป็นกำลังใจให้กับทุกคนและก็อยากให้ทุกๆ คนติดตามผลงานของพวกเราในระยะเวลาที่อยู่ที่ไทยด้วยครับ ซึ่งผมตั้งใจว่าในอนาคตพวกเราจะไม่แค่โชว์ความสามารถแค่ที่ไทยอย่างเดียว แต่จะพยายามทำผลงานให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ให้เป็นชั้นนำของเอเชียเลยครับ

BALLISTIK BOYZ

โคโคโระ - เพิ่งมาประเทศไทยได้ไม่นาน แต่พอได้มาแสดงโชว์ให้กับแฟนๆ แล้วรู้สึกว่าแฟนๆ มีความสุขและอินไปกับเพลงของพวกเรา หวังว่ากิจกรรมของพวกเราจะสามารถเป็นพลังและกำลังใจให้กับแฟนๆ ต่อไปด้วย และก็อยากฝากให้แฟนๆ เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ มาทำความฝันให้เป็นจริงไปกับพวกเรากันนะครับ (พูดภาษาไทย) ดีใจที่ได้มาไทยครับ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ แล้วก็ ช่วยติดตามพวกเราทางโซเชียลมีเดียด้วยนะครับ รักทุกคนครับ

PSYCHIC FEVER

 

Story: Natchaphon Bootsri
Photos: Thanapol Wangsiripaisarn

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ รู้จัก BALLISTIK BOYZ และ PSYCHIC FEVER ไอดอลมากพลังส่งตรงจากญี่ปุ่นสู่แฟนๆ ชาวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook