The White Hair Cut เฮ! เพลง “รอวันเธอลืมเขา” ทุบสถิติเอ็มวีล้านวิวเร็วสุด | Sanook Music

The White Hair Cut เฮ! เพลง “รอวันเธอลืมเขา” ทุบสถิติเอ็มวีล้านวิวเร็วสุด

The White Hair Cut เฮ! เพลง “รอวันเธอลืมเขา” ทุบสถิติเอ็มวีล้านวิวเร็วสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“รอวันเธอลืมเขา” ถือเป็นเพลงที่มาแรงสุดๆ เพราะล่าสุดกลายเป็นครบ 1 ล้านวิวไวที่สุดตั้งแต่ one man band อย่าง ฮิว-พัชรพล วงศาโรจน์ ศิลปินเดี่ยวแต่ชื่อเป็นวงว่า The White Hair Cut จากค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) เคยปล่อยเพลงมาโดยใช้เวลาแค่เพียง 1 สัปดาห์ แถมยังเป็นเพลงแรกที่ติดเทรนด์ดิ้งเพลงมาแรงอีกด้วย ซึ่งเคยขึ้นสูงถึงอันดับที่ 13 เลยทีเดียว งานนี้เจ้าตัวขอขอบคุณทุกแรงซัพพอร์ตของชาวไวท์(ชื่อด้อม)ดั้งเดิมและแฟนเพลงใหม่ๆที่เริ่มเข้ามาเป็นชาวไวท์ด้วยกัน ซึ่งถ้ามีโอกาสอยากเจอทุกคน จะได้ร้องเพลงให้ฟังสดๆ แบบจุใจไปเลย


สำหรับเพลง “รอวันเธอลืมเขา” มากับความพิเศษตรงที่มู้ดชวนหม่นในวันเหงาๆ ไหนจะเสียงกีตาร์ที่บีบอารมณ์สุดๆ รวมไปถึงมิวสิกวิดิโอที่ดึงพระเอกนางเอก รวมไปถึงผู้กำกับจากเพลง “เผื่อว่าจะพบเธอสักวัน” แท็คทีมกันกลับมาตามหาว่าใครคือคนที่เขียนโต๊ะนักเรียนคนนั้น สุดท้ายจะหาเจอหรือไม่ต้องติดตาม 

โดยฮิวเปิดใจว่า “ดีใจครับ ผมนั่งอ่านคอมเมนต์ มีทั้งตามมาจากที่เคยฟังเพลงเก่า บางคอมเมนต์บอกว่าเพลงนี้ทำให้เห็นพัฒนาการเรื่องดนตรีของผม ดูโตขึ้น บางคอมเมนต์บอกจำเสียงได้(หัวเราะ) ต้องขอบคุณชาวไวท์ที่เข้ามาฟังเพลง มาชมเอ็มวีกันจนมันแตะล้านวิวได้เร็วขนาดนี้นะครับ ขอบคุณทีมงานเบื้องหลัง ขอบคุณค่ายจีนี่ เรคคอร์ดส ส่วนของผมมันนิดเดียว ถ้าขาดพวกเค้า ถ้าไม่มีคนผลักดัน เพลงก็จะเป็นแค่ไฟล์เพลงไฟล์หนึ่งครับ  ตอนนี้ในกลุ่มไลน์โอเพนแชท มีคนใหม่ๆเข้ามาทุกวัน ประทับใจตรงที่เค้าดูแลเทคแคร์กัน เหมือนเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันจริงๆ ก็อยากเจอทุกคนนะครับ อยากร้องเพลงให้ฟังและอยากให้เค้าร้องให้ฟังด้วย(หัวเราะ) หวังว่าจะได้เจอกันเร็วๆ นี้นะครับ”  

ทางด้านการทำงาน ฮิวได้เล่าว่า "ตอนช่วงหาไอเดียแต่งเพลงก็ไปนั่งไล่ฟังเสียงที่เคยอัดไว้ในมือถือครับ เจอท่อนที่ฮึมฮัมๆ ไว้ว่า“อยากให้เธอลืมเขาไป” ก็ถูกใจมากเลยหยิบมาแต่งต่อ ตั้งใจให้ไม่ซ้ำแบบเดิม ตอนที่เริ่มคิดไลน์กีตาร์ก็ลองใช้คอร์ด Diminished ที่ไม่เคยเล่น รวมไปถึงเอฟเฟกต์ Tremolo ด้วยเลยออกมาหม่นเฉยเลยและก็ยังมีความวินเทจเหมือนเดิม โดยเนื้อหาเพลงจะเล่าสถานการณ์ที่เราแอบหวังและยังรอให้คนรักของเราลืมคนเก่าได้สักที ก็จะปะปนไปด้วยอารมณ์น้อยใจ สับสนและไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองครับ"

และในส่วนเอ็มวี เขาก็เล่าว่า "สำหรับมิวสิควิดิโอ เรายกกองไปถ่ายที่นครนายกครับและก็ได้ทีมผู้กำกับ พี่กิ๊ม ธนรัมร์ เปรมบุญ และนักแสดงคู่เดิมจากเพลงเผื่อว่าจะพบเธอสักวัน ดี พอดี สถิตพันธุ์เวชา และ จูน ณัฏฐ์กฤตา พูนสุขวัฒนา มาช่วยค้นหาเจ้าของลายมือบนโต๊ะนั้นที่เคยเขียนไว้ในเพลงที่แล้วต่อ แต่ใครที่ไม่เคยดูเพลงเก่าก็สามารถเข้าใจและสัมผัสถึงอารมณ์ของเพลงได้นะครับ ก็ขอฝากเพลง “รอวันเธอลืมเขา” และต้องขอบคุณชาวไวท์ทุกๆคนที่ซัพพอร์ตกันมาตลอด วันที่ปล่อยภาพให้ทายชื่อเพลงก็มีทั้งทายถูก มีทั้งเล่นมุกกันสนุกเลย หวังว่าจะได้โชว์เพลงนี้ให้ฟังกันเร็วๆนี้ ซึ่งจะมีท่อนประสานเสียงที่ร้องว่า ลา ลา ลา แอบคาดหวังว่าจะได้ยินทุกคนช่วยกันร้องไปด้วยกันนะครับ"





อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ The White Hair Cut เฮ! เพลง “รอวันเธอลืมเขา” ทุบสถิติเอ็มวีล้านวิวเร็วสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook