สนทนากับ "พีพี กฤษฏ์" ถึงชีวิตผู้บริหารแบบสับๆ และความแปลกใหม่ที่ซ่อนใน “FIRE BOY” | Sanook Music

สนทนากับ "พีพี กฤษฏ์" ถึงชีวิตผู้บริหารแบบสับๆ และความแปลกใหม่ที่ซ่อนใน “FIRE BOY”

สนทนากับ "พีพี กฤษฏ์" ถึงชีวิตผู้บริหารแบบสับๆ และความแปลกใหม่ที่ซ่อนใน “FIRE BOY”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำงานเกี่ยวกับวงการเพลงหลากหลายรูปแบบและการเปิดค่าย PP Krit Entertainment ได้ทำให้การกลับมาของ PP KRIT (พีพี-กฤษฎ์ อำนวยเดชกร) พร้อมซิงเกิลใหม่ เป็นที่จับตาของหลายๆ คน จนล่าสุดพีพีได้มาพร้อมเพลง "FIRE BOY" ที่มาพร้อมความแปลกใหม่ที่แฝงอยู่

ด้วยความที่งานเพลงของพีพี มักจะมีมุมมองการทำงานและสื่อสารที่น่าสนใจอย่างที่เห็นได้ชัดในซิงเกิล "It's Okay Not To Be Alright" และ "I'll Do It How You Like It" ทำให้ทาง Sanook Music ขอสนทนาถึงเบื้องหลังการทำงานของพีพีทั้งในส่วนของเพลงและการเป็นเจ้าของ PP Krit Entertainment

ที่ผ่านมา ผลงานของพีพีเป็นที่จับตาเรื่องคอนเซ็ปต์เสมอ ทำให้คำถามแรกของเราเป็นเรื่องที่มาของเพลง ซึ่งพีพีเล่าว่า "เพลงFIRE BOY” เป็นซิงเกิลที่ 3 ของพีนะครับ คอนเซ็ปต์หลักๆ ก็คือ เหมือนเราอยากได้เพลงที่เป็นมู้ดแอนด์โทนใหม่ต่างจาก 2 เพลงแรก ก็เลยทำดนตรีมูฟเมนต์ให้ดูมีอะไรมากขึ้นในเอ็มวี จริงๆ คำว่า “FIRE BOY” มันสื่อได้หลายๆ อย่างนะครับ แต่ที่เราต้องการสื่อคือเราต้องการความรักที่จริงจัง ในที่นี้ไฟก็คือความรู้สึกของเรา การทำเพลงนี้ใช้เวลา 2 เดือนครับ" 

ทางด้านการทำงานครั้งนี้นอกจาก เบล-สุพล พัวศิริรักษ์ ที่เคยดูแลภาพรวมผลงานของพีพีภายใต้สังกัด Nadao Music แล้ว ผลงานนี้ ยังได้ The TOYS (ธันวา บุญสูงเนิน) ศิลปินมากฝีมือมาแต่งเนื้อร้อง และยังได้ จีน-คำขวัญ ดวงมณี ผู้กำกับมากฝีมือมาดูแลภาพรวมของเอ็มวี ซึ่งพีพีได้ชื่นชมทั้ง 3 เรื่องการทำงานไว้อย่างดี จนเรามองว่าทั้ง 3 ต้องรู้สึกดีถ้าได้อ่านข้อความนี้ 

"การทำงานกับ The TOYS และ The Bell ครับ The TOYS ก็น่ารักมากๆ เป็นครั้งแรกที่เจอเขาก็รู้สึกเลยว่าเขามีพรสวรรค์มากๆ นั่งคุยกับเราแป๊บเดียวก็ได้คอนเซ็ปต์เสร็จเลย ก็ประทับใจในการทำงานมากๆ ครับ ทีมงานใหม่ๆ ก็จะเป็นเอ็มวี ผลงานที่ทำมาก่อนหน้าก็จะเป็นพี่บอสหมดเลย เพลงนี้ก็จะได้พี่คำขวัญมากำกับให้ ก็รู้สึกว่ามันสนุกและมันชาเลนจ์เรามากๆ ในการที่แบบเราตีความภาพออกมาได้อีกแบบ พี่เบลเป็นพี่น่ารัก และทำงานแล้วเราสบายจมาก ก็ไม่เคยหยุดหาอะไรใหม่ๆ ให้พีทำตลอด พี่เบลเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ได้เต็มที่ เป็นทั้งเพื่อน เป็นทั้งพี่ชาย เป็นทั้งหุ้นส่วนของพี ก็ฝากผลงานใหม่ของพี่เบลด้วยครับ ก็เป็นเพลง “เท่าไหร่ไม่พอ” ก็พีเล่นเอ็มวีเอง เป็นการถ่ายทำเอ็มวีครั้งแรกที่ใช้กล้องฟิล์มจริงๆ ของพี ประทับใจในการทำงานส่วนนี้ และประทับใจที่เราเป็นส่วนหนึ่งของผลงานของศิลปินที่เราติดตามตั้งแต่เด็กด้วย" 

ในแง่ของภาพรวมงาน เราได้ถามพีพีเรื่องสิ่งที่เขามองว่าเป็นไฮไลท์ของผลงานเพลง "FIRE BOY" โดยพีพีได้สรุปออกมาว่า "มีหลายๆ อย่าง อย่างคอสตูมเราก็ทำงานพี่สไตลิสต์ ก็ไม่ได้หาอะไรใหม่แบบว้าวมาก แต่พยายามหามู้ดแอนด์โทนใหม่ๆ มากกว่า อย่างตัวเราก็ตัดผมสั้นและทำชุดให้มีไดนามิคใหม่ๆ ด้วย ไฮไลท์ของเพลงนี้คือท่าเต้นที่มากขึ้น อย่างก่อนหน้านี้เราจะขยับไม่มาก แต่เพลงนี้จะขยับร่างกายตรงช่วงล่างมากขึ้นด้วย" 

นอกจากลุคและเพลงที่มากับสีสันใหม่ๆ แล้ว เพลง "FIRE BOY" ยังถือเป็นผลงานแรกภายใต้การดูแลของค่าย PP Krit Entertainment ที่พีพีเป็นเจ้าของเอง ซึ่งพีพีเผยว่าการทำงานครั้งนี้ทำให้ตัวเองต้องลงไปทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ ที่สอนอะไรหลายอย่าง

"หลายๆ ขั้นตอนเราต้องลงไปโฟกัสกับมันมากขึ้น มีความรับผิดชอบมากขึ้น เพราะในฐานะเจ้าของ PP Krit Entertainment เราต้องพัฒนาตัวเองในฐานะศิลปินด้วย เราก็มีส่งเพลงให้พี่ๆ เพื่อนๆ ดูด้วยเพื่อเอามาปรับปรุงในผลงานต่อๆ ไปและผลงานนี้ ด้วยหน้าที่ที่มากขึ้น ความรับผิดชอบมันต้องตามมา ขั้นตอน Process ต่างๆ ที่เราไม่เคยทำ ก็ต้องลงไปทำเอง ไปดูเรื่องงบประมาณ การอนุมัติต่างๆ ก็จะพีกับพี่ๆ ใน PP Krit Entertainment ช่วยๆ กัน ทุกอย่างที่เราทำมันก็ไม่ได้เป็นตามแผน อย่างเอ็มวีของพีหรืองานข้่างนอก มันก็ไม่เป็นไปตามแผน 100% หรอก แต่มันขึ้นอยู่กับเราว่าจะปรับตัวและแก้ไขสถานการณ์หน้างานเป็นอย่างไร" 

เนื่องจากที่ผ่านมาเราได้เห็นพีพีในฐานะแขกรับเชิญ ทำให้เราถามทิ้งท้ายว่าเร็วๆ นี้พีพีจะมีงานแฟนมีตติ้งหรือโชว์ที่แฟนๆ เข้าร่วมได้ไหม โดยพีพีได้ตอบคำถามแบบสั้นๆ แต่น่าจะทำให้หลายคนตื่นเต้นว่า "ทุกๆ อย่างรอติดตามใน PP Krit Entertainment แล้วนะครับ เพราะจริงๆ ยังไม่สรุป แต่ก็แพลนอยู่ครับ พยายามแมทช์คิวอยู่ครับ"  

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ สนทนากับ "พีพี กฤษฏ์" ถึงชีวิตผู้บริหารแบบสับๆ และความแปลกใหม่ที่ซ่อนใน “FIRE BOY”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook