สัมภาษณ์ Charlotte Sands ศิลปินป็อปร็อคเจ้าของเพลง “Dress” ที่ไวรัลใน TikTok | Sanook Music

สัมภาษณ์ Charlotte Sands ศิลปินป็อปร็อคเจ้าของเพลง “Dress” ที่ไวรัลใน TikTok

สัมภาษณ์ Charlotte Sands ศิลปินป็อปร็อคเจ้าของเพลง “Dress” ที่ไวรัลใน TikTok
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุยกับ Charlotte Sands ถึงแนวเพลงที่แตกต่างอย่างลงตัวของเธอ และข้อดีข้อเสียของการมีเพลงไวรัลใน TikTok

Charlotte Sands ศิลปินอินดี้แนวป็อปร็อค และนักแต่งเพลงมากฝีมือจากประเทศอเมริกา เคยเป็นศิลปินเปิดโชว์ให้กับ Yungblud, The Maine, My Chemical Romance เธอมีดีที่ตรงไหน ทำไมเราถึงต้องลองฟังเพลงของเธอ เรามาทำความรู้จักเธอให้มากขึ้นผ่าน email interview ฉบับนี้กับ Sanook กันดีกว่า


 Charlotte Sands

เพลงของ Charlotte Sands เป็นเพลงแนวไหน

Charlotte: ฉันคิดว่าเป็นเพลงที่ผสมผสานระหว่างแนวป็อป อัลเทอร์เนทีฟ และร็อคค่ะ ฉันมักได้แรงบันดาลใจจากศิลปินอย่าง Paramore, Fetcher, P!nk และ Katy Perry ค่ะ

 

เพลงของ Charlotte Sands แตกต่างจากเพลงของคนอื่นอย่างไรบ้าง

Charlotte: ฉันพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะทำให้เพลงที่ฉันแต่งออกมาดีที่สุดเมื่อได้แสดงสดค่ะ ขณะที่ฉันแต่งเพลง ฉันมักนึกถึงภาพที่จะได้แสดงเพลงนั้นๆ บนเวทีอยู่เสมอ เสมือนฉันได้ไปนั่งฟังเพลงนั้นอยู่ในโชว์นั้นจริงๆ และนั่นทำให้ฉันคิดว่าทำให้เพลงของฉันแตกต่างออกไปค่ะ

 

เพลง “Dress” ของคุณไวรัลใน TikTok มากๆ ในขณะที่ตอนนี้มีเพลงจำนวนมากที่โด่งดังจาก TikTok คุณมีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง มีสิ่งไหนที่เป็นเรื่องดีหรือไม่ดีอย่างไรจากการที่เพลงเดี๋ยวนี้ไวรัลง่ายมากขึ้นบ้าง

Charlotte: ฉันคิดว่า TikTok เป็นเครื่องมือการตลาดที่ยอดเยี่ยมสำหรับศิลปินมากๆ นะคะ และฉันก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้โอกาสดีๆ จากแอปฯ นี้ แน่นอนว่ามันก็มีข้อเสียบ้างแหละ เพราะมันก็ทำให้ศิลปินประสบความสำเร็จกับเพลงที่ไม่แมสได้ยากกว่าเดิม หรือว่าเพลงที่ไม่ใช่แนวฟังติดหูง่ายก็อาจจะได้รับความสนใจยากขึ้น วงการดนตรีโดยรวมให้การสนับสนุนเพลงแนวนั้นยากขึ้น แล้วศิลปินเองก็สร้างรายได้อย่างมั่นคงได้ยากมากยิ่งขึ้นเช่นกัน เพราะต้องคอยหวังเพิ่งกระแสที่มาไวไปไวแบบนี้ แต่มันก็เป็นความท้าทายและอุปสรรคที่ศิลปินทุกคนบนโลกใบนี้ต้องเจอกันอยู่แล้วค่ะ

 

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับเพลง “Dress” มีเพลงไหนของคุณอีกไหมที่อยากให้ไวรัลหรือเป็นที่รู้จักมากขึ้น

Charlotte: ช่วงนี้ฉันชอบฟัง “Rollercoaster” มากๆ ค่ะ เพราะเป็นเพลงที่สื่อถึงฉันในตอนนี้พอดี และสามารถแสดงออกถึงความศิลปินในตัวฉันออกมาได้ดีด้วยค่ะ ฉันกำลังจะปล่อยเพลงใหม่ในเร็วๆ นี้ด้วย ฉันเลยตื่นเต้นมากและอยากให้ทุกคนได้ฟังกันเร็วๆ แล้วค่ะ

 

แพลนของคุณในปี 2023 มีอะไรที่น่าสนใจบ้างไหม

Charlotte: เพลงใหม่ วิดีโอใหม่ คอนเสิร์ตเพิ่ม และอีกเพียบเลยค่ะ! ฉันตื่นเต้นมากๆ ในปีที่จะถึงนี้ และจะได้กลับสานต่อโปรเจกต์เดิมที่ทำไว้ต่อไปด้วยค่ะ

 

เคยมาเมืองไทยบ้างไหม ถ้าได้มาเมืองไทย อยากไปที่ไหนหรืออยากทำอะไรมากที่สุด

Charlotte: ฉันอยากไปเมืองไทยมาตลอดเลยค่ะ จากในรูปมันดูสวยงามมากๆ ฉันอยากไปกรุงเทพ และอยากไปเที่ยวทะเลสวยๆ ด้วยค่ะ

 

ฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทยหน่อยค่ะ

Charlotte: สวัสดีค่ะ ฉันรักทุกๆ คนมากๆ และอยากเจอทุกคนแบบซึ่งๆ หน้ามากๆ เลยค่ะ ขอบคุณที่ฟังเพลงของฉันและเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางของฉันด้วยนะคะ ขอบคุณทุกคนมากๆ เลยค่ะ 

 

รัก Charlotte

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ สัมภาษณ์ Charlotte Sands ศิลปินป็อปร็อคเจ้าของเพลง “Dress” ที่ไวรัลใน TikTok

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook