MOJIKO จัดคอร์สพิเศษผ่านซิงเกิลใหม่ “โอมาสะกิด” ชวนขยับสถานะให้ใจพองโต | Sanook Music

MOJIKO จัดคอร์สพิเศษผ่านซิงเกิลใหม่ “โอมาสะกิด” ชวนขยับสถานะให้ใจพองโต

MOJIKO จัดคอร์สพิเศษผ่านซิงเกิลใหม่ “โอมาสะกิด” ชวนขยับสถานะให้ใจพองโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผลอเเป๊ปเดียวก็ปล่อยเพลงออกมาให้ฟังกันถึงซิงเกิลที่ 3 เเล้วสำหรับ MOJIKO (โมจิโกะ) ศิลปินจากบ้าน SPICYDISC ที่ก่อนหน้านี้ได้ปล่อยเพลงเศร้าออกให้ได้ฟังกันจนตาบวม กลับมาคราวนี้ขอปรับมู้ดเพิ่มจังหวะชวนแฟนเพลงขยับไปด้วยกันในเพลง “โอมาสะกิด”  กับการเล่าถึงความสัมพันธ์ของใครหลายๆคนที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ฟิลแฟนแต่สถานะแค่ “เพื่อน” ทักมาทุกวัน ชวนกินข้าวด้วยกันทุกมื้อเหมือนจะชัดเจนดีนะ แต่ถ้าเธอยังปากแข็งไม่กล้าพูดคำว่า ชอบ ออกมาสักทีก็จะเป็นฉันเองแล้วนะที่พูดคำนั้นออกมา

โดยเพลงนี้ได้ เอก Season Five มานั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์ให้ที่เรียบเรียงเนื้อหาจากไลฟ์สไตล์ของโมจิโกะ ที่เป็นยูทูบเบอร์ สายกิน และหยิบเอาชื่อเมนูซูชิสุดโปรดมาใส่ในเนื้อหาของเพลงผสานกับทำนองเมโลดี้จังหวะดนตรีแนวป๊อปสดใสที่ชวนทุกคนได้ลุกขึ้นเต้นและโยกตาม

แน่นอนว่าเมื่อเพลงมาเต็มขนาดนี้ มิวสิควิดีโอจะมาน้อยๆ ก็คงจะไม่ใช่ ทางทีมจึงจัดให้แบบฟูลคอร์สเล่าเรื่องราวผ่านเกมโชว์โดยมีโมจิโกะสวมบทเป็นเซฟเสิร์ฟเมนูโอมากาเสะให้ชายหนุ่มที่เขาคาดหวังว่าสักวันหนึ่งสถานะเขาจะเปลี่ยนจากเพื่อนมาเป็นคนรัก แต่พอเสิร์ฟไปหลายเมนูทุกอย่างกลับดูนิ่งอยู่จนทำเอาโมจิโกะอ่อนใจแต่ความรักคือการต่อสู้เพราะฉะนั้น เราก็จะทำจนกว่าเธอจะรู้สึก ซึ่งสุดท้ายบทสรุปเรื่องนี้จะกลายเป็นรักหรือจะกลายเป็นเพื่อนเหมือนเดิมตามไปชมได้ที่ YouTube : SPICYDISC

โดย MOJIKO ได้เล่าถึงที่มาของเพลงนี้ว่า "จุดเริ่มต้นของเพลง "โอมาสะกิด" คือหลายคนคงรู้จักโมในฐานะยูทูปเบอร์สายกินในซิงเกิลที่ 3 เลยได้ปรึกษากับทางค่าย Spicydisc อยากทำเพลงที่เกี่ยวกับของกิน เพราะในชีวิตโมคลุกคลีกับเรื่องอาหารและร้านอาหารมาก็เยอะมาก ซึ่งหนึ่งในเมนูโปรดที่ชอบทานคือ ซูชิ จึงได้เกิดเป็นไอเดียในการแต่งเพลงโอมาสะกิด และในครั้งนี้ยังคงได้พี่เอก Season Five ที่มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้จึงได้ตกลงกันว่าทำเป็นเพลงที่มีจังหวะทุกคนสามารถเต้นตามได้ พาร์ทในการทำงานครั้งนี้รู้สึกว่าท้าทายกับตัวเองมาก ๆ เพราะที่จริงแล้วโมเองเป็นคนชอบร้องเพลงช้าไม่ค่อยถนัดการร้องเพลงเร็ว ซึ่งเพลงนี้ถือว่าเป็นการออกจาก Comfort Zone สุด ๆ ของตัวเองหวังว่าที่คนจะชอบกันนะคะ ในวันถ่ายเอ็มวีบรรยากาศในกองรู้สึกสนุกมากเลยค่ะ ด้วยเวลาที่จำกัดบวกกับลุคของชุดที่ต้องเปลี่ยนถึง 4 ลุคด้วยกันอยากขอบคุณพี่ๆ สไตลิสต์ ช่างหน้าช่างผมที่แต่งออกมาแล้วรู้สึกประทับใจในทุกลุค"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ MOJIKO จัดคอร์สพิเศษผ่านซิงเกิลใหม่ “โอมาสะกิด” ชวนขยับสถานะให้ใจพองโต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook