"TATTOO COLOUR กาลครั้ง 4" วาไรตี้ป็อปจากศิลปินตัวตึงที่ “ชูรส” หัวใจคนฟังได้เต็มอิ่ม | Sanook Music

"TATTOO COLOUR กาลครั้ง 4" วาไรตี้ป็อปจากศิลปินตัวตึงที่ “ชูรส” หัวใจคนฟังได้เต็มอิ่ม

"TATTOO COLOUR กาลครั้ง 4" วาไรตี้ป็อปจากศิลปินตัวตึงที่ “ชูรส” หัวใจคนฟังได้เต็มอิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งที่เป็นความท้าทายของวงดนตรียุค 2000 ที่มีอายุเกิน 10 ปีก็คือการยืนระยะการทำผลงานในวันที่พวกเขามีอายุวงมากขึ้น เพื่อที่จะได้ทำสิ่งที่รักท่ามกลางแรงสนับสนุนของแฟนๆ ที่คอยซัพพอร์ตผลงานต่างๆ โดย TATTOO COLOUR คือวงดนตรียุค 2000 วงหนึ่งที่มีความโดดเด่นในเรื่องผลงานและการเอนเตอร์เทน จนพวกเขายังคงได้รับการตอบรับดีเวลาเล่นคอนเสิร์ตใหญ่ และทำงานคอนเสิร์ต TATTOO COLOUR กาลครั้ง 4 Happy Birthday Concert ที่จัดในวันที่ 12-13 พฤศจิกายน ขายบัตรหมดเกลี้ยง 

นอกจากเพลงดังอย่าง “Cinderella” “จำทำไม” “ขาหมู” และ “ฟ้า” ที่หลายคนรู้จักดีแล้วในยุค 2000 พอเข้าสู่ทศวรรษ 2010 พวกเขาก็มีเพลงดังหลัก 10 ล้านวิวอย่าง “รักแรกพบ”, “คืนนี้สบาย”, “SuperCarCare” ที่มียอดชมหลักสิบล้านครั้ง และผลงานของวงที่มีความวาไรตี้ป็อป ที่ผสมผสานหลากหลายซาวด์ทั้งกลิ่นอายบริทร็อค ดิสโก้ จนถึงดนตรีอีสาน ก็ทำให้พวกเขามีแฟนเพลงหลากหลายกลุ่ม จนแทบทุกคนมีเพลงโปรดของวงที่อาจจะไม่เหมือนกันเลย 

นอกจากผลงานแล้วสมาชิกทั้ง 4 อย่าง ดิม (หรินทร์ สุธรรมจรัส – ร้องนำ) , รัฐ (รัฐ พิฆาตไพรี – กีตาร์) , ตง (เอกชัย โชติรุ่งโรจน์ – กลอง) และ จั๊ม (ธนบดี ธีรพงศ์ภักดี – เบส) ก็มีบุคลิกที่ตกคนยุคใหม่ได้ด้วยความเป็นธรรมชาติ ซึ่งบุคลิกดิบๆ แต่จริงใจและพร้อมขบถของดิมและรัฐได้เป็นเหมือนด่านหน้าที่ตกคนเข้าด้อม ก่อนที่หลายคนจะมาเห็นความเก่งของแต่ละคน อย่างเช่นรัฐที่มีลีลากีตาร์เร้าใจและฝีมือการแต่งเพลงที่เก่งอันดับต้นๆ ของประเทศ (และอาจจะเป็นนักเปิดขวดเครื่องดื่มที่เก่งอันดับต้นๆ ด้วย) ส่วนดิมก็เป็นเจ้าของเสียงที่แฟนๆ หลงรัก และทางด้านจั๊มก็เป็นมือเบสที่บุคลิกมุ๊งมิ๊งแต่ก็เล่นเบสได้เร้าใจ ขณะที่ตงก็เป็นพี่ชายใจดีที่หลายคนมองว่ามีความคล้าย กานต์-นิภัทร์ กำจรปรีชา นักร้องนำวง The Parkinson และเมื่อมาอยู่ด้วยกัน ทั้ง 4 ก็มากับความสนุกสุดๆ แม้ตอนไม่ได้ร้องเพลง อย่างเช่นขณะเล่นเกม SANOOK ASK BACK ซึ่งผลงานและฝีมือรวมไปถึงคาแร็คเตอร์เฮฮาที่พร้อมสร้างตำนานทุกคอนเทนต์ของทั้ง 4 ก็ทำให้วงมีแฟนคลับในชื่อ ชาวนัว จำนวนมาก 

โดยการแสดงเริ่มต้นด้วยเพลง “ร้อนของ” ที่มากับอินโทร และตามด้วยเพลง “เผด็จเกิร์ล”, “เนรมิตเอง”, “ยังอีก” และ “ใจเกเร” ก่อนจะเป็นการแนะนำตัวของวง ซึ่งทางวงได้มากับธีมวันเกิดเนื่องจากเป็นวันปล่อยอัลบั้มสำคัญของวงอย่าง เรือนแพ ชุดที่ 6 ทำให้เราได้เห็นสมาชิกวงขอสิ่งต่างๆ โดยในหลังจากจั๊มพ์ขอคำอวยพรจากสาวๆ และมีคลิปวง BNK48 ขึ้นจออวยพรแล้ว ก็มีการขอที่นำมาสู่การเชิดสิงโต ซึ่งเป็นซีนเปิดตัว D Gerrard (บิ๊ก-อุกฤษ วิลลีย์บรอดดอนกาเบรียล) แขกรับเชิญที่มาแจมในเพลง “SuperCarCare” และ “ฉันรักเธอ” ที่มากับท่อนแร็ปพิเศษสำหรับงานนี้ ก่อนจะมีการพูดคุยและตามเข้าสู่เพลง “อย่าอยู่เลย” และ “กลัว” ที่มีหน้าสมาชิกขึ้นร้องบนจอ ก่อนจะเป็นช่วงคำขอของดิมที่ขอคนที่คล้ายตัวเองมาโชว์แทน และได้จมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข มาปรากฎตัวพร้อมเล่าเรื่องตลกก่อนจะร้องเพลง “รักแรกพบ” และ “Cinderella” ก่อนที่ดิมจะมาร้องเพลง “รถไฟ”, “ซ่อนหา/รองเท้าเก่า” ก่อนจะถึงไฮไลท์กลางโชว์คือการร่วมร้องเพลง “ฟ้า” ด้วยเนื้อที่ถูกต้องอย่างเป็นทางการ และเข้าสู่ช่วงพักที่ทางวงคั่นด้วยคลิป Unseen ของวงบนจอ 

และช่วงที่สองก็เป็นการกลับมาของวงพร้อมฟีลงานวัดอีสานตามแบบฉบับเด็กขอนแก่นของวง TATTOO COLOUR กับเพลง “ลับสุดยอด”, “เซาเถอะ” และ “คืนนี้สบาย พร้อมการเปิดตัวนักดนตรีแบ็คอัพ ก่อนจะถึงช่วงที่แขกรับเชิญคนต่อมาอย่าง โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน ที่มากับเพลง “รw8” และ “จำทำไม” พร้อมพูดคุยอย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งมีการจำลองการประกาศรางวัลสลากกินแบ่งรัฐ เพื่อมอบของขวัญให้แฟนๆ คนพิเศษ ก่อนที่จะถึงคิวการร้องเพลง “คนอ่อนไหว” ที่รัฐขอโชว์เป็นพิเศษ และหลังจากนั้นก็มีการจำลองบาร์พร้อมแขกรับเชิญลับอย่าง เอี่ยว-ปุรวิชญ์ ขาวลออ สมาชิก The Richman Toy ที่แทบจะเป็นสมาชิกลับของทุกวงใน Smallroom ไปแล้วมาเป็นบาร์เทนเดอร์และเล่นมุกชิงตำแหน่งกับตง ก่อนที่จะเป็นโชว์เพลง “อยากรู้เสมอมา” ที่เอี่ยวร่วมร้องแจมกับวง และหลังจากนั้นก็ถึงคิวของแขกรับเชิญวงสุดท้ายอย่าง Zeal ที่มาโชว์เพลง “โอกาสสุดท้าย” ก่อนพูดคุยและทดสอบความเป็นแฟนวง TATTOO COLOUR และร่วมร้องเพลง “ฝากที” แบบแบ่งพาร์ทช่วงแรกก่อนร่วมโชว์ด้วยกัน และช่วงท้ายก็เป็นการโชว์เพลงที่ไล่กราฟความสนุกจากเพลง “เผลอไป”, “เปิดเพลงไหน” “เกาะร้างห่างรัก”, “โกหก” และ “ขาหมู” ก่อนที่ทางวงจะปล่อยคลิปที่สมาชิกทำเหมือนเป็นคนดูที่ขออังกอร์ ก่อนจะเข้าช่วงท้ายที่มีเพลง “เจ้าพระยา”, “เธอไม่อาจฯ, “อากาศร้อนๆ” และซีนจบอย่างเพลง “ฝากที” ที่รอบนี้จั้มและตงมาจับไมค์ร่วมร้องจนภาพเหมือนการแสดงของบอยแบนด์ที่ทำหลายคนกรี๊ด 

ภาพรวมของการโชว์ครั้งนี้นั้น วง TATTOO COLOUR ได้ทำออกมาดี โดยดิมได้เป็นเหมือน MC ตัวชงและนักร้องนำที่จุดประกายความสนุกและถ่ายทอดเพลงได้ตามมาตรฐาน ส่วนรัฐก็มากับการโซโลที่กร้าวใจสุดๆ ทุกเพลงและยังเป็นนักร้องเสียงเพราะ และจั้มก็มากับไลน์เบสที่ติดหู ส่วนตงก็เป็นกระดูกสันหลังคนสำคัญของวง จนทำให้ไม่ว่าเพลงช้าและเพลงสนุก ก็มอบความสุขให้เราได้หมด และนอกจากฝีมือการเล่นดนตรีที่ทำให้ทุกคนสนุกแล้ว การรับส่งมุกพวกเขาในงานก็เป็นอีกสีสันของโชว์ ด้วยบุคลิกอันเป็นธรรมชาติและความสัมพันธ์ชนิดมองตาก็รู้ใจของสมาชิก 

สิ่งที่เราประทับใจนอกเหนือจากงานแสดงคือ การออกนอกกรอบตอนเอนเตอร์เทน ทั้งเชิดสิงโต การประกาศรางวัลสลากกินแบ่ง ไปจนถึงการที่วงร้องเพลงจบแบบบอยแบนด์ หรือแม้แต่การสปอยล์เพลงที่จะโชว์ของรัฐ ไปจนถึงการอยู่ดีๆ ก็นึกครึ้มอยากลองเล่นเอฟเฟ็กต์ คือมันทำให้เรารู้เลยว่าถ้าวงดนตรีจะเล่นโชว์เน้นการเอนเตอร์เทนแบบวงไอดอลนั้น ไม่ใช่เรื่องเป็นไปไม่ได้ และงานครั้งนี้ก็มีความโดดเด่นตรงที่การเล่นธีมวันเกิดนั้น ค่อนข้างชัดเจนตลอดทั้งงาน ทั้งการขอสิ่งที่สมาชิกอยากได้ ไปจนถึงการร้องเพลงอวยพรวันเกิดระหว่างงาน โดยตัวสมาชิก TATTOO COLOUR ก็ทำหน้าที่การเอนเตอร์เทนได้ดีตลอดงาน จนเรากล้าพูดว่าในฝั่งวงดนตรี TATTOO COLOUR คือตัวท็อปด้านการให้ความบันเทิง 

สำหรับพาร์ทของดนตรี งานครั้งนี้เป็นงานที่ซาวด์ออกมาค่อนข้างดี และเราบอกเลยว่าเป็นคอนเสิร์ตวงดนตรีที่เราชอบซาวด์เบสที่สุดงานหนึ่งเลย ส่วนซาวด์กีตาร์ที่รัฐโชว์โซโล่ก็ออกมาดี โดยทั้งงานเราเจอปัญหาแค่ตอนวง Zeal และ TATTOO COLOUR ร้องเพลง “ฝากที” แล้วมีเสียงลำโพงหอน และบางช่วงตอนแรกที่เราแอบรู้สึกว่าเสียงดิมจากไมค์นั้นเบาไปเล็กน้อยเมื่อเทียบกับดนตรีที่ถูกเล่น แต่ช่วงหลังนั้นเริ่มดีขึ้น และทางด้านโปรดักชั่นกราฟฟิคก็เรียกได้ว่าจัดเต็มพอสมควร รวมไปถึงเอฟเฟกต์ต่างๆ และ การเล่นแสงสี แต่ถึงไม่มีเอฟเฟกต์หรือโปรดักชั่น เราก็มองว่าการเอนเตอร์เทนของ 4 สมาชิกนั้นเอาอยู่มากๆ แล้ว

ตลอด 3 ชั่วโมงของงาน TATTOO COLOUR ได้มากับการแสดงที่สมศักดิ์ศรีวงรุ่นพี่ ที่ครบเครื่องสุดๆ ทั้งการแสดงฝีมือและเอนเตอร์เทน จนไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพวกเขาถึงเป็นที่รักของชาวนัว และเรามองว่าคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งต่อไปของวง แฟนๆ อาจจะไม่ต้องรอนานเพื่อให้วันนั้นมาถึง 

อัลบั้มภาพ 127 ภาพ

อัลบั้มภาพ 127 ภาพ ของ "TATTOO COLOUR กาลครั้ง 4" วาไรตี้ป็อปจากศิลปินตัวตึงที่ “ชูรส” หัวใจคนฟังได้เต็มอิ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook