ก้อง ห้วยไร่ ร่ายยาว! เผยเบื้องหลังสุดดราม่าเพลงใหม่ที่สะท้อนโรคซึมเศร้า (คลิป) | Sanook Music

ก้อง ห้วยไร่ ร่ายยาว! เผยเบื้องหลังสุดดราม่าเพลงใหม่ที่สะท้อนโรคซึมเศร้า (คลิป)

ก้อง ห้วยไร่ ร่ายยาว! เผยเบื้องหลังสุดดราม่าเพลงใหม่ที่สะท้อนโรคซึมเศร้า (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นศิลปินอารมณ์ดี แต่ที่ผ่านมา ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) ก็เป็นอีกศิลปินที่สะท้อนดราม่าและบอกเล่าความเศร้าในเพลงได้ดี จนล่าสุดเขาตัดสินใจเผยภาพเบื้องหลังเอ็มวีเพลง "บุญเก่า" ที่เล่าเรื่องโรคซึมเศร้าพร้อมอุทิศให้คนใกล้ตัว 

โดยก้องได้โพสต์ว่า "มิวสิควิดีโอที่ถูกสร้างขึ้นมาจากเรื่องจริง ของผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ที่พวกเขาใช้ชีวิตปกติเหมือนคนทั่วไปแล้วอาจเลือกที่จะจากไปโดยไม่มีคำลา ทิ้งไว้เพียงความเจ็บปวดที่เราไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้ แต่ในขณะที่เขายังมีชีวิตอยู่เราสามารถที่จะให้กำลังใจและต้องรับรู้เข้าใจเขาให้มากกว่าคนปกติทั่วไป เพราะความตายไม่ใช่จุดสิ้นสุดแต่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้นเอง ขออุทิศมิวสิควิดีโอนี้ให้กับ พี่เกียรติ เพื่อเตือนสติ และเป็นอุทาหรณ์ให้คนที่เลือกที่จะจากโลกใบนี้ไปจนลืมไปว่าความเจ็บปวดของคนที่อยู่มันมากมายมหาศาลแค่ไหน ถ้าได้รับชมมิวสิควิดีโอนี้แล้วท่านสามารถกลับความคิดเปลี่ยนหัวใจให้ใช้ชีวิตบนโลกใบนี้แม้จะเจอปัญหาอะไรก็ตามได้ ขอบุญกุศลนี้จงช่วยดลบันดาลให้พี่เกียรติหลุดพ้นจากบ่วงกรรมนี้แล้วได้กลับมาเกิดเพื่อสร้างกรรมดี และมีดวงจิตที่เต็มไปด้วยความสุขสืบไป สาธุเพลงบุญเก่า ก้อง ห้วยไร่ เร็วๆ นี้"

และอีกโพสต์ก็มากับตคลิปว่า"ถ้าคนไม่เข้าใจจะเรียกมันว่าโรคเรียกร้องความสนใจก็ได้ตามแต่จะเข้าใจ แต่เมื่อรู้แล้วว่าเขาเหล่านั้นต้องการอะไรและมันมีค่ามากๆสำหรับพวกเขา คำว่าสู้ๆนะ เป็นกำลังใจให้นะช่วยอะไรไม่ได้ ตัวเราเท่านั้นคนใกล้ๆที่ต้องเคียงข้างพวกเขารับฟังเขา ถ้าไม่มีคำพูดดีๆก็แค่ยิ้มแล้วจับมือพวกเขาไว้แค่นั้น ใครที่ยังมีโอกาสได้ทำมันจงทำมันนะครับ ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้แม้แต่ร่ำลา เพราะพวกเขารักเรามากจนคิดว่าการจากโลกใบนี้คงทำให้เรามีความสุขมากกว่าเขาอยู่ โรคซึมเศร้า โรคที่ไม่ต้องการโลก ผ่านไปด้วยกัน รอดูตะวันทุกๆเช้าไปด้วยกันนะครับ "บุญเก่า" ก้อง ห้วยไร่ #มิวสิควีดีโอที่สร้างจากเรื่องจริง เร็วๆ นี้" 

ตอนต้นปีที่ผ่านมาก้อง ห้วยไร่ และภรรยา ฐา ขนิษ มากับเพลงใหม่ "ลูกสบายดี" ที่มากับเรื่องราวของ  น้องเติ้ล เด็กขายพวงมาลัยได้กลายเป็นไวรัล และช่วงนี้เขากลับมาลุยแสดงคอนเสิร์ตแบบเต็มที่แทบทุกวัน โดยแฟนๆ สามารถติดตามเรื่องราวเพลง "บุญเก่า" ของเขาได้เร็วๆ นี้ 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ก้อง ห้วยไร่ ร่ายยาว! เผยเบื้องหลังสุดดราม่าเพลงใหม่ที่สะท้อนโรคซึมเศร้า (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook