คอนเสิร์ต NCT 127 ที่อินโดนีเซียวุ่นวาย ถูกขู่วางระเบิด-หยุดเล่นก่อนจบเพราะคนเป็นลม | Sanook Music

คอนเสิร์ต NCT 127 ที่อินโดนีเซียวุ่นวาย ถูกขู่วางระเบิด-หยุดเล่นก่อนจบเพราะคนเป็นลม

คอนเสิร์ต NCT 127 ที่อินโดนีเซียวุ่นวาย ถูกขู่วางระเบิด-หยุดเล่นก่อนจบเพราะคนเป็นลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอนเสิร์ต NCT 127 ที่จาการ์ตา พบจดหมายขู่วางระเบิดก่อนงานเริ่มไม่กี่ชม. และหลังแสดงคอนเสิร์ตช่วงใกล้จบ โชว์ถูกหยุดหลังพบแฟนๆ เป็นลมจำนวนมาก

คอนเสิร์ต NCT 127 2nd Tour NEO CITY – THE LINK จัดขึ้นที่ประเทศอินโดนีเซียในวันที่ 4-5 พฤศจิกายน แต่ในวันที่ 4 พ.ย. ก่อนเริ่มทำการแสดงไม่กี่ชั่วโมง พบจดหมายขู่วางระเบิดส่งไปที่ Indonesia Convention Exhibition (ICE BSD) สถานที่จัดคอนเสิร์ต หลังการตรวจสอบหาสิ่งแปลกปลอมและที่ต้องสงสัยไม่พบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมผู้จัดงานจึงยืนยันที่จะยังจัดคอนเสิร์ตต่อไป (ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพบผู้ที่ส่งจดหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว)

อย่างไรก็ตาม ความวุ่นวายยังไม่หมดเพียงเท่านี้ หลังจากคอนเสิร์ตดำเนินไปจนถึงช่วงใกล้จบงาน ช่วงเพลง “Paradise” (Remix) ที่เหลืออีกเพลง 7 เพลงคอนเสิร์ตก็จะจบ เป็นช่วงที่สมาชิก NCT 127 จะโยนลูกบอลและจานร่อนพร้อมลายเซ็นให้กับแฟนๆ เกิดเหตุรุมแย่งลูกบอลกันจนเบียดแน่นที่โซนบัตรยืนบริเวณใกล้เวทีรอง ส่งผลให้คอกที่กั้นโซนคนดูล้มลง สมาชิก NCT 127 พูดเตือนแฟนๆ อย่างต่อเนื่องไม่ให้ผลักและเบียดกันมาที่ด้านหน้า และให้ถอยไปด้านหลังเพื่อความปลอดภัย โดยอง หนึ่งในสมาชิก NCT 127 กล่าวว่า “ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด สัญญากันได้ไหมครับว่าจะไม่ผลักกัน” รวมทั้งสมาชิกคนอื่นๆ ที่คอยพูดเตือนเป็นระยะๆ แต่สุดท้ายแฟนๆ ก็ยังคงเบียดกันอยู่

 

หลังจากนั้นก็พบคนเป็นลมมากกว่า 30 ราย เป็นเหตุให้คอนเสิร์ตหยุดเล่น ทิ้งระยะสักพักจนแฟนๆ นึกว่าหยุดเล่นคอนเสิร์ตเพียงชั่วคราว แต่หลังจากนั้นทางผู้จัดก็ประกาศจบคอนเสิร์ตลงแต่เพียงเท่านั้น และให้แฟนๆ ทยอยออกจากสถานที่จัดงาน รวมถึงแฟนๆ ที่เป็นลมถูกส่งไปที่โรงพยาบาลทันที

Dyandra Global Edutainment ผู้จัดคอนเสิร์ตของ NCT 127 ที่อินโดนีเซีย โพสต์แถลงการณ์ว่า ทางทีมงานพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะจัดการกับเหตุสุดวิสัยจากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในงานของวันที่ 4 พ.ย. แต่เมื่อทีมงานเล็งเห็นแล้วว่าเป็นเหตุการณ์ที่เริ่มจะไม่สามารถควบคุมได้ ถึงต้องขอหยุดงานกลางคัน เพื่อความปลอดภัยของผู้ชมในงาน ดังนั้นมาตรการในการรักษาความปลอดภัยของคอนเสิร์ตในวันที่ 5 พ.ย. จะเข้มงวดและรัดกุม พร้อมทีมรักษาพยายามจำนวนมากขึ้นกว่าเดิม โดยสำนักข่าวท้องถิ่นระบุว่า ในคอนเสิร์ต NCT 127 วันที่ 5 พ.ย. จะมีการเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจาก 20 คนเป็น 80 คน เพิ่มจำนวนบุคลากรทางการแพทย์กว่า 30 คน และจะงดการแจกลูกบอลและจานร่อนพร้อมลายเซ็นในคอนเสิร์ตครั้งนี้

313975145_504412114946083_707

แฟนๆ ชาวอินโดนีเซียที่ทราบเรื่องและอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว ต่างแสดงความเสียใจต่อสมาชิก NCT 127 ที่ทำให้ต้องหยุดแสดงคอนเสิร์ตกลางคัน จึงมีการชักชวนทำแฟนโปรเจกต์เพิ่มเติมเพื่อเป็นการขอโทษต่อสมาชิก NCT 127 โดยการชูหน้าจอมือถือแสดงรูปที่มีข้อความว่า “WE’RE SORRY URICHIL” (uri + illichil = our 127) ระหว่างเล่นคอนเสิร์ตในวันที่ 5 พ.ย.

สำหรับคอนเสิร์ต NCT 127 2nd Tour NEO CITY – THE LINK ในประเทศไทย จะจัดขึ้นในวันที่ 3-5 ธันวาคมนี้ ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เริ่มขายบัตรรอบสมาชิก SM True Membership วันที่ 5 พ.ย. เวลา 18.00-19.00 น. และขายบัตรรอบบุคคลทั่วไปในวันที่ 6 พ.ย. เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ที่เว็บไซต์ allticket.com

NCT 127 2nd Tour NEO CITY – THE LINK in Bangkok

NCT 127 2nd Tour NEO CITY – THE LINK in Bangkok

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook